Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Một triệu điểm ánh sáng: Lợi ích của việc quét Laser 3D Đã kết thúc

Có 79 lần đọc |27/2/2021 11:00 | máy quét laser 3D


Sử dụng máy quét laser 3D trong hoạt động quản lý dự án thi công xây dựng sẽ mang lại nhiều lợi ích, tất cả đều góp phần mang lại hiệu quả và độ chính xác cho tất cả các bên liên quan, từ kiến trúc sư, kỹ sư đến nhà thiết kế.
Làm thế nào nó hoạt động
Máy quét hoạt động bằng cách đưa ra hàng triệu tia laser để tạo ra kết xuất 3D chính xác cao về không gian, cho dù đó là một tòa nhà đang được xây dựng hay thậm chí trong giai đoạn tiền xây dựng. Máy ảnh cảm biến của hệ thống đo những thứ như góc hoặc độ dày của tia laser thay đổi như thế nào khi nó di chuyển xung quanh các vật thể trong không gian và ghi lại thời gian cần thiết để các chùm tia phản xạ trở lại máy quét. Dựa trên các điểm dữ liệu đó, có thể thực hiện các tính toán chi tiết về mối quan hệ không gian giữa các đối tượng cũng như kích thước của không gian được đo. Điều này thu thập và tạo ra hàng triệu điểm dữ liệu chỉ trong vài giây có thể được đo lường và so sánh liên tục khi dự án tiến triển.
Điều này thu thập và tạo ra hàng triệu điểm dữ liệu chỉ trong vài giây có thể được đo lường và so sánh liên tục khi dự án tiến triển.
Tổng các phép đo này bao gồm cái được gọi là “đám mây điểm”, một nhóm dày đặc các điểm 3D tái tạo một đối tượng vật lý trong không gian kỹ thuật số. Đó là lúc cần một công nhân lành nghề để xác định các yếu tố khác nhau của các đối tượng kỹ thuật số đang được tạo ra. Các đám mây điểm chứa rất nhiều thông tin về vị trí thực tế của một đối tượng, chúng cũng chứa thông tin về mọi thứ từ màu sắc đến độ phản chiếu.
Hiệu quả và tốc độ
Điều này đặc biệt hữu ích trong một cấu trúc nội thất phức tạp, chưa hoàn thành với công việc của nhiều ngành nghề được tiến hành đồng thời hoặc trong một công việc liên quan đến trang bị thêm hoặc tân trang. Nó thậm chí còn hiệu quả trong các cấu trúc bị chiếm đóng. Quét laser có thể thu thập dữ liệu chính xác xác định trong toàn bộ nội thất, cung cấp mức độ chính xác trong phép đo cao hơn ảnh chụp và nhanh hơn đáng kể so với phép đo thủ công. Tốc độ mà hệ thống có thể đo giúp tiết kiệm thời gian lao động khi thực hiện các phép đo bằng tay và kết quả cuối cùng chính xác hơn đáng kể, độ chính xác xuống đến một hoặc hai milimet. Tính năng quét laser 3D rất không phô trương, trên thực tế, nó thậm chí có thể được hoàn thành ở những vị trí nhạy cảm như bệnh viện hoặc trường học mà không cần các tòa nhà đóng cửa để hoàn thành công việc đo lường.
Khi quá trình quét hoàn tất, dữ liệu kết quả được thu thập và xử lý để tạo mô hình. Nó đặc biệt tiện dụng trong việc tạo mô hình BIM, nơi mọi đường ống, dầm, đầu ra và vật cố định đều được đo lường và tính toán và cập nhật liên tục. Quét bằng tia laser có thể giúp các nhà thầu tránh xung đột giữa các đặc điểm kiến trúc hoặc hệ thống, chẳng hạn như đảm bảo các đường ống nước không gây trở ngại cho các vị trí được quy hoạch cho hộp điện hoặc hệ thống HVAC. Độ chính xác này giúp loại bỏ nhu cầu làm lại dòng tốn kém vì các vấn đề tiềm ẩn đã được phát hiện và giải quyết sớm trong quy trình.
Quét laser 3D giải phóng một số rào cản dựa trên khoảng cách để xây dựng hiệu quả.
Trong trường hợp, một kiến trúc sư hoặc kỹ sư không thể có mặt tại địa điểm làm việc, do điều kiện nguy hiểm hoặc vị trí địa lý. Dữ liệu có thể được tải lên đám mây, giúp tất cả những người cần xem có thể truy cập được dữ liệu và có thể đưa ra các quyết định và thay đổi chính xác dựa trên dữ liệu đó và các mô hình kết quả.
Những gì nó cần
Thiết bị cần thiết để thực hiện quét laser 3D không hề rẻ, nhưng lợi tức từ khoản đầu tư đó có thể đến nhanh chóng. Cần ít công nhân hơn để đo bằng tay, điều này giúp tiết kiệm tiền lương của công nhân. Và theo Edoxx Engineering, việc quét bằng tia laser cũng làm giảm mức bồi thường cho các tai nạn vì quá trình quét bằng tia laser rất đơn giản và do đó an toàn hơn. Tiết kiệm thời gian cũng được thực hiện trong việc xác định vị trí của vật liệu xây dựng và cắt giảm việc cung cấp dư thừa những vật liệu đó đến nơi làm việc.
Có những lợi thế rõ ràng khi sử dụng hệ thống quét laser 3D và những lợi ích này dễ dàng nhận thấy vì vậy sẽ không quá ngạc nhiên nếu quét laser 3D trở thành tiêu chuẩn công nghiệp trong tương lai gần




Bỏ qua

Phản đối

Tán thành

Tặng hoa

Trứng thối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký
Đổi cái khác

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 29/4/2024 14:44 , Processed in 0.036956 second(s), 47 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên