Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Hãy chọn Truy cập bằng mobile | Tiếp tục
Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Siêu Ôtô

Home|Yêu thích|RSS |Tổng điểm: 3|Nhóm trưởng: binhdohuu |Tham gia nhóm
dungntv

Những sự cố thường gặp ở xe ô tô khi trời lạnh [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 14/1/2021 11:19:23
Chào các bác, những ngày vừa qua, miền Bắc rét buốt quá. Thậm chí có cả tuyết. Nên Em mạn phép chia sẻ việc sử dụng ô tô vào mùa đông, các bác tham gia góp ý thêm để có nhiều phương án xử lý ạ.

1. Chất lỏng đông đặc

Xe hơi không chỉ là một khối thép mà còn chứa đựng rất nhiều chất lỏng như xăng hoặc dầu diesel, dầu máy, dầu hộp số, chất lỏng làm mát, nước rửa kính. Dưới thời tiết 0 độ, những chất lỏng này dễ dàng bị đông đặc, giảm độ nhớt, dẫn tới khả năng bôi trơn trong động cơ bị hạn chế đi rất nhiều so với điều kiện lý tưởng.

khoi-dong-xe.jpg



Để khắc phục, các bác nên để xe nổ máy trong 10 phút (còn gọi là garanti), trước khi khởi hành để làm nóng chất lỏng. Các chi tiết trong động cơ được bôi trơn đầy đủ. Ngoài ra, trước chuyến đi tới vùng có khí hậu lạnh giá các bác cũng cần thay dầu máy, chất làm mát loại dùng trong thời tiết lạnh giá.

2. “Chết” ắc-quy

chet-ac-quy.jpg



Đây là một sự cố phổ biến nhất mà đại đa số người dùng xe hơi đều gặp phải. Khi nhiệt độ giảm, ắc quy sẽ phải tốn nhiều năng lượng khi đề nổ xe. Chết ắc quy có thể do ắc quy cung cấp năng lượng cho nhiều hệ thống vào mùa đông hơn các mùa khác như hệ thống sưởi, đèn phá sương. Nếu ắc quy đã 3 hoặc 4 năm tuổi thì bạn cần thay ngay một bộ ắc quy mới. Việc kiểm tra dung lượng ắc quy trước khi đi vào vùng khí hậu cũng là một việc làm cần thiết.Các bác cũng có thể mua sẵn một bộ kích đề nổ ô tô.

3. Tắc ống dẫn xăng

Đây là một trong những vấn đề mà người lái cần lưu ý trước chuyến đi lên vùng cao. Nhiệt độ thấp làm nước ngưng tụ trong bình xăng và ống dẫn ngăn nhiên liệu được đưa vào buồng đốt. Do đó, bạn cần theo dõi lượng nhiên liệu trong bình để kịp thời bổ sung.

4.Gạt nước bị đóng băng

gat-nuoc-bi-dong-bang.jpg


Cần gạt nước kính chắn gió là bộ phận cực kỳ dễ hỏng hóc nhất vào mùa đông. Thời tiết quá lạnh, cần gạt nước sẽ bị dính chặt vào kính chắn gió và khi người lái sơ ý bật công tắc, phần lưỡi gạt nước sẽ cào xước kính chắn gió. Hãy kiểm tra thường xuyên lưỡi gạt nước và cân nhắc mua lưỡi gạt mới vào mùa đông. Đặc biệt là loại được thiết kế dành riêng cho thời tiết băng giá.

5. Lốp xe chuyên biệt cho mùa đông

lop-xe-cho-mua-dong.jpg


Ở các quốc gia có mùa đông kéo dài, sử dụng lốp chuyên biệt cho địa hình tuyết là khuyến nghị được các chuyên gia nhấn mạnh nhiều nhất. Loại lốp này giúp tăng cường độ bám đường, cải thiện khả năng xử lý, kiểm soát xe của người lái. Hợp chất cao su trong lốp sẽ linh hoạt hơn dưới thời tiết lạnh. Các mép, khía, rãnh sâu, rộng trên lốp xe đi tuyết duy trì độ bám đường. Một số loại lốp dùng để đi trên băng còn được gắn thêm đinh tán.

Mùa đông ở Việt Nam thường không kéo dài và khắc nghiệt như các nước ở vùng Ôn đới. Chính vì thế, lựa chọn loại lốp dành riêng cho mùa đông trở thành khái niệm rất mới mẻ với đại đa số người dùng Việt. Mặt khác, bản thân các hãng lốp ở Việt Nam cũng ít giới thiệu dòng sản phẩm này tới người dùng trong nước. Người dùng có thể tìm mua lốp chống bùn và tuyết, thường có ký hiệu “M+S” (Mud và Snow) ở thành lốp.

Ngoài ra, kiểm tra áp suất lốp thường xuyên giúp tài xế tránh được việc lốp mòn không đều, giảm tuổi thọ lốp. Nhiều tài xế thường xì bớt lốp để tăng độ bám nhưng áp suất lốp dưới khuyến cáo của nhà sản xuất sẽ dẫn tới tình trạng lốp mòn không đều.

Còn thiếu gì thì các bác bổ sung nhé!

Đánh giá

Chuyên sưu tập các mẫu siêu xe và siêu độc trên Thế giơi

3

Tin đã đăng

10

Thành viên

22

Xếp hạng

Hoạt động của thành viên

Hiện nhóm chưa có gì mới

Tìm bài trong nhóm

 

URL nhóm

[Sao chép]

binhdohuu Tạo với 7/4/2012