duyhung112345 Trên 19/8/2022 16:16:36

So sánh đàn piano cơ và điện: bạn nên mua loại đàn nào?

Nếu thường xuyên tìm hiểu về nhạc cụ, bạn sẽ thấy người ta so sánh đàn piano cơ và điện. Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn vậy loại đàn nào tốt hơn và chúng ta nên mua loại nào.


Âm thanh đàn nào hay hơn?Trước tiên, để so sánh đàn piano cơ và điện, hãy bắt đầu với âm thanh thực tế của từng loại đàn. Đàn piano cơ với chất lượng có độ vang, độ ấm mà không một loại piano điện tử nào có thể tái tạo. Mặc dù không có gì hoàn hảo hơn việc sở hữu một cây đàn piano cơ chất lượng cao, nhưng một cây đàn piano điện giá rẻ cũng sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mô phỏng lại chất âm thanh tuyệt vời này.
https://cho24h.vn/data/attachment/message/1c49a3a8e7a34d3078a588af0ade744c.jpgSo sánh đàn piano cơ và điện - Âm thanh đàn nào hay hơn?
Khi so sánh đàn piano cơ và điện, lợi thế vượt trội mà một nhạc cụ kỹ thuật số là chúng thường có thể tái tạo nhiều loại âm thanh hơn là piano cơ. Đàn piano điện tử thường có nhiều âm thanh khác nhau được tích hợp sẵn, chẳng hạn như âm thanh violin, organ, kèn, hoặc thậm chí đôi khi có cả bộ trống đầy đủ. Tuy nhiên, đối với nhiều người, những âm thanh này chỉ là một mánh lới quảng cáo. Cuối cùng, âm thanh của một cây đàn piano cơ khó có thể sao chép hoàn toàn bởi một nhạc cụ kỹ thuật số nào. Tuy nhiên, một cây đàn piano kỹ thuật số chất lượng cao cũng có thể đáp ứng khá tốt việc này.
Mua ngay: ĐÀN GRAND PIANO YAMAHA CX3 GRA01004

https://cho24h.vn/data/attachment/message/f9e7a093c9d49036359d86eec1257795.jpgSo sánh đàn piano cơ và điện - Cảm giác phím nào tốt hơn?
Để so sánh đàn piano cơ và điện, cảm giác phím của một cây đàn piano cơ, đặc biệt là grand piano là điều khó có thể bị thay thế. Khi ngón tay lướt trên những phím đàn piano, nó sẽ kích hoạt một chiếc búa nỉ trong thân đàn piano để đánh vào dây, từ đó tạo ra âm thanh. Chất lượng âm thanh và cảm giác được tạo ra bởi đàn piano cơ cực kỳ đặc biệt. Tuy nhiên các nhạc cụ kỹ thuật số đang ngày càng được cải tiến hơn trong việc mô phỏng lại cảm giác này. Khi tìm đến một cây đàn piano kỹ thuật số, bạn nên tìm một cây đàn có 88 phím – có cùng số lượng với một cây đàn piano cơ. Những loại đàn có bàn phím giá rẻ thực chất chỉ là phím nhựa mỏng, nhẹ, dễ bấm những âm thanh sẽ không tốt. Việc học trên một bàn phím rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng sẽ gây bất lợi lớn đến việc chơi đàn của bạn, nhất là khi bạn chuyển sang các phím nặng hơn, có trọng lượng hơn khi so sánh đàn piano cơ và điện.
Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với rất nhiều cây đàn piano điện tử cũ trôi nổi trên các trang rao vặt. Hầu hết những nhạc cụ này chỉ đơn thuần là một món đồ nội thất trang trí. Bạn cũng tốt nhất cũng nên tránh dùng loại đàn piano cũ của các trường học và nhạc viện. Bởi những chiếc piano đã hư hỏng thì chi phí sửa và tân trang lại là rất cao, chính vì vậy, rất có thể chúng sẽ hư hỏng chỉ sau vài lần sử dụng.
Mua ngay: ĐÀN PIANO ĐIỆN YAMAHA DGX 660 ELE01001
Việc bảo trì đàn như thế nào?Khi đặt lên bàn cân so sánh đàn piano cơ và điện thì một cây đàn piano điện tử sẽ có lợi thế hơn hẳn so với piano cơ trong việc bảo trì và giữ gìn. Bởi đàn piano cơ được làm từ các vật liệu tự nhiên như gỗ, nỉ, nứa, da. Đây là những vật liệu rất nhạy cảm với thời tiết và nhanh xuống cấp theo thời gian, cũng như gây hao mòn khi sử dụng. Các dây trong đàn piano cơ sẽ bị lệch nhịp theo thời gian. Chính vì vậy, chúng tôi luôn khuyến cáo khách hàng nên bảo dưỡng đàn piano cơ ít nhất 6 tháng một lần.
https://cho24h.vn/data/attachment/message/88f8620dae84a4b0f674d758133b12fe.jpgSo sánh đàn piano cơ và điện - Việc bảo trì đàn như thế nào?
Đàn piano cơ chỉ nên được bảo dưỡng bởi những người thợ chuyên nghiệp, và việc này cũng sẽ gây tốn kém rất nhiều. Ngân sách để bảo trì đàn trong một năm có thể từ 1-2 triệu đồng. Tốt nhất là bạn nên đặt piano cơ trong một môi trường lý tưởng: độ ẩm phù hợp và ít có sự thay đổi về nhiệt độ. Piano cơ hoạt động tốt nhất ở độ ẩm 35-45%, nhưng có thể chịu được ở mức độ ẩm tối đa là 55%.
Ngoài ra, nếu bạn nghĩ đến việc so sánh đàn piano cơ và điện và chọn mua một cây đàn piano cơ thì cũng phải xem xét đến chi phí thuê một thợ tháo đàn piano để di chuyển một nhạc cụ lớn như vậy.
Còn đối với đàn piano điện tử, việc bảo trì lại trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn rất nhiều. Điều duy nhất bạn cần làm đó là thỉnh thoảng lau sạch và nhớ tắt đàn khi không sử dụng.
Mua ngay: ĐÀN GRAND PIANO STEINWAY & SONS B221 2001 GRA02002
Đàn nào rẻ hơn?Không khó để nhận ra, đàn piano cơ đòi hỏi chi phí đầu tư ban đầu lớn hơn và còn kéo theo những khoản bảo dưỡng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên mặc dù phải bỏ ra mức phí cao như vậy, thời gian bạn sở hữu loại đàn này lại dài hơn hẳn so với một chiếc piano điện. Piano điện có giá thành phải chăng hơn rất nhiều, phù hợp với túi tiền của nhiều khách hàng nhưng thời hạn sử dụng lại rất ngắn.
Vậy bạn nên chọn loại nào?Nếu bạn sẵn sàng chi nhiều tiền để mua và bảo trì thì một cây đàn piano cơ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Đây là sản phẩm không có đối thủ về mặt chất lượng âm thanh và cảm giác. Tuy nhiên, đàn piano điện tử vẫn là một nhạc cụ tuyệt vời dành cho những người mới bắt đầu hoặc những người có ngân sách tiết kiệm. Thậm chí nhiều người chỉ đơn giản là muốn sự tiện lợi khi chơi đàn mà không cần phải lo lắng về việc bảo trì thì cũng có thể tìm đến những chiếc piano điện. Đức Trí cũng phải nhấn mạnh rằng khi so sánh đàn piano cơ và điện, chất lượng thấp của cây đàn piano cơ giá rẻ cũng sẽ trở thành vấn đề đau đầu trong việc bảo trì.
Một điểm nữa cần cân nhắc khi quyết định giữa hai loại đàn này là môi trường xung quanh hiện tại của bạn. Đàn piano cơ có thể gây khó chịu cho những người hàng xóm của bạn, trong khi đàn piano điện tử có lợi thế hơn thông qua việc sử dụng tai nghe. Việc sử dụng tai nghe cho phép chơi piano bất cứ lúc nào bạn muốn.
Tóm lại, mỗi loại nhạc cụ đều có ưu và nhược điểm khác nhau, vì vậy sau khi so sánh đàn piano cơ và điện, hãy chọn loại đàn phù hợp với nhu cầu và điều kiện của bạn nhất!
Đức Trí Music - Tự hào là nơi cung cấp đàn piano chất lượng caoĐức Trí Music được thành lập từ năm 2017 với mục tiêu mang tới cho khách hàng giải pháp tối ưu về không gian âm nhạc tại nhà riêng, nhà hàng, khách sạn, resort,... Đồng thời là cầu nối đưa khách hàng tìm được người bạn nhạc tri kỷ của mình với bộ sưu tập đàn đồ sộ từ những dòng upright quen thuộc tới các cây đại dương cầm cao cấp và quý hiếm.
Ngoài là đối tác phân phối chính của hãng đàn piano Yamaha, chúng tôi còn là đối tác của các hãng đàn nổi tiếng trên thế giới như: đàn piano Kawai, Yamaha, Steinway & Sons, Boston, Es, Kawai, Kohler & Campbell, Roland, Casio,…, Trải qua nhiều năm hoạt động, Đức Trí Music đã hoàn thiện nhiều không gian âm nhạc với quy mô và phong cách khác nhau ở cả trong và ngoài nước, chinh phục được những pianist chuyên nghiệp khó tính nhất bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình.
Xem thêm:
Đàn Piano Cơ Là Gì? - Đức Trí Music
Cấu Tạo Đàn Piano - Đức Trí Music
Đàn Piano Yamaha Điện - Đức Trí Music
Xem chi tiết: So sánh đàn piano cơ và điện: tôi nên mua loại đàn nào? (ductrimusic.vn)
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: So sánh đàn piano cơ và điện: bạn nên mua loại đàn nào?