phongnguyen885 Trên 1/3/2021 09:49:41

Dầu mè đen nguyên chất có gây dị ứng ở trẻ không?

Dầu mè đen được biết đến với nhiều lợi ích tuyệt vời đến cho sức khỏe của trẻ. Tại Việt Nam, dầu mè đen ăn dặm được nhiều bà mẹ tin dùng trong các bữa ăn dặm hằng ngày của bé. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi được đặt ra là, liệu dầu mè đen có thể gây dị ứng ở trẻ không?https://cho24h.vn/data/attachment/message/662ee4a78665c4f33a2aa255c55378be.png

Theo nhiều trường hợp dị ứng được ghi chép lại, mặc dù dầu mè không gây dị ứng nhiều và phổ biến như lạc (đậu phộng). Nhưng vẫn có trường hợp dị ứng với dầu mè. Chính vì vậy, trước khi cho bé sử dụng, mẹ cần lưu ý những điểm sau đây:
[*]Vì dị ứng có tính di truyền rất cao, nên nếu trong gia đình có trường hợp dị ứng với dầu mè, thì mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho bé sử dụng.
[*]Với trẻ không có nguy cơ bị dị ứng thì mẹ có thể cho trẻ làm quen từ từ với dầu mè trong giai đoạn ăn dặm. Không nên cho trẻ dùng một lượng quá nhiều trong những lần đầu sử dụng.
[*]Mẹ nên quan sát các triệu chứng cơ thể: nổi mề đay, phát ban, khó thở, ho liên tục….để kịp thời phát hiện và chữa trị.
Cách sử dụng dầu mè đúng cách cho trẻ:Mẹ nên trộn vào thức ăn cho bé sau khi đã tắt bếp. Điều này để đảm bảo dinh dưỡng trong dầu mè không bị mất đi. Mẹ chỉ nên cho bé dùng tối đa 2 lần/ ngày. Mỗi lần dùng từ 1-2 muỗng cafe dầu mè.

trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Dầu mè đen nguyên chất có gây dị ứng ở trẻ không?