vesinhthuongle Trên 6/3/2023 14:34:41

Một số mẹo vệ sinh các dụng cụ nhà bếp hiệu quả

1. Thớt
Thớt là món đồ được dùng liên tục trong căn bếp nhà bạn. Tuy nhiên cần lưu ý nếu chúng tránh thực hiện sạch kỹ sau cứ mỗi lần dùng sẽ tác động đến sức khỏe gia đình bạn vì thớt được dùng hàng ngày để sẵn sàng những món ăn.

Bạn cần sử dụng nhiều loại thớt sự khác nhau cho mỗi nhóm đồ ăn, ví dụ thớt cho hoa quả và rau, thớt cho các loại thịt sống – chín, thớt cho các loại đồ tanh ... Khi vừa dùng thớt xong, bạn nên lau sạch thớt bằng nước rửa chén tẩy vi khuẩn và nước nóng. Nổi bật bạn cần thực hiện khô thớt để né độ ẩm thấp vì thớt ẩm sẽ tạo cơ sở cho vi sinh vật phát triển.

Cần làm làm sạch kỹ lưỡng để bảo đảm bạn đã thật sự vứt bỏ được toàn bộ vi khuẩn còn bám trên bề ngoài thớt. Bạn cần rửa chúng bằng chanh và muối tối thiểu 5 phút trên thớt. Về sau, bạn có khả năng trừ diệt chúng bằng khăn giấy, bạn nên lưu ý nếu thớt bị nứt thì nên thay mới.

2. đồ vật bằng gỗ
Các vật dụng trong gia đình có chất kiệu gỗ sẽ rất đơn giản bám dính tích tụ cặn bã đồ ăn và độ ẩm thấp. Bởi vậy kể từ khi dùng xong các vật dụng bằng gỗ, bạn nên lau sạch nó ngay. Về sau, hãy lau thật khô chúng trước thời điểm cất sẽ né được việc đồ ăn bị nhiễm khuẩn và vi khuẩn phát triển hạ hồi.

3. Bệ xí và nền nhà vệ sinh
Bệ xí và địa phận sàn bên dưới là địa điểm vi khuẩn tích tụ nhiều , đặc biệt là vi khuẩn e. Coli có khả năng được phát hiện ra ở sàn cách bệ xí tới 2 mét. Nhờ đó, bạn cần vệ sinh hai địa điểm này đều đặn mỗi tuần để cam kết đây sẽ trở thành nơi ẩn nấp cho thể trạng của mọi người trong gia đình bạn. Nổi bật cần rút hầm cầu thường kỳ để cam kết ko đầy bể phốt.
4. Rèm tắm
Rong rêu là thứ mà bạn muốn hạn chế chúng xuất hiện trong nhà. Bình thường, trong gia đình bạn thì chổ đứng dễ sinh ra rong rêu đó trong nhà tắm vì buồng tắm có độ ẩm thấp, thông gió kém và sửa đổi luật đất đai nhiệt độ.

Bạn rất nên làm sạch rèm buồng tắm sau cứ mỗi lần dùng sẽ giúp tẩy trừ cặn xà bông, giữ cho nơi này được thoáng gió. đây chính là những phương pháp giúp tẩy trừ hơi ẩm và hơi nước ngưng đọng, kiểm soát sự hiện diện và tiến triển của rong rêu.

Bạn cần sắp xếp buồng tắm liên tục, dùng một ít muối nở và xà bông để giặt rèm. Giặt xong thì cần phơi thật khô mới đặt vào và tránh ánh mặt trời chiếu không qua khâu trung gian.

5. Khăn tắm
Khi vừa dùng khăn lau thì khi này khăn sẽ chứa quá nhiều vi khuẩn, mồ nặng mùi và da thiệt mạng. Bởi đó bạn nên thay khăn 2 ngày một lần và giặt ngay , tối ưu nhất ở nhiệt độ lớn, dùng nước rửa chén có chứa oxy hoạt tính để thẩm thấu vào sợi vải giúp tăng hữu hiệu tẩy trừ vi khuẩn. Bạn đừng giặt chung khăn tắm với trang phục bình thường.

6. Ga trải giường
Ga phủ giường là đồ đạc hấp thu mồ nặng mùi và dầu do da sinh ra lúc bạn ngủ. Ga trải giường
Còn là địa điểm tích tụ bụi bặm trong phòng. Nếu không giặt ga gường liên tục sẽ là nguyên nhân khiến da đầu bạn có hàng chục gàu và nảy sinh mụn trên mặt. Kể từ khi giặt xong ga trải giường
, bạn nên phơi thật khô dưới ánh nắng để giúp vứt bỏ hết vi khuẩn tích tụ.

7. Tủ lạnh
Tủ đông giá chứa tổng cộng các loại đồ ăn cất giữ cần dùng trong nhà. Bạn rất cần thu dọn lương thực theo loại để né nhiễm khuẩn chéo lúc dự trữ trong tủ đông giá. Bạn nên lau dọn tủ đông giá thường ngày sẽ giúp khoảng không trong tủ đông giá luôn gọn gàng vệ sinh, giữ sự an toàn vệ sinh đồ ăn lúc bảo quản.
Xem thêm thông tin tại: https://vesinhmoitruongthuongle.com/
Công ty vệ sinh môi trường Thường Lê
Địa chỉ: An Phước, An Ngãi, Long Điền, BR-VT
Điện thoại: 0967777119

Twitter: https://twitter.com/vsmtthuongle


trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Một số mẹo vệ sinh các dụng cụ nhà bếp hiệu quả