Chợ24h

Tiêu đề: Dịch vụ IT Support, It helpdesk [In trang]

Thành viên: thuhong476801    Thời gian: 20/12/2021 13:49:06     Tiêu đề: Dịch vụ IT Support, It helpdesk

IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk là một bộ phận thuộc phòng IT, có trách nhiệm hỗ trợ người sử dụng (nội bộ hoặc bên ngoài công ty) các vấn đề liên quan đến kỹ thuật hay dịch vụ IT.  IT Helpdesk là nơi liên lạc và tiếp nhận các yêu cầu từ người sử dụng để xử lý hoặc chuyển đến các bộ phận thích hợp.

Nhiệm vụ chính của IT Helpdesk:


Nhiệm vụ của IT Helpdesk. Ảnh Quor

Vị trí IT Helpdesk trong bộ phận IT

Với một công ty có ít nhân viên, có thể không có bộ phận IT Helpdesk riêng biệt trong phòng IT. Trong trường hợp đó công việc thường không được định nghĩa rõ ràng và một người có thể kiêm nhiều việc. Tuy nhiên với các công ty có nhiều nhân viên và hệ thống IT phức tạp thì IT Helpdesk là một bộ phận riêng biệt có chức năng và nhiệm vụ riêng. Trong khi các dịch vụ mà phòng IT cung cấp là khá rộng, từ thiết kế, xây dựng, triển khai các ứng dụng, cơ sở hạ tầng IT đến thiết lập, quản lý các quy trình hoạt động của bộ phận IT, quản lý và giải quyết sự cố, quản lý thiết bị IT… thì IT Helpdesk là nơi đầu tiên tiếp nhận yêu cầu hay thông tin sự cố liên quan đến dịch vụ IT từ users trong các hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp. Tùy vào vấn đề mà họ có thể xử lý ngay hoặc chuyển đến các bộ phận liên quan.

IT Helpdesk có quan trọng không?

Cho dù IT Helpdesk là việc kiêm nhiệm trong các công ty ít người hay có bộ phận rõ ràng trong các công ty đông nhân viên, trách nhiệm và nhiệm vụ của IT Helpdesk là rất quan trọng:

Kiến thức và kỹ năng cần có để làm IT Helpdesk

Để làm trong bộ phận IT Helpdesk, bạn cần có những kiến thức kỹ năng sau:

Kiến thức và kỹ năng về kỹ thuật:Kỹ năng mềm và các kỹ năng khác:Những điều cần có của 1 IT helpdesk giỏi

ntt-supercare365chia sẻ cho Doanh nghiệp và các bạn thích ngành máy tính và muốn xác định mình theo nghề máy tính thì cần những kỹ năng sau để trở thành 1 IT helpdesk chuyên nghiệp.


Công nghệ thông tin là một ngành rất rộng và đang rất phát triển rất nhanh. Nhanh không tưởng luôn. Bộ phận IT helpdesk cũng nằm trong sự phát triển mạnh mẽ ấy. sự phát triển của IT nói chung và IT helpdesk nói riêng đã và đang mang lại cho ngành công nghệ thông tin những lợi ích vô cùng quan trọng.

Hy vọng ntt-supercare365 có thể giải thích một phần thắc mắc của bạn cũng như những ai muốn tìm hiểu IT Helpdesk là gì, những kỹ năng IT Helpdesk cần phải có để trở thành một IT Helpdesk giỏi. có thể mang lại giá trị cho sự phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin

Nếu bạn có thắc gì thêm hãy liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau đây:

Nguồn: https://ntt-supercare365.com/service/dich-vu-it-support-helpdesk/
Tag: Dịch Vụ IT support, Dịch vụ IT helpdesk



Đính kèm hình: chuyendoiso7.jpg (20/12/2021 13:48:43, 110.03 KB) / Lượt tải về 0
https://www.cho24h.vn/forum.php?mod=attachment&aid=Nzk5MTl8MjJlYzQzN2V8MTcxNDY3OTM0NXwwfDA%3D






  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com