Thì | Động cơ Diesel | Động cơ xăng |
Hút | Hút không khí vào xi lanh | Hút hòa khí ( xăng + không khí) vào xi lanh |
Nén | Nén không khí đạt áp suất và nhiệt độ cao: P = (30 - 35) Kg/cm² T = (500 - 600)°C Cuối quá trình nén, dầu được phun sớm vào buồng đốt. | Ép hòa khí với áp suất và nhiệt độ thấp hơn: P = (8 - 10) Kg/cm² T = (200 - 300)°C Cuối quá trình nén, bugi phát tia lửa điện đốt cháy hòa khí. |
Sinh Công | Nhiên liệu phun vào buồng đốt hòa trộn với không khí được nén ở áp suất và nhiệt độ cao tự bốc cháy. Hỗn hợp cháy giãn nở sinh công cho động cơ. | Bugi phát tia lửa điện đốt cháy hòa khí trong xi lanh. hòa khí cháy giãn nở sinh công cho động cơ. |
Xả | khí thải được xả ra ngoài qua supap xả. | Khí xả được thải ra ngoài qua supap xả. |
Công suất, mô-men xoắn là gì, có ảnh hưởng ra sao đến khả năng vận hành của xe? Kinh nghiệm chọn mua xe phù hợpƯu nhược điểm của động cơ Diesel so với động cơ xăng:♦ Ưu điểm:
Chọn mua ô tô máy xăng, máy dầu hay xe hybrid: so sánh ưu nhược điểm động cơ diesel, xăng và hybrid
© Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com |