Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Sự so sánh giữa nhãn hiệu và thương hiệu [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 7/9/2020 10:21:36

Khái niệm về thương hiệu và nhãn hiệu hay bị người tiêu dùng nhầm lẫn khi phân biệt hiện nay. Nếu không phải là một người làm chuyên môn thì cũng khó để phân biệt được giữa hai thuật ngữ này.

Thương hiệu và nhãn hiệu

Thương hiệu và nhãn hiệu

>>> Bài viết liên quan: Dịch vụ đăng ký nhãn hiệu hàng hóa tại link https://baohothuonghieu.com/banquyen/tin-chi-tiet/chi-phi-dang-ky-nhan-hieu-san-pham-hang-hoa-doc-quyen/1709.html

Nhãn hiệu và thương hiệu là gì?

Về căn bản, khái niệm nhãn hiệu và nhãn hiệu là khác nhau. Thí dụ thương hiệu Unilever có những nhãn hiệu như Sunlight, Cif, Comfort, Omo…hay nhãn hàng Pepsi có nhãn hiệu như Lipton Teas, Quaker Oats, 7-Up, Lay’s Potato Chips,.. Nhãn hàng chỉ là những yếu tố để cấu thành nhãn hiệu. Nhãn hiệu được coi là những dấu hiệu để phân biệt sản phẩm hàng hóa này với sản phẩm hàng hóa khác của những tổ chức, tư nhân. Khi mà đấy thương hiệu là 1 tín hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết 1 sản phẩm hàng hoá hay một nhà cung cấp nào ấy của một doanh nghiệp.

Sự khác nhau giữa nhãn hàng với thương hiệu

Giả dụ chỉ nhìn nhận dựa vào góc độ tên gọi, thì thương hiệu và nhãn hàng rất khó phân biệt. Ngoài ra, lúc xem xét nói chung các nguyên tố cấu thành, chúng ta thuận lợi nhìn thấy, nhãn hiệu có thể được cấu thành là từ ngữ, hình ảnh hoặc sự phối hợp các nhân tố đấy được biểu lộ bằng một hoặc đa dạng màu sắc. Nhãn hiệu được coi là một dòng tài sản vô hình của người hoặc tổ chức thực hiện hoặc cung ứng. Còn đề cập tới thương hiệu người ta thường kể tới cả khẩu hiệu, nhạc hiệu mà điều này sắp như thường được nhắc trong nhãn hàng hàng hóa.

Ở giác độ pháp lý, dùng thuật ngữ nhãn hiệu hàng hóa là đúng như trong các quy định của luật pháp Việt Nam, nhưng ở giác độ quản trị công ty và marketing thì người ta thường sử dụng thuật ngữ nhãn hàng. Luật pháp Việt nam cho phép đăng ký và bảo hộ độc quyền đối với thương hiệu, còn nhãn hiệu lại không phải từ ngữ luật hóa, không được đăng ký bảo hộ.

Khả năng bị xâm phạm của thương hiệu với nhãn hàng

>>> Bài viết liên quan: Dịch vụ đăng ký bản quyền tác giả tại link

https://baohothuonghieu.com/banquyen/tin-chi-tiet/dich-vu-dang-ky-ban-quyen-tac-gia-quyen-lien-quan/707.html


– Nhãn hiệu: có khả năng bị xâm phạm cao, người ta có thể sao chép một nhãn hiệu nổi tiếng hoặc một thương hiệu có độ phổ thông rộng để in lên hàng hóa, nhà cung cấp của mình nhằm thu lợi.

– Thương hiệu: không thể sao chép, bắt chước hay làm cho kém chất lượng được, bởi nó được tạo dụng trong khoảng một giai đoạn lâu dài, nó là dấu ấn trong tiềm thức của người tiêu dùng, là sự tin tưởng, mê say đối với nhãn hiệu ấy.

Về tính hữu hình

Nhãn hiệu là các tín hiệu nhận diện được bằng các giác quan thường là thị giác, ấy có thể là chữ loại, từ ngữ, hình vẽ, hình ảnh, nhắc cả hình ba chiều hoặc sự hài hòa các nguyên tố đấy, được bộc lộ bằng 1 hoặc nhiều màu sắc. Luật một số nước, như Hoa Kỳ, còn xác nhận nhãn hiệu bằng mùi hương.

Nhãn hàng thì khác, nó không hữu hình hay dễ nhận mặt như nhãn hàng. Lúc nói: “Sản phẩm này có kinh nghiệm rồi”, người ta sẽ liên tưởng đến những yếu tố tạo nên tên tuổi cho sản phẩm đó, bao gồm cả hữu hình lẫn vô hình, như thiết kế, chất lượng sản phẩm, định hình nhãn hàng của sản phẩm, giá cả, thái độ chuyên dụng cho của viên chức bán hàng, cảm nhận của khách hàng…

Lúc tiếp xúc với một tổ chức để có thể nhận biết được và có thể chọn lựa được 1 giải pháp một cách chuẩn xác những sản phẩm hoặc một nhà cung cấp nào đó, thì người tiêu dùng không nên chỉ dựa vào hiện trạng bên ngoài của một sản phẩm mà sẽ phân biệt chúng thông qua nhãn hiệu. Đề cập bí quyết khác, chính nhãn hàng tạo nên sự khác biệt và lưu giữ hình ảnh của 1 nhãn hiệu. Cùng lúc, đây cũng chính là một trong những đối tượng dễ bị “nhái” nhất khi các doanh nghiệp cạnh tranh khác muốn “ăn theo” uy tín tổ chức. Vì thế, để bảo vệ được nhãn hiệu và chống lại sự khó khăn một cách không lành mạnh trong khoảng phía từ những đối thủ, một cách thức an toàn nhất là đơn vị nên đăng ký nhãn hiệu cho những sản phẩm và nhà cung cấp mà mình sản xuất.

BẢO HỘ THƯƠNG HIỆU SBLAW

Địa chỉ VP Hà Nội:

SBLAW, tầng 18, Center Buiding, Hapulico complex, Số 85, Vũ Trọng Phụng, Quận Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.

Địa chỉ VP TP. Hồ Chí Minh:

SBLAW, tầng 8, PDD Building, Số 162 đường Pasteur, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Hotline: 0904340664

Email: baohothuonghieu@sblaw.com.vn

Website: baohothuonghieu.com


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 29/4/2024 06:19 , Processed in 0.147561 second(s), 136 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên