donghohanghieu Trên 12/9/2020 10:30:51

[REVIEW] ĐỒNG HỒ LONGINES HERITAGE CLASSIC CHRONOGRAPH 1946


Cuối năm 2019 vừa qua, Longines dường như rất quyết liệt trong việc tái hiện lại những thiết kế cổ điển với mức giá dễ tiếp cận hơn, bằng chứng là phiên bản “Sector Dial” hay đồng hồ quân đội Military 1938 cũng đều thuộc bộ sưu tập Heritage đình đám. Nếu so sánh với những BST Longines khác, Heritage có vẻ “thú vị” hơn hẳn bởi mỗi chiếc đồng hồ đều mang theo một dòng chảy lịch trong mình. Đối với các tín đồ trung thành của dòng đồng hồ cổ điển, tin chắc Heritage là một sự dẫn dắt khá tốt cho những giai điệu xa xưa thuần túy.
Tiếp tục với thiết kế cổ điển và BST Heritage này, đầu năm 2020, thương hiệu đồng hồ cát có cánh của Thụy Sĩ tiếp tục cho ra mắt một phiên bản tái hiện quá khứ - Longines Heritage Classic Chronograph 1946. Giống như cái tên của nó cho thấy, đây là một mẫu đồng hồ bấm giờ cổ điển được mô phỏng lại từ một phiên bản tồn tại vào cuối những năm 1940.  


Longines Heritage Classic Chronograph 1946 đã được xem trước vào năm ngoái nhưng chỉ mới ra mắt chính thức vào ngày 01.06.2020, đây là chiếc đồng hồ bấm giờ lấy cảm hứng từ quá khứ đầu tiên kể từ khi Longines Avigation BigEye ra mắt vào năm 2018. Và mẫu đồng hồ mới này cũng không phải một ngoại lệ của mục tiêu chung nhà Heritage: tái tạo một chiếc đồng hồ đeo tay Longines đáng mơ ước với giá cả khiêm tốn.
Phiên bản mới tái hiện lại một mẫu đồng hồ cổ điển được sản xuất vào cuối những năm 1940 và theo hãng giới thiệu, nó sở hữu thiết kế thanh lịch với sự tích hợp của những công nghệ đồng hồ tiên tiến nhất lúc bấy giờ.
https://luxshopping.vn/Uploads/UserFiles/images/gioi-thieu-dong-ho-bam-gio-5-kim-longines-heritage-1946-moi-ra-mat.jpg
— Đồng hồ Longines Heritage Classic Chronograph 1946 ra mắt đầu năm 2020
Tương tự như các phiên bản tái hiện khác, năm 1946 phải có một sự kiện đặc biệt nào đó để tạo nên ý nghĩa lịch sử của chiếc đồng hồ. Cơ sở đó có lẽ gắn liền với bộ máy caliber nổi tiếng - bộ máy chronograph flyback 13ZN (được thành công bởi caliber 30CH nổi tiếng không kém vào năm 1947).
Được giới thiệu vào năm 1936, Cal. 13ZN đại diện cho sự tiên tiến của công nghệ chronograph (đồng hồ bấm giờ) tại thời điểm đó. Nó là bộ máy chronograph được sản xuất đầu tiên với sự kết hợp của chức năng flyback. Chiếc đồng hồ phục vụ tốt cho những người chơi thể thao và phi công với chức năng flyback cho phép người đeo đặt lại tính năng bấm giờ mà không cần bấm nút dừng trước.
» Tìm hiểu thêm đồng hồ bấm giờ chronograph và chức năng flyback TẠI ĐÂY.
Cal.13ZN là một bộ máy khá lớn: 13’’ (hoặc rộng 29mm) vì thế mà đường kính đồng hồ cũng khá to trong giai đoạn này, các phiên bản có kích thước từ 34mm đến 38mm. Những chiếc đồng hồ chronograph này được sản xuất với nhiều kiểu dáng mặt số và vỏ khác nhau, bằng thép hoặc vàng. Riêng Longines Chronograph phiên bản 1940s sở hữu vỏ máy tròn, làm bằng thép không gỉ. Longines Heritage phiên bản 2020 cũng kế thừa những đặc điểm này.
https://luxshopping.vn/Uploads/UserFiles/images/Longines-1946-vs-Longines-2020.png  — Đồng hồ Longines cổ điển 1940s (trái) và Longines Heritage Classic Chronograph 1946 phiên bản 2020 (phải) THIẾT KẾ TRUNG THỰC, KÍCH THƯỚC HIỆN ĐẠIBạn có thể thấy, bản gốc so với bản tái hiện có rất nhiều điểm tương đồng, điểm khác biệt rõ rệt nhất có lẽ chính là bộ kim đồng hồ của chúng. Trong khi bản gốc 1940s sử dụng kim đồng hồ khá cứng nhắc, bản tái hiện 2020 lại sở hữu những đường nét thanh mảnh hơn với kim giờ và kim phút hình chiếc lá, mang đến cho nó một diện mạo thanh lịch hơn hẳn.
https://luxshopping.vn/Uploads/UserFiles/images/dong-ho-longines-heritage-classic-1946-chronograph-L2_827_4_73_0.pngĐồng hồ Longines Heritage Classic Chronograph 1946 Ref. L2.827.4.73.0
Longines L2.827.4.73.0 sở hữu đường kính 40mm, vẫn là một kích thước thân thiện với phái mạnh và dễ dàng trượt dưới cổ tay áo sơ-mi mà không gây khó chịu. Nó có vỏ bằng thép không gỉ và các vấu được đánh bóng trên cả hai mặt. Mặt số màu trắng với bề mặt hạt nhẹ nhàng gợi lên thiết kế cổ điển, được bảo vệ bởi tinh thể sapphire hình vòm, giúp giảm nhẹ bề dày của vỏ máy. Kim đồng hồ trong tạo hình thanh mảnh được phủ một lớp sơn xanh mờ. Hai mặt số phụ với hiệu ứng chìm tạo nên góc nhìn rõ ràng hơn so với phiên bản trong quá khứ. BỘ MÁY HIỆN ĐẠI VÀ SỰ ĐỔI MỚI Điểm khác biệt kế tiếp là vị trí bị đảo ngược của hai mặt số phụ. Bản tái hiện 2020 sở hữu bộ đếm giây nhỏ ở vị trí 3 giờ và bộ đếm 30 phút ở vị trí 9 giờ, trong khi bản gốc thì ngược lại. Điều này do bộ máy chuyển động bên trong đã được nâng cấp, hiện tại là Cal. L895.5 - một ETA A31.L21 được sản xuất độc quyền bởi ETA dành cho Longines.
https://luxshopping.vn/Uploads/UserFiles/images/news-longines-breathes-life-back-into-an-elegant-timepiece-from-the-late-1940s-the-longines-heritage-classic-chronograph-1946-02-1600x900.jpg
Nói đến ETA A31.L21, đây là một bộ máy chronograph mô-đun được sử dụng rộng rãi dựa trên bộ máy cơ sở là ETA 2892 với một mô-đun chronograph Dubois-Depraz ở trên cùng. Mặc dù bộ máy này được sử dụng rộng rãi, phiên bản được sử dụng ở đây lại là một trường hợp đặc biệt dành riêng cho Longines. Điều đáng chú ý là bộ máy có dự trữ năng lượng kéo dài 54 giờ so với 48 giờ bản tiêu chuẩn.
Cal. L895.5 là bộ máy automatic được đóng dấu logo thương hiệu từ năm 1889, nổi bật với chiếc đồng hồ cát có cánh và “EF Co” - tên viết tắt của Ernest Francillon & Compagnie, cái tên lịch sử của Longines.
https://luxshopping.vn/Uploads/UserFiles/images/mat-lung-dong-ho-Longines-Heritage-Classic-Chronograph-1946.jpg
— Mặt lưng đồng hồ bấm giờ (chronograph) 5 kim Longines Heritage Classic 1946 ĐÁNH GIÁ BAN ĐẦUHiện tại, Longines Heritage Classic Chronograph 1946 vẫn chưa có giá bán tại thị trường Việt Nam, nhưng tin chắc Longines sẽ đưa ra một con số không khiến bạn choáng váng. Với thiết kế trung thực và sự tái hiện chân thật của một huyền thoại trong quá khứ, Longines L2.827.4.73.0 hứa hẹn sẽ làm hài lòng các quý ngài đam mê đồng hồ cổ điển của chúng ta.
Không giống như những mẫu đồng hồ bấm giờ 6 kim hiện đại, đồng hồ bấm giờ 5 kim mang đậm phong cách retro hơn hẳn, tương tự như Longines Master L2.669.8.78.3 chẳng hạn - một sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với những người truy đuổi xúc cảm thuần túy cổ xưa. Bên cạnh đó, thương hiệu uy tín đến từ Thụy Sĩ chắc chắn sẽ mang đến một chiếc đồng hồ có thể phục vụ tốt và bền bỉ trong một thời gian dài.
Longines Heritage Classic Chronograph 1946 sẽ sớm có mặt tại Luxury Shopping trong thời gian sắp tới. Cùng chờ đợi những điều đặc biệt đến từ Longines nào. Và đừng quên follow fanpage của chúng tôi để cập nhật thông tin mới nhất nhé!
Luxury Shopping Chúc quý khách một năm Canh Tý nhiều thành công và luôn như ý!
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [REVIEW] ĐỒNG HỒ LONGINES HERITAGE CLASSIC CHRONOGRAPH 1946