Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

GALAX GeForce RTX 4090 SG (1-Click OC): Sự trở lại của GALAX với sản phẩm cao cấ [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 24/2/2023 09:52:36
Chúng tôi bắt đầu năm mới với một VGA mạnh mẽ: Ban biên tập của chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng về GALAX GeForce RTX 4090 SG (1-Click OC) mới. Bạn có thể xem qua bài viết đánh giá và video của chúng tôi để biết thêm chi tiết về sản phẩm này. Xem thêm trong bài viết đánh giá chi tiết của chúng tôi!

I. Giới thiệu & Thông tin
1. Giới thiệu




GALAX được thành lập năm 1994 dưới tên Galaxy Microsystems LTD và đã phát triển mạnh mẽ tại Hồng Kông, Đông Nam Á, Trung Quốc và Châu Âu. Sau nhiều năm gắn nhãn cho nhiều thương hiệu hàng đầu tại Mỹ, năm 2007 Galaxy bước vào thị trường kênh và bán hàng trực tuyến tại Mỹ. Đáp ứng yêu cầu của khách hàng, Galaxy bước vào thị trường bán lẻ năm 2009 để giúp phân phối VGA của họ với giá cả cạnh tranh. Để phục vụ tốt hơn cho khách hàng trên toàn cầu, Galaxy cùng với thương hiệu của họ tại Châu Âu (GALAX), đã thực hiện một cập nhật và làm mới tổng quan về thiết kế sản phẩm năm 2014 để tạo ra một portfolio mạnh mẽ hơn trên thị trường toàn cầu.

2. Thông số kỹ thuật:
Cổng kết nối: 1x HDMI 2.1a, 3x DisplayPort 1.4a
Card đồ họa: NVIDIA GeForce RTX 4090 - 24GB GDDR6X - Máy tính để bàn
Chip: AD102-300-A1 "Ada Lovelace", 128SM, 608mm²
Sản xuất: TSMC 4N
Tốc độ chip: 2230MHz, Tăng cường: 2595MHz (Chế độ OC)
Bộ nhớ: 24GB GDDR6X, 1313MHz, 21Gbps (21008MHz hiệu quả), 384bit, 1008GB/s
Đơn vị Shader/TMUs/ROPs: 16384/512/176
TDP/TGP: 450W (NVIDIA)
Nguồn điện bên ngoài: 1x 16-Pin PCIe 5.0 (qua adapter: 4x 8-Pin PCIe)
Lạnh: 3x quạt axial (102mm) + quạt bổ sung tùy chọn cho mặt sau (92mm, GALAX 1-Clip Booster 2.0)
Chiều cao tổng thể: Quad-Slot
Kích thước: 352x153x74mm
Đặc điểm: Trải nghiệm Raytracing thời gian thực (128 nhân), Tensor Cores (512), NVIDIA G-Sync, NVIDIA VR-Ready, AV1 Decode, HDCP 2.3, Chế độ quạt không tiếng, backplate, Đèn LED (RGB), bao gồm gốc card đồ họa (GALAX Dark Obelisk), tăng tốc độ Boost (+75MHz)
Giao diện: PCIe 4.0 x16
Hiệu năng tính toán: 85.03 TFLOPS (FP32), 1.33 TFLOPS (FP64)
DirectX: 12 Ultimate (12_2)
OpenGL: 4.6
OpenCL: 3.0
Vulkan: 1.3
Shader Model: 6.6

Chú ý: Chế độ OC (1-Click OC) có thể kích hoạt qua Xtreme Tuner Plus. Xung nhịp chip là 2230MHz/2580MHz.

3. Tổng quan về 4090
GeForce RTX 4090 là card đồ họa đầu tiên của NVIDIA sử dụng kiến trúc "Ada Lovelace" mới. GPU "AD102" có 76,3 tỷ bóng bán dẫn, rất phức tạp hơn so với GA102 trên RTX 3090 (Ti) với 28 tỷ bóng bán dẫn, nhưng kích thước chỉ là 609 mm² (tương tự GA102). Điều này có thể đạt được nhờ quy trình N4 của TSMC, cung cấp cấu trúc nhỏ hơn so với tiến trình sản xuất 8 nm của Samsung.

GeForce RTX 4090 chưa sử dụng đầy đủ cấu trúc của GPU AD102 - Giao diện bộ nhớ đang đạt tối đa, nhưng vẫn còn một số đơn vị tính toán trống - GeForce RTX 4090 sử dụng 128/144 Streaming-Multiprocessors và 16.384/18.432 FP32-ALUs có trong AD102 - có nghĩa là RTX 4090 chỉ mới sử dụng 88.9% đơn vị tính toán của GPU AD102. Điều này cung cấp không gian trống cho một GeForce RTX 4090 Ti hoặc một Titan RTX mới.

Tiêu chuẩn nhiệt độ thông thường của NVIDIA là 82°C, có thể tăng lên 88°C. Mục tiêu năng lượng là 450 Watt từ nhà sản xuất, có thể tăng lên 600 Watt. Cổng năng lượng 12 + 4 Pin theo chuẩn PCIe-5.0 (12VHPWR) cũng mới, có thể cung cấp đến 600 Watt năng lượng qua một cáp.

Như thông thường của NVIDIA, mục tiêu nhiệt độ là 82°C và có thể tăng tự nhiên lên 88°C. Mục tiêu năng lượng từ nhà sản xuất là 450 Watt và có thể tăng tự nhiên lên 600 Watt. Cắm điện 12+4-Pin theo tiêu chuẩn PCIe-5.0 (12VHPWR) mới có thể cung cấp đến 600 Watt năng lượng qua một dây.

Màn hình có thể điều khiển bởi GeForce RTX 4090 qua kết nối HDMI-2.1 hoặc ba cổng DisplayPort-1.4 với DSC. AD102 và các GPU Ada-Lovelace khác không hỗ trợ DisplayPort 2.0 và PCIe 5.0, chỉ hỗ trợ tiêu chuẩn PCIe-4.0.



Ray Tracing:
Một lần nữa, trọng tâm là tăng cường hiệu suất dò tia.
Giải thích: Về cơ bản, công nghệ này cung cấp một mô phỏng thực tế về ánh sáng cũng như các bóng và phản xạ liên quan.

DLSS 3.0:
Hiện tại chỉ có các card đồ họa trong dòng 4000 mới có thể sử dụng DLSS 3.0. Về cốt lõi, DLSS 3 vẫn như DLSS 2 có các tính năng và công nghệ đã được sao chép từ người tiền nhiệm. Vì lý do này, tất cả 4 chế độ chất lượng đã biết vẫn khả dụng và có thể được đặt như bình thường trong các tựa game DLSS-3. Tuy nhiên, có một tính năng quan trọng được thêm vào: Frame Generation (FG). Các tựa game hỗ trợ DLSS 3 cũng sẽ gọi tính năng này chính xác như vậy.

Giải thích: Trong DLSS 3.0, trong quá trình hoạt động, toàn bộ khung hình (Frame) được tạo ra bởi AI và được chèn giữa các khung hình "thực sự" (tức là những hình ảnh thực sự được tính toán bởi CPU và card đồ họa).
Tính năng này hoạt động như sau: Chẳng hạn, card đồ họa tính toán hình ảnh (có thể gọi là Frame hoặc khung hình) ở độ phân giải bằng 1/4 với hiệu suất DLSS, sau đó khung hình đó được giữ lại như là khung hình cơ sở. Tiếp đến, khung hình thứ hai cũng được tạo bằng DLSS ở độ phân giải thấp; Lúc này, khung hình đầu tiên được giữ lại trước đó, được sử dụng làm cơ sở để tạo một khung hình hoàn toàn mới do AI tạo ra từ thông tin của khung hình đầu tiên bằng cách sử dụng nội suy khung thứ hai vừa mới tạo ra.
Frame đầu tiên được tạo ra bởi AI (NVIDIA gọi đây là "frame 1.5"), sẽ được hiển thị trước frame thứ hai. Frame thứ hai cũng sẽ được sử dụng như cơ sở cho việc tính toán AI tiếp theo để tạo ra "Frame 2.5". DLSS 3.0 sẽ luôn hiển thị một frame "thực", sau đó là một frame tạo bởi AI, sau đó là một frame "thực", sau đó là một frame tạo bởi AI... Vì vậy, mọi frame khác của DLSS 3.0 cũng đều là hình ảnh “giả” do AI tạo ra, được chèn giữa các frame thực sự được kết xuất. Đơn giản hóa, nó nhìn như thế này - nguồn là độ phân giải một phần, tức là DLSS-Performance. Trong trường hợp này, card đồ họa chỉ kết xuất một tỷ támc pixel thực sự hiển thị trên màn hình. Phần còn lại đến từ việc tăng cường độ phân giải và các frame tạo bởi AI được chèn vào lần lượt.



Reflex:
Một thành phần cơ bản khác của DLSS 3.0 là Reflex, cũng được tạo ra bởi NVIDIA. Công cụ này thường được sử dụng để đọc độ trễ của hệ thống (tức là để ghi lại độ trễ của màn hình, chuột và card đồ họa cũng như để đo thời gian phản ứng của chúng). Tuy nhiên, nhờ API được tích hợp vào trò chơi, Reflex cũng có thể ảnh hưởng và can thiệp đến "hàng đợi kết xuất" để làm giảm độ trễ.
Việc triển khai Reflex rất quan trọng vì DLSS 3.0 giữ thêm nhiều frame hơn so với kết xuất gốc (hoặc thậm chí so với DLSS 2.x, FSR 2.x và XeSS) để AI tham khảo và tạo ra các "frame giả" mới. Với DLSS 3.0, sẽ có thêm độ trễ mà nhiều người chơi có thể nhận thấy nếu không sử dụng Reflex. Với DLSS 3.0 bao gồm Reflex, độ trễ đầu vào gần như tương đương với trò chơi ở độ phân giải gốc và cùng thời gian tính toán khung hình.



II. Chi tiết về card đồ họa
1. Xử lý và công nghệ
GALAX GeForce RTX 4090 SG (1-Click OC) màu đen-xám sử dụng thiết kế đầy đủ 4 slot và kích thước 352x153x74 mm. Mẫu test của chúng tôi cho ra xung nhịp 2.230 MHz (GPU-Basistakt) hoặc 2.595 MHz (chế độ OC). Bộ nhớ đồ họa GDDR6X 24GB có tốc độ 21.008 MHz. Qua việc ép xung, chúng tôi có thể tăng tốc GPU lên 2.650 MHz - bộ nhớ thêm +315 MHz.



Quá trình làm mát diễn ra thông qua hai khối nhôm lớn, được kết nối các lá tản nhiệt thông qua một số ống dẫn nhiệt bằng đồng, kết hợp ba quạt hướng trục điều khiển nhiệt độ (3 x 102 mm). Có thể gắn thêm một quạt 92 mm (GALAX 1-Clip Booster 2.0) ở phía sau, giúp cải thiện một chút hiệu suất làm mát (nhiệt độ GPU thấp hơn 2-3°C hoạt động).

Tấm ốp kim loại đảm bảo độ ổn định cao hơn. Nguồn điện được cung cấp qua đầu nối 16 chân PCIe 5.0 (thông qua bộ chuyển đổi: 4x 8 chân PCIe). Hệ thống chiếu sáng RGB có thể điều chỉnh (quạt và chữ) đóng vai trò là điểm nhấn trực quan. Sản phẩm còn đi kèm giá đỡ (GALAX Dark Obelisk).



Chế độ điều chỉnh được tích hợp trong phần mềm Xtreme-Tuner của hãng, giờ đây có thể điều khiển thông qua ứng dụng cho điện thoại di động (có thể tùy chỉnh đèn, tần số và quạt).



Có tổng cộng 3 cổng DisplayPort-1.4a và 1 cổng HDMI-2.1 để truyền tải hình ảnh 4K/Ultra HD với tần số 60Hz.



Chất lượng gia công không có vấn đề gì để phàn nàn trong mẫu thử nghiệm của chúng tôi.

2. Giá và sẵn có
GALAX GeForce RTX 4090 SG (1-Click OC) hiện đã có mặt tại nhiều shop với giá chỉ dưới 55 triệu.
Về sẵn có: Card đã có sẵn trên thị trường tại thời điểm hiện tại.

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 29/3/2024 02:33 , Processed in 0.116133 second(s), 138 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên