Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

7 Bí Quyết Làm Giàu và Thành Công của Người Do Thái Đã kết thúc

Có 58 lần đọc |11/8/2022 09:22

Xin chào các bạn! Hầu như ai trong chúng ta khi nghe đến người Do Thái thì đều biết họ được mệnh danh là “dân tộc thông minh nhất thế giới”, và ngày nay người Do Thái còn được công nhận là “Thương nhân số 1 thế giới”, theo thống kê thì có tới 11,6% tỷ phú trên thế giới là người Do Thái. Vậy cach lam giau và thành công của người Do Thái là gì? Chúng ta có thể học hỏi những điều gì từ họ để áp dụng cho mình đây? Xin mời các bạn theo dõi tiếp video của Blog Khởi Nghiệp.

Bí quyết 1: Đi khắp bốn phương để kiếm tiền
Chúng ta thì luôn được dạy là “An cư thì mới lạc nghiệp” vậy nên cứ luôn ngại đi đây đi đó làm ăn còn người Do Thái lại hoàn toàn ngược lại. Họ có đặc tính bẩm sinh và di truyền là đi khắp bốn phương tám hướng để buôn bán và kiếm tiền.
Không chỉ vậy, họ còn khuyến khích những cộng đồng người xung quanh mình nên tích cực giao dịch và giao du. Họ tạo nên một mạng lưới buôn bán, kinh doanh phong phú, đa đạng. Nhờ việc quan hệ rộng, kinh nghiệm buôn bán với đủ tầng lớp, mô hình kinh doanh đa diện, người Do Thái thành công hết giao dịch này tới giao dịch khác.

Bí quyết 2: Hướng đến phục vụ nữ giới
Nghe có vẻ trọng nữ giới không nhỉ? Hoàn toàn không nha. Người Do Thái có những suy nghĩ khác thường như vậy đấy nhưng đây cũng chính là bí quyết thành công của họ. Trong nguyên tắc kinh doanh, người Do Thái quan niệm rằng: Đàn ông kiếm tiền còn phụ nữ thì tiêu tiền. Bởi thế, theo họ, muốn kiếm được nhiều tiền thì phải ngắm trúng đối tượng, đó là những người phụ nữ.

Phân tích thì thấy đây là nhận định vô cùng tỉnh táo đấy chứ, bởi lẽ, thú vui của người đàn ông không phải là việc cất giữ và sử dụng tiền bạc mà là kiếm tiền. Còn phụ nữ thì trái lại, họ say mê, yêu thích công việc cất giữ và sử dụng tiền bạc.

Bí quyết 3: Áp dụng nguyên tắc 78:22
“Phép tắc kinh doanh buôn bán 78:22” là một trong những bí quyết thành công và làm giàu của người Do Thái. Bởi nhờ có phép tắc này mà người Do Thái luôn dành chiến thắng trong các thương vụ.

Thực chất, nguyên tắc kinh doanh 78:22 là một nguyên tắc hết sức tự nhiên, ví dụ nam giới kiếm 78% số tiền trên toàn thế giới thì nữ giới sẽ tiêu 78% số tiền trên toàn thế giới. Trong tổng số khách hàng thì chỉ 22% khách hàng đem về 78% lợi nhuận cho công ty. Hay trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh của công ty thì chỉ 22% lĩnh vực đem về 78% lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bởi vậy mà đa số các lĩnh vực kinh doanh truyền thống của người Do Thái thường tập trung vào dịch vụ ăn uống, trang sức, vàng bạc, xây dựng, thuốc y tế, nhất là luôn tập trung chủ yếu vào đồ dùng phụ nữ và trẻ em.

Bí quyết 4: Nhạy bén với các cơ hội đầu tiên dựa vào tin tức
Chúng ta đều biết, thương trường là nơi tất cả mọi người có cơ hội ngang nhau, trong cùng một điều kiện, ai là người nhanh chân đến trước giành lấy cơ hội đầu tiên, đánh đòn phủ đầu thì sẽ là người chiến thắng.

Và bí quyết làm giàu của người Do Thái cũng nằm ở đây, nhờ việc đi khắp bốn phương kiếm tiền, nên họ đặc biệt nhạy bén với những cơ hội. Họ chịu khó đọc sách, nắm bắt thông tin mới nhất hàng ngày để từ đó biết đâu là mỏ vàng có thể mở rộng khai thác và dấn thân đầu tư.

Khi những người bình thường nhận ra cơ hội kinh doanh đó thì những người Do Thái đã đi tắt đón đầu rồi.

Bí quyết 5: Phục vụ mồm miệng
Nghe thì tưởng là người Do Thái chỉ thích nói, nhưng không phải. Người Do Thái cho rằng, trong quá trình kinh doanh buôn bán cần phải ngắm trúng cái miệng của con người, kinh doanh “mồm miệng” nghĩa là kinh doanh những thứ có liên quan đến ăn uống các bạn ạ.

Mô hình nhỏ thì người Do Thái chủ trương kinh doanh cửa hàng bán rau, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bán gạo, cửa hàng bán đồ điểm tâm và cửa hàng hoa quả…Lý do là bởi, kinh doanh buôn bán những thứ này ắt sẽ kiếm được tiền.

kinh nghiệm khởi nghiệp với mô hình lớn thì người Do Thái chủ trương kinh doanh nhà hàng, quán rượu, hộp đêm…bởi nhu cầu đến những nơi này ngày một tăng và khách hàng không ngại chi tiền khi đến đây.

Bạn hoàn toàn có thể học hỏi bí quyết làm giàu này của người Do Thái để áp dụng trong việc chọn lựa lĩnh vực kinh doanh của mình.

Bỏ qua

Phản đối

Tán thành

Tặng hoa

Trứng thối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký
Đổi cái khác

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 3/5/2024 17:37 , Processed in 0.119050 second(s), 46 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên