Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Ngành F&B là gì? 3 Xu hướng nổi bật ngành F&B trong những năm tới [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 31/12/2020 16:07:02
Ngành F&B – Nhiều người vẫn nghe đến mà không hiểu rõ nó là gì và cho rằng ngành F&B là lĩnh vực dễ khởi nghiệp nhưng không phải dễ dàng, đây là ngành dịch vụ có tính cạnh tranh gay gắt, thị hiếu khách hàng luôn có sự thay đổi thường xuyên. Để tồn tại và phát triển vững mạnh, cần nắm bắt xu hướng dịch chuyển của thị trường, cùng Tiệm Trà Chanh 1977 nhìn về phía trước và tổng quan một vài xu hướng sắp sửa bùng nổ và làm rung chuyển thị trường ngành F&B trong những năm tới.


Ngành F&B là gì?


Ngành F&B là gì? F&B là viết tắt của: Food and Beverage Service, có nghĩa là “dịch vụ nhà hàng và quầy uống” cho thực khách. F&B là những hoạt động hết sức đa dạng và phong phú, được đánh giá là một trong những ngành phục vụ dịch vụ ẩm thực có tiềm năng phát triển mạnh mẽ và lâu dài nhất hiện nay tại Việt Nam.


Ngành F&B – Nguồn: Internet



Sự ra đời của ngành dịch vụ này đã mang đến những “làn gió mới” cho doanh nghiệp dịch vụ và nền kinh tế đất nước.


Ngành F&B với 3 xu hướng nổi bật tại Việt Nam trong những năm tới


Giữa thị trường ngành dịch vụ ẩm thực rộng lớn, trong năm 2020 và những năm tới, theo nghiên cứu, phân tích nhu cầu người tiêu dùng, xu hướng nổi bật của ngành F&B sẽ phát triển theo chiều hướng:


Ngành F&B hướng đến sử dụng thực phẩm Organic


Xã hội ngày càng phát triển, từ nông thôn đến thành thị đã dần công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Bên cạnh sự phát triển đó, vấn đề ô nhiễm môi trường, không khí, nguồn nước,… đang ngày càng diễn ra nghiêm trọng đặc biệt tại các thành phố lớn, mức độ ô nhiễm này ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tất cả mọi người.


Dưới tác động của ô nhiễm môi trường, hóa thực phẩm, thực phẩm bẩn, những nguy cơ có hại cho sức khỏe, những căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa cũng có chiều hướng gia tăng, khiến cho người tiêu dùng thực sự quan tâm hơn tới chất lượng bữa ăn của gia đình.


Từ đó, nhu cầu sử dụng thực phẩm của người tiêu dùng chuyển hướng sang các loại thực phẩm “Organic”, được trồng, chế biến và sản xuất 100% hữu cơ, an toàn cho sức khỏe mọi người.


Ngành F&B – Xu hướng sử dụng thực phẩm Organic để có nhiều lợi ích sức khỏe


Ngành F&B là ngành có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người. Vì thế, ngành F&B năm 2020 và trong những năm tới sẽ hướng đến thực phẩm Organic. Các món ăn, thức uống được làm từ các nguyên liệu chọn lọc từ thiên nhiên 100%, các gia vị cũng đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, và các vật dụng đảm bảo chất lượng an toàn. Ngành F&B sẽ phải hướng đến điều đó nếu muốn níu giữ lòng trung thành của khách hàng bởi đã khiến khách hàng an tâm và được dựng niềm tin cho khách hàng.


Thực phẩm “Organic” đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho người tiêu dùng, mặc dù có mức giá nhích hơn so với thực phẩm thông thường nhưng đây vẫn là thị trường đầy tiềm năng và đáng để các doanh nghiệp khai thác.


Ngành F&B với xu hướng M&A của các công ty thực phẩm


M&A là tên viết tắt của cụm từ tiếng anh Mergers (Sáp nhập) và Acquisitions (Mua lại). Các doanh nghiệp về ẩm thực ra đời và phát triển thành những cái tên thương hiệu nổi tiếng. Hình thức nhượng quyền ra đời và giúp thương hiệu nhanh chóng phủ sóng khắp toàn quốc và phát triển ra nước ngoài. Bên cạnh đó, trong số các thương vụ M&A ở lĩnh vực thực phẩm và bán lẻ năm 2018 do Dealogic ghi nhận, ba giao dịch hàng đầu ở Mỹ đều đến từ lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.


Ngành F&B – Xu hướng M&A của các công ty thực phẩm



Do đó, các doanh nghiệp có hình thức sáp nhập lại hoặc mua lại các doanh nghiệp mới nổi nhằm tìm kiếm và gia tăng lợi thế đàm phán với các nhà bán lẻ và để trở thành các “ông trùm” trong ngành F&B.


Ngành F&B gắn liền sự bùng nổ của thương mại điện tử và dịch vụ giao hàng tận nơi.


Theo báo cáo về nền kinh tế Internet của Google thống kê rằng lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) của khu vực Đông nam á đã vượt 38 tỷ USD về giá trị, với một dự đoán táo bạo cho năm 2025 là 50 tỷ đô la. Điều đó cho thấy, một lợi thế đầy tiềm năng mà các doanh nghiệp cần khai thác và đẩy mạnh hơn nữa.


Nhu cầu tiêu dùng thay đổi, việc mua sắm tại cửa hàng đang dần thay thế bằng việc mua sắm trực tuyến. Đặc biệt trong thời gian làn sóng “COVID-19” diễn ra từ cuối năm 2019 và năm 2020, buộc hàng tỷ người trên khắp thế giới phải tuân thủ các sắc lệnh yêu cầu ở trong nhà để ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng. Đó là cơ hội trong khủng hoảng.


Ngành F&B Sự phát triển thương mại điện tử đã thúc đẩy ngành F&B nhiều chuyển đổi mới



Các sở hạ tầng internet ngày càng được chú trọng, hình ảnh sản phẩm, video thực tế được các doanh nghiệp đầu tư chuyên nghiệp, thương hiệu uy tín khiến khách hàng an tâm, tin tưởng hơn. Và với sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội đưa các sản phẩm, thương hiệu đến gần với khách hàng hơn, doanh nghiệp cũng truyền thông đúng khách hàng mục tiêu của mình và thu thập dữ liệu khách hàng một cách tiện lợi hơn.


Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành thương mại điện tử, các dịch vụ giao, nhận hàng cũng “trăm hoa đua nở”, mang đến nhiều tiện ích cho người mua lẫn người bán.


Dịch vụ giao hàng tận nơi ngày càng phát triển hỗ trợ ngành F&B tiện lợi trong khâu vận chuyển



Vì nhiều lý do khác nhau: Mong muốn tiết kiệm thời gian, né tránh tình trạng kẹt xe, muốn tụ tập không gian tại nhà thoải mái,… Thay vì phải tới tận các nhà hàng, người tiêu dùng có thể mua hàng ngay tại nhà nhờ dịch vụ giao hàng tận nơi một cách thuận tiện thông qua hotline, app đặt hàng,…


Với bài viết trên về thuật ngữ F&B và 3 xu hướng nổi bật ngành F&B trong năm 2020 và những năm tới, hi vọng có thể giúp bạn không còn thắc mắc về thuật ngữ F&B là gì? và các chủ doanh nghiệp ngành F&B có thể hiểu rõ hơn về những thay đổi trong ngành, những thay đổi thời thế, từ đó ứng dụng, đưa ra được phương án kinh doanh hợp lý, hiệu quả cho đứa con tinh thần của mình.


Đức Trung Group được thành lập từ năm 2017 với mục tiêu trở thành doanh nghiệp mạnh và chuyên nghiệp trong ngành F&B, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế. Các thương hiệu trong hệ sinh thái này được định hướng là những thương hiệu đẳng cấp, nổi tiếng, lớn mạnh và Tiệm Trà Chanh 1977 chính là thương hiệu hạt giống nhận được rất nhiều sự tin yêu của khách hàng trong lĩnh vực F&B.

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 19/4/2024 18:20 , Processed in 0.057450 second(s), 66 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên