duyhung112345 Trên 20/8/2022 11:25:56

4 lời khuyên cho việc mua piano cơ cũ sẽ giúp ích bạn

Khi không có đủ điều kiện đầu tư cho đàn piano mới, nhiều người chọn mua piano cơ cũ. Liệu điều này có tốt? Hãy tham khảo 4 tips mua đàn dương cầm đã qua sử dụng dưới đây nhé.



4 lời khuyên cho việc mua piano cơ cũ sẽ giúp ích bạn
Nếu bạn là một người chơi piano thông thường, có thể sẽ khó trong việc mua piano cũ dòng Grand piano, đặc biệt là khi bạn không có nhiều kinh nghiệm về chất lượng hoặc cấu trúc đàn dương cầm.Khi mua một cây đàn Grand piano đã qua sử dụng, điều quan trọng là phải xem xét 4 đặc điểm của đàn như sau:


[*]Thương hiệu đàn piano- Đức Trí khuyên bạn nên tìm kiếm các thương hiệu đàn dương cầm có danh tiếng về chất lượng như đàn Grand piano đã qua sử dụng của Yamaha, Bösendorfer, Steinway & Sons, Kawai và Wm.Knabe & Co. Khi bạn mua piano cơ cũ có chất lượng cao hơn có nghĩa là các bộ phận của những dòng đàn dương cầm này sẽ không bị xuống cấp nhanh chóng theo thời gian.
[*]Tuổi của đàn- Tuổi thọ hợp lý của một cây đàn Grand piano (khoảng thời gian nó sẽ tạo ra chất lượng cảm ứng và âm sắc tốt nhất) có thể dao động trong khoảng từ 20 năm đến 100 năm.Chỉ những cây đàn dương cầm được chế tạo thủ công tốt nhất mới có thể hoạt động tốt sau 70 năm, trong đó hầu hết những cây đàn Grand piano được sản xuất hàng loạt chỉ có tuổi thọ trung bình khoảng 50-65 năm, tùy thuộc vào mức độ chăm sóc của cây đàn piano.
[*]Những âm thanh hỏng hóc và các phím lạc tone - Khi quyết định mua piano cơ cũ của bất kỳ thương hiệu nào, bạn nên nhớ rằng đàn Grand piano bạn mua có thể bị lạc nhịp (mặc dù khi mua piano cơ cũ, người ta đã điều chỉnh và làm sạch đàn), nhưng âm thanh không mượt mà, có dấu hiệu hỏng hóc hoặc một phím bị lạc tone nghiêm trọng (đặc biệt là nếu nó phát ra âm thanh giống như hai nốt nhạc phát cùng một lúc) có thể là điềm báo của việc cần được sửa chữa.
[*]Những bộ phận nào có thể sửa được và những bộ phận nào có thể không- Một số bộ phận của đàn dương cầm đã qua sử dụng có thể dễ dàng được sửa hoặc nâng cấp, chẳng hạn như các phím đàn piano hoặc tủ đàn.Tuy nhiên, vẫn có một số bộ phận rất tốn kém để sửa chữa và trong một số trường hợp, bạn sẽ phải làm lại toàn bộ cây đàn Grand piano để hoàn thiện việc sửa chữa.Dưới đây, chúng tôi trình bày chi tiết những bộ phận nào khi mua piano cơ cũ có thể được sửa chữa khi cần thiết và những lỗi nào khó sửa chữa.
https://cho24h.vn/data/attachment/message/54b22c916b466313f85bc23bfb2bd1c0.jpgXem xét các yếu tố khi mua piano cơ cũ

Mua ngay: ĐÀN GRAND PIANO YAMAHA G3

Các chi tiết có thể chỉnh sửa hoặc nâng cấp khi mua piano cơ cũ

[*]Vết xước trong tủ đàn - Những vết này thường có thể được che khuất. Bên cạnh đó, chúng cũng có thể thường được hoàn thiện lại hoặc nâng cấp nếu người mua piano cơ cũ có điều kiện.
[*]Thay thế phím - Các phím màu đen hoặc ngà tổng hợp có thể bị trầy xước hoặc thậm chí bị mất.
[*]Các dây đàn bị thiếu, bị đứt hoặc bị xỉn màu - Những dây này đôi khi có thể được thay thế một phần, nhưng sẽ dễ bị lệch nhịp hơn và dẫn đến giai điệu không khớp với các dây khác trừ khi chúng được thay thế tất cả.
[*]Chốt điều chỉnh lỏng lẻo- Chốt chỉnh dây là các chốt dây đàn dương cầm quấn quanh và được xoay để chỉnh dây đàn Grand piano.Chốt lỏng dẫn đến dây dẹt, lỏng lẻo hơn, không thể điều chỉnh được vì nó không thể giữ một lượt.Bạn sẽ nghe thấy một nốt nhạc lạc nhịp hoặc thậm chí một phím phát hai nốt nhạc riêng biệt cùng một lúc.
[*]Bảng âm bị nứt- Bởi vì cấu tạo bảng âm của đàn dương cầm truyền thống là nhiều bảng được dán lại với nhau, vì vậy bảng âm này có thể bị nứt khi biến động nhiệt độ hoặc độ ẩm.Một thùng đàn bị nứt thường làm cho các gân bị lỏng lẻo, có thể tạo ra âm thanh ù.Trong một số trường hợp, điều này có thể được khắc phục bằng cách kỹ thuật viên cố định lại xương sườn.
[*]Búa đàn bằng nỉ- Đôi khi các lớp nỉ có thể được loại bỏ để tạo ra bề mặt búa nhẵn.
https://cho24h.vn/data/attachment/message/cc4f26185332283ecdb0e0a56209f414.jpgCác chi tiết có thể chỉnh sửa khi mua piano cũ

Mua ngay: ĐÀN UPRIGHT PIANO STEINWAY & SONS SHERATON 0233

Các chi tiết không thể chỉnh sửa hoặc nâng cấp khi mua piano cơ cũ

[*]Pinblock- đây là bộ phận của đàn Grand piano có chức năng giữ các chốt điều chỉnh bằng thép xung quanh dây đàn dương cầm.Khi các chân điều chỉnh bắt đầu lỏng lẻo, đó có thể là dấu hiệu cho thấy khối chân cắm đang bị giảm chất lượng. Việc thay pinblock sẽ yêu cầu người mua piano cơ cũ phải làm lại toàn bộ đàn và thường không có tác dụng rõ ràng đối với hầu hết các cây đàn Grand piano đã qua sử dụng.
[*]Cầu nối- cầu có các chốt nhỏ mà dây đặt cố định để giúp cộng hưởng âm thanh qua thùng đàn.Những cây cầu này không dễ sửa chữa và có thể rất tốn kém để tái tạo.
[*]Búa- búa đàn Grand piano không phải là một dụng cụ thay thế đơn giản hoặc rẻ tiền.Nếu búa đàn dương cầm đã qua sử dụng bị hỏng hoặc gỗ bị mòn, thì việc thay búa đàn có thể không cần thiết lắm.
Đức Trí Music - nhà bán lẻ piano cơ cũ uy tín và chất lượng
Đức Trí Music được thành lập từ năm 2017 với mục tiêu mang tới cho khách hàng giải pháp tối ưu về không gian âm nhạc tại nhà riêng, nhà hàng, khách sạn, resort,... Đồng thời là cầu nối đưa khách hàng tìm được người bạn nhạc tri kỷ của mình với bộ sưu tập đàn đồ sộ từ những dòng upright piano quen thuộc tới các cây đại dương cầm cao cấp và quý hiếm.

Tự hào là đối tác phân phối piano của các hãng đàn nổi tiếng trên thế giới như: đàn piano Steinway & Sons, Yamaha, Boston, Kawai, Kohler & Campbell, Roland, Casio,…, trải qua nhiều năm hoạt động, Đức Trí Music đã hoàn thiện nhiều không gian âm nhạc với quy mô và phong cách khác nhau ở cả trong và ngoài nước, chinh phục được những pianist chuyên nghiệp khó tính nhất bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục cung cấp cho đối tác và khách hàng yêu âm nhạc những cây đàn piano đẳng cấp cùng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý nhất.

Xem thêm:

Hành trình phục hồi đàn piano cổ 132 năm tuổi của quán trọ P.E.I

Hướng dẫn định giá piano đã qua sử dụng phù hợp với thị trường hiện nay

Xem chi tiết: 4 lời khuyên cho việc mua piano cơ cũ sẽ giúp ích bạn (ductrimusic.vn)


trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: 4 lời khuyên cho việc mua piano cơ cũ sẽ giúp ích bạn