duyhung112345 Trên 20/8/2022 11:38:19

Yamaha - Roland - Kawai - Casio: nên mua piano điện hãng nào?

Các thương hiệu đàn điện tử hiện nay có rất nhiều mẫu mã ứng với từng tính năng riêng biệt. Xem thêm một số thông tin dưới đây để quyết định nên mua piano điện hãng nào nhé.



Yamaha - Roland - Kawai - Casio: nên mua piano điện hãng nào?
Bạn đang phân vân bởi quá nhiều thương hiệu đàn piano điện và đang không biết nên mua piano điện hãng nào?

Thị trường hiện nay xuất hiện nhiều thương hiệu đàn điện với mức giá đa dạng phù hợp cho từng phân khúc khách hàng khác nhau. Mỗi một thương hiệu đều có một giá trị thế mạnh riêng đánh dấu sự khác biệt của từng hãng. Câu hỏi đặt ra là nên mua piano điện hãng nào?

Hãy cùng Đức Trí tìm hiểu cụ thể các đặc điểm của từng loại để xem nên mua piano điện hãng nào là phù hợp nhất cho bạn nhé!

Đàn piano điện Yamaha
Khi nhắc đến piano điện hẳn không thể nào không biết đến Yamaha, họ được biết đến với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất đàn piano acoustic. Lấy cảm hứng từ mẫu đại dương cầm, đàn piano Yamaha đem đến cho bạn nhiều tầng âm thanh phong phú. Đặc biệt, đàn piano điện Yamaha thường có tông màu theo xu hướng khá tươi sáng, đây cũng là điểm mà đàn piano Yamaha khác biệt với các thương hiệu khác.

https://cho24h.vn/data/attachment/message/56c4db4eca85bbed8310b1e62f6f24fb.jpgĐàn điện Yamaha CVP-809

Mua ngay: ĐÀN ĐIỆN YAMAHA CVP-809

Âm thanh của đàn piano Yamaha có thể sẽ khác tùy vào mô hình mà bạn lựa chọn. Đàn piano Yamaha YDP143 và YDP163 được lấy mẫu từ Concert CFIIIS. Riêng đối với CLP625-một trong những cây đàn tốt nhất thế giới được lấy mẫu từ Grand Concert Yamaha CFX. Bên cạnh đó, Bosendorfer Imperial cũng là một mẫu đàn piano Yamaha có tính năng cao. Chính vì thế, bạn có hai loại âm thanh piano đẳng cấp thế giới để lựa chọn. Song tất nhiên không thể phủ nhận rằng các dòng Yamaha Clavinova cũng có nhiều âm thanh hơn để đa dạng hóa sự chọn lựa. Yamaha CVP cũng được biết đến với đặc điểm là dòng đàn piano điện có hàng loạt âm thanh và tính năng khác nhau.

https://cho24h.vn/data/attachment/message/5d18f636ad3a21bf3eb00890a17b5c36.jpgĐàn piano điện Yamaha CLP-745

Mua ngay: ĐÀN PIANO ĐIỆN YAMAHA CLP-745

Cho đến nay, đàn piano Yamaha không ngừng được cải tiến với chất lượng ngày càng đi lên: đầu tiên là dòng Graded Hammer sau được cải tiến lên Graded Hammer 3X và hiện tại là dòng Natural Wood X. NWX (Natural Wood X) được sản xuất với các phím đàn được làm từ gỗ thật đem lại cho bạn cảm giác như đang chơi một cây đàn piano acoustic một cách chân thực, mang đến cho bạn cảm xúc bay bổng trong từng giai điệu.

Mọi người thường biết đến đàn piano điện Yamaha với các dòng như:


[*]Dòng Clavinova: được phân thành 2 series là CVP và CLP.
[*]Dòng Arius: viết tắt của dòng này là YDP.
[*]Dòng Contemporary: bắt đầu bằng các ký tự P, DGX.
[*]Dòng Modus: với các loại đàn bắt đầu từ ký tự H, R, F.

https://cho24h.vn/data/attachment/message/6468ba26834a50f69d879a2288fe913f.jpgĐàn piano điện Yamaha DGX 670

Mua ngay: ĐÀN PIANO ĐIỆN YAMAHA DGX 670

Đàn điện Roland
Là một trong những công ty đầu tiên sản xuất đàn điện giữa những năm 70, đến nay Roland vẫn không ngừng cải tiến, sáng tạo để mang cho người chơi piano có những trải nghiệm tốt nhất.

Vì Roland không sản xuất piano cơ nên họ không bị giới hạn về việc chỉ lấy mẫu một thương hiệu mà cập nhật mẫu của một số thương hiệu lớn của Mỹ và Châu Âu. Cũng chính vì thế mà đàn của họ thường có âm thanh nhẹ nhàng, êm dịu hơn, ngoài ra piano điện Roland không sáng như một số loại đàn Châu Á.

https://cho24h.vn/data/attachment/message/ded95b8bf0744c50ef1a6922c1881dbb.jpgĐàn piano điện Roland

SuperNATURAL, đây là động cơ độc đáo của Roland giúp cho các cây đàn điện phản hồi âm thanh một cách chân thật nhất. Bởi lẽ mỗi nốt có một đặc tính âm độc đáo cũng như sự khác biệt về cao độ. Tốc độ nốt cũng được trang bị mượt mà để mang lại phản ứng tốt hơn, cách âm thanh phân rã tự nhiên hơn. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm HP, LX và GP sẽ được cung cấp bảo hành 10 năm.

Progressive Hammer Action (PHA) - phiên bản mới nhất của PHA50, mang đến cho bạn cảm giác như đang chơi một cây đàn cơ thật sự với thiết kế từ gỗ và các vật liệu hiện đại.

Đàn điện Kawai
Tương tự Yamaha, Kawai đã sản xuất đàn piano acoustic trong nhiều thập kỷ và họ cũng lấy mẫu nhạc cụ của riêng mình cho đàn piano điện. Tuy rằng các mẫu không sáng bằng Yamaha song âm thanh thường sáng hơn so với đàn piano điện Roland. Điều này cũng là một trong những đặc điểm để các bạn cần nhắc xem nên mua piano điện hãng nào.

https://cho24h.vn/data/attachment/message/3b768858482d229dca5f53ed25091cf2.jpgĐàn piano điện Kawai

Được sử dụng công nghệ hình ảnh hài hòa, đàn piano điện Kawai đảm bảo đem đến cho bạn cảm nhận tuyệt vời khi chơi đàn. Với mục tiêu tạo hiệu ứng tốt nhất cho người chơi, mỗi nốt trên bàn phím đàn điện Kawai có thể cung cấp cho bạn tới 128 âm sắc khác nhau phụ thuộc vào mức độ bạn nhấn phím xuống. Điều này kết hợp với bàn phím Hammer cho phép bạn được trải nghiệm những cung bậc cảm xúc khác nhau khi chơi đàn. Kawai cung cấp đầy đủ các loại nhạc cụ từ piano sân khấu đến các tủ lớn hơn như dòng CA và CS.

Đàn điện Casio
Với thế mạnh trong thế giới điện tử, đàn điện Casio được trang bị nguồn âm thanh AiR (Acoustic and Intelligent Resonator). Các thiết kế độc đáo này đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được tất cả cộng hưởng của dây trên một cây đàn piano acoustic.

Nếu bạn đang tìm cho mình một cây đàn điện giá rẻ thì Casio là một lựa chọn thích hợp cho bạn với nhiều mẫu giá chỉ từ 5-6 triệu.

https://cho24h.vn/data/attachment/message/805bbe30128be480267663d95714dd4a.jpgĐàn piano điện Casio

Đàn điện Casio Grand Hybrid được thiết kế với sử dụng phím gỗ và búa thật để tạo cho người chơi đàn có được cảm giác chân thực. Để có được âm thanh cổ điển, họ đã thử ba trong số những cây đại dương cầm acoustic tốt nhất Châu Âu.

Kết luận
Nên mua piano điện hãng nào khi mỗi thương hiệu đều có một cách riêng để tạo nên sự khác biệt? Song nhìn chung thì mục đích chính của họ là mang đến cho người chơi đàn điện âm thanh acoustic tự nhiên. Yamaha và Kawai đã trải qua nhiều thập kỷ sản xuất đàn piano acoustic, vì vậy họ có chuyên môn trong việc chế tạo những loại nhạc cụ này. Bên cạnh đó, Roland và Casio là những bậc thầy về công nghệ, sản phẩm của họ cũng chất lượng không thua kém. Việc lựa chọn nên mua piano điện hãng nào không chỉ phụ thuộc vào chất lượng mà nó còn dựa trên sở thích cá nhân của bạn. Những cây đàn piano cung cấp về tính năng khác nhau giữa các mô hình. Tất nhiên bạn cũng có thể chọn đàn piano dựa trên tính di động hoặc hình thức của nó. Các thương hiệu đều cung cấp ra thị trường những cây đàn sân khấu với hình thức dễ vận chuyển với kiểu dáng truyền thống hơn. Bên cạnh đó, không gian là một yếu tố cần cân nhắc. Việc nên mua piano điện hãng nào sao cho thích hợp với không gian cũng như cách bày trí của gia đình bạn là điều hoàn toàn cần phải chú ý đến.

Đức Trí Music - nơi cung cấp đàn piano điện Yamaha uy tín và chất lượng
Nếu bạn đang phân vân không biết phải mua piano điện hãng nào hoặc muốn tham khảo thêm nhiều thông tin khác, các bạn có thể theo dõi tại Đức Trí Music. Đức Trí Music được thành lập từ năm 2017 với mục tiêu mang tới cho khách hàng giải pháp tối ưu về không gian âm nhạc tại nhà riêng, nhà hàng, khách sạn, resort,... Đồng thời là cầu nối đưa khách hàng tìm được người bạn nhạc tri kỷ của mình với bộ sưu tập đàn đồ sộ từ những dòng upright quen thuộc tới các cây grand piano cao cấp và quý hiếm.

Tự hào là đối tác phân phối piano của các hãng đàn nổi tiếng trên thế giới như: đàn piano Steinway & Sons, Yamaha, Boston, Kawai, Kohler & Campbell, Roland, Casio,…, trải qua nhiều năm hoạt động, Đức Trí Music đã hoàn thiện nhiều không gian âm nhạc với quy mô và phong cách khác nhau ở cả trong và ngoài nước, chinh phục được những pianist chuyên nghiệp khó tính nhất bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục cung cấp cho đối tác và khách hàng yêu âm nhạc những cây đàn piano đẳng cấp cùng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý nhất.

Xem thêm:

Grand piano hay Upright piano - nên mua đàn piano cơ loại nào?

Những điều cần biết về Yamaha U series (U1 và U3)

Tư vấn mua đàn piano: Piano cổ điển hay piano điện?

Xem chi tiết: Yamaha - Roland - Kawai - Casio: nên mua piano điện hãng nào? (ductrimusic.vn)

trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Yamaha - Roland - Kawai - Casio: nên mua piano điện hãng nào?