Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Nguyên nhân quảng cáo Zalo không cắn tiền và cách khắc phục nhanh nhất Đóng

Bạn gặp tình trạng quảng cáo Zalo không cắn tiền nhưng không biết làm sao để xử lý? Nếu không giải quyết kịp thời thì việc này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chiến dịch quảng cáo nói riêng và hoạt động Digital Marketing chung của doanh nghiệp. Hãy cùng các chuyên gia quảng cáo tìm hiểu lý do vì sao Zalo Ads không cắn tiền và cách khắc phục nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Nguyên nhân khiến quảng cáo Zalo không cắn tiền

Khi bạn chạy quảng cáo nhưng không thấy có hiệu quả, tài khoản không bị trừ tiền thì tình trạng đó gọi là quảng cáo Zalo không cắn tiền. Sau đây là những lý do thường gặp nhất khiến quảng cáo của bạn bị tình trạng này: giá BID thấp, chỉ số CTR thấp, tổng số lượt click thấp và chi phí cho ads cao hơn ngân sách hiện có.

Giá thầu từ khóa thấp

Đây là một trong những lý do chính khiến cho quảng cáo Zalo không cắn tiền. Thông thường khi thiết lập chiến dịch thì người tạo sẽ chọn giá thầu thấp nhất theo gợi ý tự động của hệ thống. Tuy nhiên nếu bạn chọn theo mặc định này thì từ khóa của bạn không có khả năng cạnh tranh với những đối thủ cùng ngành khác. Lúc này mức độ ưu tiên hiển thị sẽ bị giảm, quảng cáo không tiếp cận được đến người dùng thì không có lượt click, không mang lại hiệu quả.

Chỉ số CTR thấp

Chỉ số Click Through Rate nghĩa là tỷ lệ nhấp chuột trên mỗi quảng cáo. Chỉ số này sẽ giúp bạn biết được mức độ quan tâm của người dùng đối với quảng cáo của bạn. CTR thấp nghĩa là ít người quan tâm đến quảng cáo này. Điều này cũng khiến Zalo đánh giá về chất lượng của quảng cáo. Nếu quảng cáo ít mang lại giá trị cho hệ thống thì sẽ khó được phân phối hơn vì Zalo đánh giá trang web của bạn là chưa đủ độ tin cậy, an toàn.

Chỉ số CTR hiệu quả nhất là ở mức CTR > 1, mức 0,7 là trung bình và dưới mức này là không hiệu quả.

Số lượt click của quảng cáo quá thấp

Sau khi bạn cho quảng cáo chạy một thời gian ngắn thì sẽ hiển thị số lượt click vào ads. Nếu số lượt click này quá thấp thì hệ thống sẽ ít phân phối quảng cáo nên quảng cáo không hiệu quả vì không tiếp cận được khách hàng.

Chi phí thiết lập cho quảng cáo cao hơn ngân sách hiện có

Tương tự với cách tạo chiến dịch quảng cáo Google Adwords, khi tạo Zalo Ads thì nhất thiết bạn phải thiết lập chi phí quảng cáo thấp hơn mức tổng ngân sách mà bạn có. Nếu ngân sách của bạn có 5.000.000đ, bạn thiết lập quảng cáo giá 1000 click là 7.000 đồng, thì tổng bằng 7.000.000đ. Lúc này hệ thống vẫn phê duyệt ads nhưng quảng cáo Zalo không cắn tiền vì chi phí đang cao hơn ngân sách. Zalo sẽ liệt tài khoản của bạn vào dạng không an toàn.


Khắc phục tình trạng Zalo Ads không cắn tiền

Sau khi đã biết được nguyên nhân thì cách khắc phục là khá đơn giản.

  • Nếu chỉ số CTR thấp thì bạn cần phải tối ưu hình ảnh, tối ưu nội dung bài viết để thu hút, gây tò mò, tạo được ấn tượng với khách hàng.

  • Nếu nguyên nhân là do giá BID thấp thì giải pháp là: bạn đầu bạn vẫn cứ để mức giá BID bằng mức giá tối thiểu, quảng cáo này sẽ vẫn cắn tiền vì mức giá này vẫn sẽ được phân phối. Sau đó Zalo sẽ gửi thông báo khuyến nghị tăng giá BID. Lúc này bạn tăng giá BID lên thì sẽ được ưu tiên hiển thị hơn so với các đối thủ khác.

  • Nếu lý do là vì ngân sách thì bạn cần cân đối lại chi phí dựa trên số click không vượt quá 20% ngân sách là được.

  • Để cải thiện tỷ lệ click CTR thì bạn có thể thêm từ khóa của đối thủ vào để tăng tính cạnh tranh, hoặc tạo thêm nhiều quảng cáo khác có nội dung khác nhưng vẫn hướng về cùng một sản phẩm. Quan trọng là bạn cần xác định được tệp khách hàng của mình là ai để lên ads và tập trung nội dung, hình ảnh quảng cáo cho phù hợp nhất.


Hiện nay có rất nhiều bên nhận xử lý tình trạng quảng cáo Zalo không hiển thị. Cũng tương tự như bảng giá chạy quảng cáo Google Ads thì dịch vụ này cũng có rất nhiều mức giá khác nhau cho nên bạn cần tham khảo kỹ trước khi quyết định lựa chọn thuê bên thứ 3 hỗ trợ.

Nếu tìm được nguyên nhân thì bạn có thể dễ dàng khắc phục được tình trạng quảng cáo Zalo không cắn tiền. Chỉ cần áp dụng các phương pháp mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên thì sẽ thành công. Tuy nhiên nếu bạn muốn biết rõ hơn, hoặc gặp khó khăn khi xử lý thì hãy liên hệ ngay với các chuyên gia chạy quảng cáo Zalo Ads thông qua ứng dụng Askany. Họ có thể hỗ trợ rất nhiều vấn đề trên nhiều nền tảng quảng cáo khác nhau, từ Zalo Ads, Facebook Ads cho đến quảng cáo trên Google Map.  



Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 15/5/2024 23:19 , Processed in 0.093292 second(s), 135 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên