pin-du-phong Trên 8/2/2023 15:10:43

Camera điện thoại bị đọng hơi nước do đâu? Cách khắc phục nhanh

Hiện tượng camera điện thoại bị đọng hơi nước rất phổ biến và nhiều người mắc phải. Chúng khiến quá trình quay chụp của điện thoại gặp nhiều vấn đề, nhất là mờ, không thấy rõ. Vậy nguyên nhân của nó do đâu? Phải giải quyết vấn đề này như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho bạn.
https://cho24h.vn/data/attachment/message/eea6addd8e8686e0c63055288bf958a4.pngTình trạng camera điện thoại bị đọng hơi nước
1. Tình trạng camera điện thoại bị đọng hơi nước gây ra vấn đề gì?Các dấu hiệu của hiện tượng camera điện thoại bị đọng hơi nước rất rõ ràng và dễ nhận biết. Hầu hết chúng đều có chung một hiện tượng như sau:
[*]Thấy có nước đọng bên trong camera.
[*]Camera bị đục, mờ màu trắng sữa hoặc vàng vàng.
[*]Ảnh sau khi chụp bị mờ, không rõ nét dù đã chụp nhiều lần và có lau sơ qua camera.
Về lâu dài, camera bị đọng nước nhưng không sửa chữa thì sẽ hư hỏng nặng hơn. Ảnh chụp bị đen hoặc chỉ thấy được nhòe nhòe.
https://cho24h.vn/data/attachment/message/4ef77cb7af00304ca93e6fb38662080b.pngTình trạng camera điện thoại bị đọng hơi nước gây ra vấn đề gì?
2. Nguyên nhân hiện tượng camera điện thoại bị đọng hơi nướcCamera điện thoại bị đọng nước có thể do một trong các nguyên nhân như sau:
[*]Để điện thoại trong môi trường ẩm thấp, có nhiều hơi nước trong thời gian dài.
[*]Điện thoại bị rơi xuống nước nhưng không có chức năng chống nước hoặc chức năng này đã hỏng.
[*]Người sử dụng điện thoại đi dưới trời mưa nhưng không sử dụng các vật che chắn.
[*]Vừa ăn uống vừa dùng điện thoại có thể hơi nước, giọt nước bắn vào camera màn hình.
https://cho24h.vn/data/attachment/message/1e10bebdef3d614f00ef4fc9a8e31593.pngNguyên nhân hiện tượng camera điện thoại bị đọng hơi nước
3. Cách khắc phục camera điện thoại bị đọng hơi nước ngay tại nhàMặc dù hiện tượng camera điện thoại bị đọng hơi nước rất dễ giải quyết và bạn có thể khắc phục tình trạng này ngay tại nhà. Tuy nhiên, làm sao cho đúng, nhanh và không bị ảnh hưởng đến các vị trí khác thì không phải ai cũng biết cách.
Bước 1: Tắt nguồn điện thoại, không sử dụng sạc pinSau khi camera điện thoại bị đọng hơi nước, việc đầu tiên bạn cần làm là tắt nguồn điện thoại. Tuy nhiên, đừng sử dụng sạc pin vì trong quá trình sạc có thể khiến camera hoạt động trở lại.
Bước 2: Lau khô bên ngoài camera và cả điện thoạiKhi bạn tắt điện thoại, camera sẽ trong trạng thái nghỉ. Lúc đó, dùng một chiếc khăn giấy khô (không được ướt hay ẩm nhẹ) lau sơ nhẹ bên ngoài của camera. Cách này sẽ giúp xử lý lượng nước thừa bên ngoài.
Bước 3: Xử lý ẩm các kheCác khe xung quanh camera là vị trí đọng nước lại nhiều nhất. Bạn lau khô bề mặt thôi chưa chắc đã làm sạch hết được số nước thừa này. Vậy phải xử lý chúng bằng cách nào?Thực ra, cách giải quyết cũng rất đơn giản, bạn dùng một chiếc tăm hoặc que nhọn. Sau đó, bọc chúng bằng một lớp bông mịn và lau vào các kẽ. Nếu không được thì cứ dùng loại khăn giấy khô thấm để lau kỹ các kẽ hở này.
Bước 4: Vùi điện thoại vào thùng gạo khoảng 1 ngàyCách vùi điện thoại vào thùng gạo khi camera điện thoại bị đọng hơi nước là phương pháp dân gian nhưng lại khá hiệu quả. Bạn chỉ cần vùi điện thoại vào thùng gạo (đảm bảo gạo không bị ẩm, mốc) và đợi tầm 1 ngày. Cách này sẽ giúp lượng hơi ẩm trong điện thoại sẽ được số gạo kia hút hết và trả lại chiếc điện thoại khô ráo cho bạn. Sau khi lấy điện thoại ra khỏi thùng gạo thì đừng mở nguồn vội mà hãy lau lớp bột thật kỹ trước.Ngoài cách bỏ điện thoại và thùng gạo thì bạn cũng có thể bỏ vào hộp kín. Sau đó, cho nhiều gói hút ẩm vào và để qua đêm cho lượng nước của điện thoại bị hút đi. Lưu ý là để nguyên gói hút ẩm chứ đừng xé gói và bỏ hạt ra ngoài.
https://cho24h.vn/data/attachment/message/c6230063ed9650fc88ddc01747301892.pngCách khắc phục camera điện thoại bị đọng hơi nước ngay tại nhà
Bước 5: Khởi động lại điện thoạiSau khi đã thực hiện các bước khôi phục camera điện thoại bị đọng hơi nước như trên, bạn hãy khởi động điện thoại lại. Nếu như camera chỉ bị đọng nước ở mức độ nhẹ thì với cách này sẽ khôi phục kha khá lỗi.Tuy nhiên, nếu kể cả khi bạn đã áp dụng khôi phục độ ẩm cho điện thoại nhưng camera vẫn không cải thiện thì bạn nên mang đến tiệm sửa. Nhân viên sẽ vệ sinh kỹ hơn hoặc thậm chí là thay mới phụ tùng điện thoại cho bạn.
4. Sửa camera điện thoại bị đọng hơi nước có tốn nhiều chi phí không?Hầu hết việc sửa camera điện thoại bị đọng hơi nước không tốn nhiều chi phí. Có thể bạn sẽ mất vài trăm cho đến vài triệu tùy thuộc vào từng dòng máy và và nguyên nhân cho việc hư hỏng.Nếu điện thoại chỉ cần lau kĩ camera là hoạt động tốt thì có khi chỉ tốn vài trăm đổ lại. Nhưng nếu điện thoại bị hỏng cả camera thì bạn sẽ mất nhiều chi phí hơn để thay mới.
Có thể bạn quan tâm
[*]Liệu có nên sử dụng miếng dán bảo vệ Camera trên điện thoại iPhone
[*]Cục sạc điện thoại bị vào nước thì phải làm sao? Cách xử lý an toàn
[*]Những lưu ý quan trọng khi sạc dự phòng bị vô nước

Hiện tượng camera điện thoại bị đọng hơi nước rất nhiều người gặp phải. Hy vọng với các kiến thức khắc phục tình trạng trên bạn đã có thể giải quyết được chiếc camera của điện thoại mình. Hiện nay TLC Trading đang phân phối các loại bảo vệ camera iPhone chính hãng, bạn có thể ghé thăm trang web để tìm hiểu thêm. Chúc bạn sớm khôi phục được điện thoại nhé!

trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Camera điện thoại bị đọng hơi nước do đâu? Cách khắc phục nhanh