Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

7 loại thực phẩm tốt cho người giảm cân Đã kết thúc

Có 53 lần đọc |7/8/2022 09:39

cach giam can cho rằng hầu hết các loại tinh bột không tốt cho quá trình giảm cân. Đa số tinh bột đã qua sơ chế như gạo trắng, mì, bún, bánh mì trắng và ngũ cốc ít xơ đều khiến bạn dễ tăng cân. Nhưng chất bột đường là một trong những chất dinh dưỡng cần thiết cho hoạt động của cơ thể hằng ngày. Chính vì thế nên bạn không nên cắt bỏ hoàn toàn tinh bột khi đang giảm cân. Hãy chọn Top 10 loại tinh bột tốt cho người giảm cân dưới đây để áp dụng trong thực đơn ăn kiêng giảm cân nhé.

1/ Khoai tây chứa tinh bột tốt cho người giảm cân
Khoai tây bổ sung nguồn tinh bột tốt cho cơ thể. Khoai tây chứa 110 calo và 2 gam chất xơ trong mỗi 100gr. Đặc biệt khoai tây hầu như không có chất béo nên khi ăn khoai tây sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến lượng năng lượng nạp vào cơ thể. Hơn nữa, loại củ này còn là một nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin B, và kali cho cơ thể. Khoai tây có thể chế biến luộc, chiên, nướng tuy nhiên nếu bạn muốn ăn khoai tây giảm cân thì chỉ nên luộc hoặc hấp để giữ chất dinh dưỡng và không làm tăng lượng calo.

Xem thêm: MUỐN GIẢM CÂN THÀNH CÔNG THÌ ĐỪNG UỐNG 7 THỨC UỐNG NÀY

2/ Tinh bột tốt từ mỳ ống bằng lúa mì nguyên cám
Khi đang giảm cân thì bạn có thể ăn mỳ ống bằng lúa mì nguyên cám. Bạn có thể sử dụng mỳ ống nguyên cám để chế biến thực đơn ăn kiêng của mình thêm đa dạng và ngon miệng hơn. Bạn sẽ thấy người Ý có lượng tiêu thụ mì ống nhiều gấp 3 lần mỗi người so với chúng ta tuy nhiên lại rất ít người Ý bị thừa cân hay béo phì. Các thành phẩm làm từ ngũ cốc nguyên cám chứa đầy đủ dinh dưỡng và chất xơ tạo cảm giác no.


3/ Bánh mì nguyên hạt
Loại tinh bột tốt mà bạn có thể sử dụng trong thực đơn ăn kiêng hằng ngày là bánh mì nguyên hạt. Vì loại tinh bột tốt này rất giàu chất xơ và giúp làm chậm quá trình tiêu hóa carbs. Bạn nên lựa chọn loại bánh mì được làm từ ít nhất 2 gam ngũ cốc nguyên hạt và khoảng 3-4 gam protein trong mỗi khẩu phần. Các loại ngũ cốc nguyên hạt cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ hơn các loại sản phẩm đã được tinh chế.

Xem thêm: NHỊN ĂN THANH LỌC CƠ THỂ LÀ GÌ? ĐỪNG NÊN ÁP DỤNG NẾU BẠN CHƯA BIẾT VỀ NÓ

4/ Lúa mạch chứa tinh bột tốt cho người giảm cân
Lúa mạch chứa 6g chất xơ hòa tan tạo cảm giác no giúp giảm cholesterol, đường trong máu. Lúa mạch rất giàu vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi khác, thường có sẵn ở rất nhiều dạng, từ lúa mạch nguyên vỏ cho đến bột lúa mạch. Lúa mạch còn nhiều lợi ích khác như giúp giảm sưng viêm, ổn định đường huyết cũng như hỗ trợ hệ tiêu hoá. Lúa mạch giúp giảm cảm giác đói thông qua hàm lượng chất xơ cao. Một chất xơ hòa tan được gọi là beta-glucan đặc biệt hữu ích trong tác dụng này.


5/ Các loại đậu là tinh bột tốt cho người giảm cân
Bên cạnh việc đậu là tinh bột tốt cho người giảm cân thì đậu còn có hàm lượng protein dồi dào giúp có cảm giác no lâu sau mỗi bữa ăn. Các loại đậu có lượng calories cực thấp nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng thực phẩm này. Các loại đậu chứa hàm lượng protein cùng chất xơ dồi dào góp phần mang lại cảm giác no cùng lượng calo thấp nên được xem là một sự thực đơn ăn kiêng tuyệt vời.

Xem thêm: mẹo làm đẹp hữu ích cho chị em@@@

6/ Tinh bột tốt từ yến mạch
Yến mạch là thực phẩm ăn kiêng rất tốt vì trong 100g yến mạch chỉ chứa lượng calories ở mức 389. Chính vì thế yến mạch được đánh giá là thực đơn ăn kiêng lý tưởng. Hơn nữa, thành phần dinh dưỡng của yến mạch còn chứa lượng protein, chất xơ và omega rất tốt cho cơ thể. Chính vì vậy, khi ăn yến mạch giảm cân bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn và sẽ hạn chế ăn thêm những loại thực phẩm khác. Các loại đậu còn được chế biến thành những món ăn ngon trong thực đơn giảm cân hằng ngày.

7/ Hạt quinoa là loại tinh bột tốt
Hạt quinoa hay còn gọi là diêm mạch là sự lựa chọn lý tưởng cho thực đơn ăn kiếng vì nó là loại tinh bột tốt nhờ hàm lượng gluten thấp. Loại tinh bột tốt cho người giảm cân này khá giàu protein và các vitamin B, omega-3, cùng với chỉ số đường huyết thấp nên Hạt quinoa là loại tinh bột tốt an toàn với những ai bị đái tháo đường.

Bỏ qua

Phản đối

Tán thành

Tặng hoa

Trứng thối

Bình luận (0 bình luận)

facelist

Bạn phải đăng nhập mới có thể bình luận Đăng nhập | Đăng ký
Đổi cái khác

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 3/5/2024 14:43 , Processed in 0.124070 second(s), 46 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên