theskinhouse Trên 28/9/2020 16:18:23

Những loại nước uống từ thực phẩm dành cho da mụn

Những điều cần biết về mụn trứng cáMụn trứng cá hình thành là do sự tăng tiết bã nhờn quá nhiều dưới da, kết hợp cùng tế bào chết, bụi bẩn, cặn trang điểm làm tắc nghẽn lỗ chân lông, viêm nang lông, dẫn đến mụn. Ban đầu, khi mới xuất hiện, mụn trứng cá chỉ là những nốt nhỏ đỏ, cộm, không gây đau. Nhưng theo thời gian, mụn bị viêm sẽ trở nên sưng tấy, đau đớn và bắt đầu có mủ. Tình trạng xấu hơn có thể biến chứng thành mụn viêm, bọc mủ khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn, mất thời gian và để lại sẹo.
Mụn trứng cá là tình trạng da liễu có thể gặp ở bất kỳ ai, không phân biệt giới tính, nghề nghiệp. Tình trạng này gây ra tâm lý buồn phiền, tự ti, ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống của rất nhiều người. Để mụn trứng cá không còn là nỗi ám ảnh, bạn hãy tham khảo các cách điều trị ngay. Bên cạnh việc chú trọng tới chăm sóc da bên ngoài, người bị mụn cần quan tâm tới cách trị mụn từ bên trong bằng cách bổ sung một số loại nước uống, bởi sẽ giúp tăng hiệu quả cải thiện.Uống nước gì để trị mụn từ bên trong?Câu hỏi đặt ra là: Uống nước gì để trị mụn từ bên trong? Dưới đây là 5 thức uống giúp mát gan, trị mụn từ bên trong, bạn có thể tham khảo:
Nước rau máRau má rất lành tính và có khả năng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, giải độc tốt. Ngoài ra, đây cũng là nguyên liệu tự nhiên thường được sử dụng để chữa rôm sảy hay dùng để hạ sốt. Rau má còn có tác dụng làm đẹp. Với những công dụng như trên, nhiều người dùng nước rau má mỗi ngày giúp trị mụn từ sâu bên trong.
Nguyên liệu: Rau má, mật ong, đá lạnh, máy xay sinh tố, rây lọc.
Cách làm:
+ Lấy khoảng 200g rau má, đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa sạch.
+ Đến khi ráo nước thì đem xay nhuyễn với 1,5 lít nước lọc và 1 thìa mật ong.
+ Đổ hỗn hợp rau má đã xay qua rây, lọc lấy nước.
+ Bạn có thể cho thêm chút đá rồi thưởng thức.

Nước nha đamNha đam vẫn luôn là nguyên liệu tự nhiên dùng để làm đẹp. Nước nha đam giúp hỗ trợ tiêu hóa, giải độc và làm mát gan. Uống nước nha đam thường xuyên sẽ giúp sáng da, tăng sức đề kháng, điều tiết tuyến bã nhờn, ngăn chặn mụn trứng cá.
Cách làm:
+ Chọn mua nha đam dày thịt, xanh và còn tươi. Gọt sạch vỏ rồi ngâm phần thịt với nước muối pha loãng. Sau 20 phút thì vớt nha đam lên rồi rửa lại với nước mát.
+ Cho phần nha đam đã chuẩn bị vào máy rồi xay nhuyễn.
+ Chuẩn bị đun nước, cho thêm đường phèn vào.
+ Khi nước sôi thì bỏ nha đam đã được xay nát vào đun thêm một lúc rồi tắt bếp, để nguội.
+ Cho nước nha đam vào tủ lạnh để bảo quản rồi uống dần.
Nước rau diếp cáRau diếp cá có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Nước rau diếp cá có vị chua nhẹ cùng vị tanh rất đặc trưng, đây là thức uống giúp trị mụn từ bên trong hiệu quả. Uống nước rau diếp cá đều đặn mỗi ngày giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan, hạn chế nổi mụn. Vì vậy mà sẽ giữ được làn da mịn màng, trẻ trung và tươi sáng.
Cách làm:
+ Rau diếp cá nhặt bỏ lá già, sâu rồi rửa sạch với nước.
+ Cho phần rau diếp cá đã chuẩn bị vào máy xay. Đổ thêm một cốc nước lọc vào cùng rồi xay nhuyễn.
+ Dùng rây lọc bỏ phần bã. Đổ phần nước đã xay ra cốc.
+ Tùy vào sở thích mà bạn có thể để đặc hay pha loãng nước rau diếp cá. Có thể cho thêm chút đường hoặc đá cho dễ uống.
Nước sắn dâySắn dây có chứa nhiều isoflavone. Chất này giúp tăng cường lưu thông máu lên não, giảm huyết áp, ngăn ngừa mụn trứng cá,… Quy trình làm nước sắn dây cũng rất đơn giản, các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau: Pha bột sắn với nước lọc rồi khuấy đều cho tan hết bột. Tùy vào sở thích, bạn có thể cho thêm quất, một chút đường hay bỏ đá vào để uống. Chỉ đơn giản như vậy, bạn đã có ngay một cốc nước sắn dây rất thơm ngon, bổ dưỡng, giúp trị mụn.
Nước atisoAtiso được coi là “thần dược” đối với gan vì nó tác dụng làm sạch các độc tố trong gan. Atiso giúp làm mát gan, giải nhiệt, thải độc tố, đồng thời cân bằng được độ ẩm cho da. Do đó, nước atiso được sử dụng nhiều để cải thiện mụn trứng cá.

Cách thực hiện:
+ Lấy khoảng 10g hoa atiso đã sấy khô, cho vào bình rồi rót nước sôi vào tráng qua.
+ Sau khi bỏ nước tráng, bạn cho 2 lít nước sôi vào ngâm khoảng 5 phút rồi chắt lấy nước uống.
+ Bạn có thể uống lúc nóng hoặc để nguội, bỏ vào tủ lạnh dùng dần.
Bạn có thể tìm đến sản phẩm trị mụn được nhập khẩu hoàn toàn từ the skin house:https://theskinhouse.com.vn/dung-dich-tri-mun-cho-moi-lan-da-magic-powder-spot_2110.html


trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Những loại nước uống từ thực phẩm dành cho da mụn