Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Đánh giá Better Work – Chương trình làm việc tốt hơn trong ngành may mặc [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 9/12/2021 09:22:33

Better Work là tên gọi của Chương trình Làm ViệcTốt hơn do Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) phốihợp xây dựng và phát triển. Đây là tiêu chuẩn quốc tế có tính chất tự nguyện đượccông bố lần đầu tiên vào năm 2009. Chương trình Better Work được dùng cho quátrình đánh giá giá sự phù hợp với tiêu chuẩn lao động quốc tế và các yêu cầupháp lý quốc gia về điều kiện lao động trong chuỗi cung ứng may mặc toàn cầu củamột tổ chức.

Chương trình Better Work Vietnam được tài trợ bởi các tổ chứcsau:

·        Chính phủ Ireland

·        Bộ Ngoại giao Hà Lan

·        Cục kinh tế liên bang Thụy Sĩ (SECO)

·        Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc (DFAT)

·        Bộ Phát triển Việc làm và Xã hội Canada (ESDC)

Chương trình Better Work Việt Nam bắt đầucung cấp các dịch vụ chính – đánh giá, tư vấn và đàotạo Better Work vào năm 2009, và hiện nay đã hỗ trợ hơn 550 nhàmáy với số lượng hơn 780.000 công nhân (Số liệu về chương trình Better Work ViệtNam được cập nhật vào tháng 1/2019)

“Đánh giá Better Work” hay “Better Work audit” là hoạt độngđánh giá do tổ chức đánh giá Better Work có thẩm quyền thực hiện. Đánhgiá Better Worknhằm kiểm tra sự về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong ngành may mặc.

Chương trình Better Work được thiết kế phù hợp với mọi tổ chức, doanh nghiệp hoạtđộng trong lĩnh vực may mặc với mọi quy mô. Tất cả đều có thể đăng ký đánh giá BetterWork để kiểmtra và cải tiến sự phù hợp với tiêu chuẩn lao động quốc tế và các yêu cầu pháplý quốc gia về điều kiện lao động trong chuỗi cung ứng.

Tại sao cần tham giachương trình đánhgiá Better Work

Về mặt quản lý doanh nghiệp

·        Cải thiện điều kiện làm việctheo hướng an toàn, khoa học, tiên tiến

·        Củng cố mối quan hệ giữa người laođộng và người sử dụng lao động

·        Giúp người lao động yên tâm làm việc

·        Thu hút được nguồn lao động chấtlượng và gắn bó lâu dài

·        Hạn chế các tai nạn, rủi ro trongquá trình làm việc

·        Cócơ hội tham gia vào các chương trình đánh giá, tư vấn và đào tạo của BetterWork

·        Họchỏi được nhiều kinh nghiệm của các lãnh đạo và chuyên gia trong ngành

Về mặt kinh tế

·        Nâng cao hiệu quả công việc

·        Giảm thiểu các thiệt hại, tổn thấtdo điều kiện lao động không đảm bảo

·        Giảm bớt các cuộc kiểm tra, đánhgiá về môi trường làm việc

Về mặt thị trường

·        Đáp ứngtiêu chuẩn laođộng quốc tế và các yêu cầu pháp lý quốc gia về điều kiện lao động

·        Nâng cao uy tín và danh tiếngthương hiệu

·        Tăng cường khả năng cạnh tranhtrong ngành

·        Mở ra các cơ hội hợp tác và kinhdoanh mới

Quy trình đánh giá theo chương trìnhBetter Word

Bước 1:Đăng ký đánhgiá Better Work

Doanh nghiệp tiến hành khai báo các thông tin cần thiết theoyêu cầu và biểu mẫu do Tổ chức đánh giá cung cấp để hoàn thiện hồ sơ đăng ký đánhgiá Better Work.

Bước 2: Ký kết hợp đồng và chuẩn bị đánh giá Better Work

Tổ chức đánh giá gửi hợp đồng đánh giá gồm có kế hoạch và chiphí đánh giá sau khi tiếp nhận đơn đăng ký đánh giá BetterWork của doanhnghiệp. Doanh nghiệp xem xét kỹ hợp đồng, tiến hành ký kêt và chuẩn bị cho đánhgiá chính thức.

Bước 3: Đánh giá giai đoạn 1 (Stage 1Audit)

Đánh giá viên rà soát sơ bộ hệ thống tài liệu BetterWork của doanhnghiệp. Doanh nghiệp phải cung cấp bằng chứng về tất cả các khía cạnh quan trọngcủa chương trình Better Work theo yêu cầu của Tổ chức đánh giá.

Bước 4: Đánh giá giai đoạn 2 (Stage 2Audit)

Chuyên gia của Tổ chức đánh giá xuống trực tiếp cơ sở để đánhgiá sự phù hợp so với các yêu cầu Better Work của doanh nghiệp.Sau khi hoàn tất quá trình đánh giá, một báo cáo đánh giá sẽ được gửi tới doanhnghiệp, trong đó trình bày những điểm chưa tuân thủ tiêu chuẩn. Doanh nghiệp cótrách nhiệm tiến hành khắc phục những điểm này trong thời gian quy định.

Bước 5: Xét duyệt hồ sơ Better Work

Tổ chức đánh giá tiến hành rà soát, thẩm duyệt kỹ càng hơncác tài liệu, quy trình, văn bản của doanh nghiệp để đảm bảo rằng tiêu chuẩn BetterWork được áp dụngtheo đúng quy định.

Bước 6: Cấp báo cáo đánh giá Better Work

Tổ chức đánh giá sẽ cấp báo cáo đánh giá BetterWork cho doanhnghiệp sau khi xác minh doanh nghiệp đã hoàn thiện hành động khắc phục (nếu có)

Bước 7: Tái đánh giá

Vì đánh giá Better Work nhằm tìm ra những điểmchưa tuân thủ và cải tiến điều kiện làm việc liên tục nên việc tái đánh giá thườngđược tiến hành sau 1 năm. Nếu doanh nghiệp vẫn muốn duy trì đánh giá và nhận đượcnhững lời khuyên hữu ích từ các chuyên gia Better Work thì phải đăng kýđánh giá lại. Cuộc đánh giá lại được tiến hành tương tự cuộc đánh giá chính thứclần đầu.

ĐIỀU KIỆN ĐỂ HOÀN THÀNH ĐÁNH GIÁ TIÊU CHUẨN BETTER WORK

1. Đảm bảo tiến độ đánh giá theo lịch đãhẹn

Tổ chức đánh giá Better Work sẽ gửi thông báo vềlịch đánh giá chính thức cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần chuẩn bị về mặt thờigian, sắp xếp công việc cho phù hợp để đảm bảo cuộc đánh giá diễn ra theo đúngtiến độ.

2. Phổ biến về tiêu chuẩn và cuộc đánhgiá cho toàn bộ nhân viên

Cán bộ công nhân viên của doanh nghiệp sẽ tham gia vào quátrình đánh giá chính thức. Vì vậy, mọi nhân viên cần biết chương trình BetterWork là gì, cuộcđánh giá diễn ra khi nào, phạm vi đánh giá là gì, họ giữ vai trò ra sao trongcuộc đánh giá và cần làm những gì.

3. Hoàn thiện hệ thống hồ sơ, tài liệu,quy trình

Trong quá trình đánh giá chính thức, Tổ chức đánh giá sẽ ràsoát và xét duyệt toàn bộ hồ sơ, tài liệu, quy trình liên quan đến chương trìnhBetter Work của doanh nghiệp. Vì vậy, xây dựng và hoàn thiện nhữngthông tin dạng văn bản này là điều kiện bắt buộc để doanh nghiệp hoàn thànhđánh giá Better Work.

4. Hoàn thiện cơ sở vật chất

Bên cạnh hệ thống tài liệu Better Work thì hiện trạng cơ sở,nhà xưởng cũng là yếu tố quan trọng chứng minh cho sự tuân thủ của doanh nghiệp.Vì vậy, doanh nghiệp cần chuẩn bị và kiểm tra lại tất cả trang thiết bị máymóc, các khu vực vận hành sản xuất, khắc phục những điểm thiếu sót để sẵn sàngcho ngày đánh giá chính thức.


Đánh giá

KNA CERT

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 19/4/2024 13:54 , Processed in 0.115057 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên