Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao

Phần mềm quản lý bán hàng Abit Đóng

Nhiều người lựa chọn tham gia bán hàng trên fanpage facebook nhưng không phải ai cũng thành công. Bạn nên có những cách thức làm sao để thu hút khách hàng, làm sao để có những content hấp dẫn,... Vậy bạn phải thay đổi đổi những gì để bán hàng hiệu quả hơn? Cùng mình tham khảo bài viết sau nhé!




1. Một số thông tin cơ bản
1.1 Ảnh đại diện và ảnh bìa


Ảnh đại diện (Avatar) nên để đơn giản và đại diện cho hình ảnh, màu sắc của thương hiệu. Có thể chỉ cần đơn giản là logo hoặc ảnh sản phẩm toàn cảnh có kèm tên thương hiệu.

Ảnh bìa nên để lại những thông tin về chương trình mà fanpage đang chạy như các chương trình khuyến mãi, sản phẩm mới ra mắt, các sản phẩm đang cần được đẩy mạnh tiêu thụ,...Ngoài ra còn có một số thông tin cơ bản như địa chỉ, số điện thoại, logo thương hiệu,... cũng có thể được thêm vào ảnh bìa.
1.2 Tên Fanpage và URL fanpage

Nếu bạn đã có tên thương hiệu thì nên dùng chính nó làm tên fanpage, có thể kèm thêm một số thông tin về ngành hàng, chuyên môn của thương hiệu, như vậy sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và tìm kiếm hơn.

Khi mới lập fanpage, Facebook sẽ tự động xuất cho bạn một địa chỉ URL nhưng nó thường rất dài và khó nhớ. Để fanpage trông chuyên nghiệp hơn, đồng thời sẽ giúp cho khách hàng có thể trực tiếp tìm đến fanpage thông qua địa chỉ URL, cũng sẽ tiện lợi hơn khi làm các ấn phẩm quảng cáo như poster, tờ rơi,...
1.3 Thông tin giới thiệu Fanpage

Phần thông tin giới thiệu trên fanpage chứa đầy đủ các thông tin về thương hiệu như: địa chỉ, số điện thoại, website, email, mô tả, câu chuyện về thương hiệu,...

Bạn sẽ nghĩ rằng không ai bỏ thời gian để đọc những thông tin này nhưng thực tế lại không phải vậy. Khi khách hàng có ý định mua hàng thì những thông tin cụ thể, chính xác như vậy sẽ giúp họ tăng niềm tin về fanpage của và yên tâm hơn khi mua hàng.


1.4 Tạo các nút kêu gọi hành động

Các nút kêu gọi hành động như “Mua sắm ngay”, “Gửi tin nhắn”, “Đăng ký” sẽ kích thích khách hàng hành động, bấm vào nút đó và đưa họ đến với trang đích của hành động (Có thể là website, messenger,...).

Đừng bỏ qua việc tạo các nút hành động này vì nó sẽ thuận lợi cho khách hàng, giúp họ có thể dễ dàng hành động nếu như nội dung trong họ đọc được khiến họ quan tâm.
1.5 Cập nhật cửa hàng trên fanpage

Tính năng “cửa hàng” trên fanpage có giao diện và hình thức tương tự như một website bán hàng trên ngay facebook, tuy vẫn còn có rất nhiều tính năng mà một website cần nhưng nếu việc kinh doanh của bạn vẫn còn mới và chưa đủ cũng như chưa cần thiết phải sử dụng website thì hãy sử dụng tính năng này ngay lập tức.

Nó hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ cần chăm chỉ cập nhật thường xuyên và đầy đủ là có thể giúp khách hàng xem và dạo một vòng các sản phẩm mà không cần mỏi tay kéo chuột trên newsfeed fanpage.
2. Hình ảnh - Nội dung
2.1 Hình ảnh sản phẩm


Để hình ảnh có được hiển thị tốt nhất với đầy đủ nội dung mà khách hàng quan tâm thì bạn cần quan tâm đến những vấn đề như:

- Kích thước chuẩn cho hình ảnh trên fanpage.

- Chất lượng hình ảnh đăng tải.

- Cách chụp ảnh sản phẩm thu hút khách hàng.

- Bản quyền/ nguồn gốc hình ảnh.

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng nhất để khách hàng quyết định xem mình có nên mua hàng hay không nên hãy đầu tư vào hình ảnh nhiều một chút nhé!
2.2 Video

Tương tự như hình ảnh, video sẽ cũng có những yêu cầu riêng về chất lượng, kích thước chuẩn và nội dung cấm truyền tải bạn cần tránh nếu không sẽ bị vô hiệu hóa tài khoản bất thình lình.

Dạng video hay được sử dụng hiện nay là video dạng vuông, có phụ đề, bạn có thể cân nhắc thực hiện.
2.3 Bài viết

Bài viết trên fanpage cần được duy trì thường xuyên và liên tục ít nhất là 1 bài mỗi ngày để khách hàng có thể nhìn thấy hoạt động của fanpage thường xuyên và sẽ không “quên” thương hiệu của bạn.

Khi đăng bài bạn cũng cần chọn thời gian thích hợp để đăng, nếu fanpage của bạn đã hoạt động được lâu có thể xem mục “insight” để phân tích thời gian mà phần lớn khách hàng mục tiêu của bạn online và dựa vào đó để có thời gian đăng bài. Hoặc có thể dựa theo một số mẹo nhỏ thường được chia sẻ về thời gian đăng bài trong ngày đó là : 8:00; 10:30; 11:30; 13:30; 16:00; 20:00; 21:00,...

Bài viết trên fanpage cũng thường có một hình thức phổ biến đó là: Tiêu đề - Mô tả ngắn - Nội dung chi tiết - Chân bài ghi các thông tin về thương hiệu của bạn. Đây chỉ là hình thức phổ biến bạn có thể linh hoạt biến đổi tùy theo nội dung cần đăng tải hoặc hình ảnh mà thương hiệu của bạn hướng đến.

Cuối cùng là đến nội dung bài viết, thường có một số nhóm nội dung mà fanpage nào cũng cần có, vì khách hàng thường truy cập vào fanpage để tìm những thông tin như vậy, đó là:

- Chia sẻ các thông tin/ tin tức có ý nghĩa đối với khách hàng

- Các bài viết khuyến mãi/ quảng cáo,...

- Các bài viết cập nhật về thương hiệu
3. Quảng cáo

Facebook đem đến nhiều cơ hội để bạn tiếp cận khách hàng mới và hướng họ đến website của bạn bằng cách sử dụng Facebook Ads. Thông qua Facebook Ads bạn có thể hướng đến người dùng dựa trên sở thích, hành vi, vị trí của họ, v.v. Đây là một công cụ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc bằng cách tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo và đưa thông điệp của bạn đến trước những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.

Sử dụng Facebook Ads, bạn thậm chí có thể nhắm đến những khách hàng trước đây đã truy cập vào trang web của bạn, tự động tạo quảng cáo giới thiệu các sản phẩm mà họ đã xem hoặc thêm vào giỏ hàng của họ. Những quảng cáo này có thể giúp bạn đưa người dùng trở lại trang web của mình, vì vậy bạn có thể tận dụng tối đa lưu lượng truy cập mà bạn đang nhận được.

Nhất là trong bối cảnh hiện nay khi mà “hữu xạ tự nhiên hương” gần như là điều không thể nếu thiếu quảng cáo, trừ khi sản phẩm của bạn thật sự độc đáo và khác biệt. Nhưng cũng cần có kiến thức để sử dụng quảng cáo một cách thông minh. Bạn có thể tìm kiếm các tài liệu để tự học hoặc tìm đến các trung tâm về marketing để học. Nếu chưa thật sự tự tin có thể thuê bên ngoài để chạy quảng cáo được tối ưu nhất.
4. Tương tác
4.1 Trả lời tin nhắn


Việc trả lời tin nhắn trên fanpage của khách hàng chính là lúc bạn tương tác trực tiếp với khách hàng và cũng là lúc thuyết phục khách hàng mua hàng. Thái độ khi trả lời cũng quyết định rất lớn đến khả năng mua của họ. Vì thế bạn cần trả lời thật nhanh và chính xác những câu hỏi của khách hàng. Đôi khi chỉ chậm 1 phút thôi cũng sẽ khiến khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm của bên đã trả lời nhanh hơn bạn 1 phút.

Facebook cũng có tạo một biểu tượng “Trả lời tin nhắn rất tích cực” trên fanpage dành cho những fanpage có thể thỏa mãn những yêu cầu:

- Tỷ lệ trả lời tin nhắn đạt 90% trở lên

- Thời gian trả lời không quá 15 phút.


4.2 Seeding cho fanpage

Seeding được hiểu đơn giản là tăng lượng tương tác (like, bình luận, chia sẻ) trên fanpage bằng cách sử dụng những tài khoản khác một cách “tự nhiên” nhất (giống như là khách hàng tự mình thực hiện những việc đó).

Việc làm này có 3 mục đích:

- Tăng sự tin tưởng của khách hàng đối với fanpage

- Tạo tâm lý đám đông khiến những khách hàng khác cũng tương tác với bài viết.

- Tăng sự chú ý của khách hàng đến với fanpage, khi bước vào một trang có trông “xôm tụ” một chút sẽ hơn là một trang vắng tanh.

Bạn có thể seeding bằng cách tự tạo các tài khoản và thực hiện (hiện giờ việc này khá khó do Facebook đẩy mạnh việc kiểm soát các nick ảo); thuê 1 bên thực hiện seeding; kêu gọi sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè
4.3 Tạo Group cho fanpage

Người dùng Facebook hiện nay đang có xu hướng hoạt động tích cực và tương tác nhiều hơn trong các group, hội nhóm. Nếu fanpage của bạn có một cộng đồng hoạt động tích cực thì đây chính là một “mỏ vàng” để bạn tăng doanh thu cho việc kinh doanh của mình.

Group có thể là nơi chia sẻ hình ảnh sau khi đã mua sản phẩm, mua-bán lại đồ, chia sẻ các trải nghiệm, tâm sự,...Tuy nhiên, việc xây dựng được một cộng đồng có hoạt động tích cực cần rất nhiều thời gian.

Nhưng kết quả thu được thì rất “ngọt” khi khách hàng sẽ gần gũi và yêu mến thương hiệu của bạn nhiều hơn, một điều mà tiền cũng khó mà mua được.
5. Quản lý bán hàng trên fanpage

Việc kinh doanh của bạn sẽ ngày càng tốt lên, điều đó cũng có nghĩa là sẽ có nhiều việc cần phải làm hơn khi quản lý fanpage mà một mình bạn khó mà thực hiện tốt được. Đó là lúc bạn cần một công cụ để quản lý bán hàng trên fanpage.

Vậy một công cụ quản lý bán hàng sẽ cần phải có những chức năng gì?

- Chốt đơn nhanh mọi lúc, mọi nơi: ứng dụng/ phần mềm đó có thể giúp bạn lên đơn nhanh chóng. Thay vì trả lời khách ở fanpage sau đó qua một ứng dụng nữa để lên đơn thì phần mềm quản lý bán hàng fanpage sẽ là nơi duy nhất thực hiện điều đó. Giảm tình trạng sót, thừa đơn; lẫn lộn hàng hóa giữa các đơn.

- Tăng tốc độ tư vấn bán hàng: hiển thị đầy đủ những bình luận, tin nhắn của khách hàng đồng thời kèm theo hình ảnh bài viết, sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Rà soát các đơn hàng xem sản phẩm đó có còn trong kho với số lượng, size như thế nào.

- Có thể quản lý được nhiều fanpage một lúc: bạn sẽ không chỉ bán một mặt loại hàng hóa và cũng không chỉ bán một loại hàng hóa trên 1 fanpage, điều này dẫn đến nhu cầu cần 1 ứng dụng có thể quản lý nhiều fanpage trên cùng 1 giao diện. Việc kiểm qua tin nhắn, comment giờ đây chỉ cần thực hiện tại 1 chiếc điện thoại duy nhất.
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Abit rất hữu ích cho kinh doanh online. Liên hệ hotline 02466748888 để được tư vấn miễn phí nhé!

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nguồn: Internet






Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 19/4/2024 19:28 , Processed in 0.067559 second(s), 74 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên