Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

5 thói quen của người tiêu dùng gây hại cho xe ga 50cc bạn nên biết [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 1/3/2021 16:47:43
kymco-candy-2.png

Xe ga 50cc mang kiểu dáng thời trang, hiện đại, đa dạng tiện ích đi kèm nên được số đông người tiêu dùng Việt lựa chọn. Tuy nhiên, với các thói quen tưởng như vô hại của bạn khi dùng xe ga 50cc như đề máy khởi động, không bảo dưỡng định kỳ, hay rồ ga, phanh gấp,…. thì dễ làm xe nhanh hư hỏng, xuống cấp.

Bởi xe ga 50cc với cấu tạo 1 số bộ phận khác xe số nên 1 số thói quen của người điều khiển cực kỳ dễ khiến cho hư hại, giảm tuổi thọ thậm chí là hỏng cho các phòng ban của xe. Dưới đây là 5 thói quen của người dùng gây hại cho xe ga 50cc mà bạn cần biết.



Vận hành ngay khi xe vừa nổ máy

Vội vàng vào ga cho xe vận hành ngay sau khi vừa nổ máy là lề thói của rất nhiều người dùng xe. Thao tác này theo thời kì sẽ thúc đẩy đến động cơ, khiến cho giảm độ êm ái và thường để lại những tiếng kêu tất nhiên hiện tượng giật cục lúc xe vận hành. Nguyên nhân là do động cơ vận hành trong tình trạng máy còn lạnh, nhiệt độ tốt làm giảm khả năng bôi trơn tuột của dầu nhớt.

Thông thường động cơ trên xe ga 50cc thường sở hữu vòng tua máy cao hơn xe số. Nên mỗi sáng lúc đề máy, phát động động cơ bạn nên để xe ở chế độ nổ máy không vận chuyển khoảng một phút trước lúc vận hành. Bên cạnh đó, lái xe phải vặn nhẹ tay ga, khi cảm thấy động cơ mượt mà, tiếng máy đều tức là xe đã sẵn sàng cho việc vận hành.

Thường xuyên rồ ga, thắng gấp

Thói quen rồ ga tăng tốc hay những tình huống phanh gấp ở xe ga 50cc sẽ làm cụm côn lý hợp, dây curoa truyền động nhanh bị giảm tuổi thọ song song làm tăng khả năng tiêu hao nhiên liệu của xe. Vì vậy, khi sử dụng xe ga 50cc bạn buộc phải lưu ý giữ tốc độ, đi đều ga, hạn chế những cảnh huống phanh gấp. Bên cạnh đó, không nên vừa vặn vẹo ga, vừa phanh trong những tình huống kẹt xe hay dừng đèn đỏ bởi sẽ làm giảm tuổi thọ của hệ thống phanh và khiến động cơ xe dễ giật cục.

Lạm dụng phanh trước

Thay vì phối hợp giữa phanh trước và phanh sau, khá đa dạng người khi tiêu dùng xe ga 50cc thường lạm dụng phanh trước khi nên giảm tốc độ hay gặp cảnh huống bất ngờ. Hiện nay, toàn bộ các chiếc xe ga 50cc đều tiêu dùng phanh đĩa trước vì vậy ví như bạn liên lục thắng phanh trước thì đĩa phanh nhanh bị nóng dẫn tới giảm hiệu quả phanh và phanh nhanh bị mòn.

Ngoài ra, việc lạm dụng phanh trước trong các tình huống bất thần hay đang vận động có tốc độ cao cực kỳ dễ làm cho xe bị trượt do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Vì vậy, mang xe ga 50cc bạn bắt buộc để ý phối hợp giữa hai phanh để đảm bảo an toàn.



Lội nước

Khác sở hữu xe số, hệ thống động cơ, bầu lọc gió trên xe tay ga 50cc giá rẻ đặt khá thấp, cụm truyền động với rộng rãi lỗ thoát khí phải cực kỳ dễ bị nước xâm nhập lúc đi qua các khu vực ngập nước. Tuy nhiên, phổ biến người lại không ngại cho xe lội nước. Xe ngập nước sẽ khiến cho ảnh hưởng tới hệ thống động cơ. Ngoài ra, ví như không được trông nom bảo dưỡng kịp thời sẽ khiến cho các yếu tố bên trong bị hoen rỉ.

Không bảo dưỡng định kỳ

Tương tự xe số, mỗi phòng ban trên xe ga 50cc đều buộc phải được bảo dưỡng, chăm sóc định kỳ sau 1 thời kì sử dụng. Tuy nhiên, mang 1 thực tế, siêu phổ biến người tiêu dùng xe ngày nay lại ko mấy quan tâm tới việc vệ sinh kim phun, phao đồn xăng hay ngay cả việc thay dầu nhớt, dầu láp, nước làm cho mát hay vệ dây curoa dẫn động... theo khuyến cáo của nhà sản xuất sau 1 thời gian tiêu dùng xe. Trong khi đó, chính việc được chăm chút bảo dưỡng định kỳ lại chính là 1 trong những yếu tố quan yếu quyết định đến độ bền bỉ, vận hành êm ái, ổn định của xe.

Ngoài 1 số phòng ban buộc phải được vệ sinh định kỳ như két nước khiến cho mát, kim phun, phao xăng... mọi các yếu tố như dầu nhớt, lọc gió, bugi đánh lửa... đều mang tuổi thọ nhất định sau một thời gian sử dụng. Theo các kỹ thuật viên, thường ngày dầu nhớt trên xe ga 50cc buộc phải thay thế sau lúc xe vận hành khoảng 1.000 - 1.500 km, sau 3 lần thay nhớt máy thì thay dầu láp. Sau khoảng 10.000 km phải vệ sinh kim phun, thay lọc gió, dây curoa và nước làm mát.

Để giảm thiểu các hư hỏng, giúp xe ga 50cc hoạt động ổn định người sử dụng buộc phải quan tâm đến lịch bảo dưỡng định kỳ, tránh những hư hỏng với tính hệ thống làm cho mất phổ biến thời gian cũng như chi phí sửa chữa.



Với những chia sẻ trên đây hy vọng những bạn sẽ có thể đảm bảo tuổi thọ cho chiếc xe của mình một bí quyết thấp nhất. Chúc những bạn tài xế an toàn!

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 20/4/2024 03:53 , Processed in 0.101574 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên