quiseo Trên 10/8/2020 19:44:21

Cách hút bể phốt truyền thống

Hút bể phốt là 1 công việc xử lý chất thải sinh hoạt có tính chất nghiệp vụ cao, đòi hỏi những kỹ thuật đặc biệt. Kỹ thuật hút bể phốt tân tiến và chính xác sẽ đảm bảo được vệ sinh môi trường sạch sẽ và đem đến nhiều lợi ích cho người sử dụng. Vậy cách hút bể phốt như thế nào là an toàn và tối ưu nhất? Mời các bạn hãy theo dõi bài viết sau đây để nhận được câu trả lời.Kỹ thuật hút bể phốt hiện nay bao gồm 2 phương pháp chính là: hút bể phốt thông qua lỗ đục phá và giải pháp thông tắc bể phốt không đục phá. Hai phương pháp thông tắc bể phốt này có quy trình khác nhau và mỗi phương pháp cũng có nhiều ưu điểm riêng.Cách hút bể phốt truyền thống như sau.Cách thức hút bể phốt truyền thống hay còn được gọi là cách hút bể phốt thông qua đục phá có quy trình thực hiện gồm những bước sau:Bước 1: Đục 1 lỗ để dẫn ống hút bể phốt từ xe vệ sinh chuyên dụng vào (bước này chỉ thực hiện trong trường hợp ống thoát nước quá nhỏ hoặc bể phốt được thiết kế nằm sâu bên trong).Bước 2: Lấy ống hút từ xe hút bể phốt luồn vào trong hầm bể phốt qua đường ống thoát nước (hoặc qua lỗ đục ở bước 1).Bước 3: Hút nước phốt kèm bùn bể phốt ra khỏi bể chứa. Về mặt nguyên tắc, lượng bùn hút từ bể phốt ra chỉ cần 80% tổng lượng bùn thải là đạt quy chuẩn, không hút hết 100% lượng bùn thải. Tiếp sau đó sẽ bơm nước vào trong bể phốt, đến khi tổng thể tích đạt khoảng 70% dung tích bể phốt thì dừng lại.Bước 4: Kiểm tra tổng thể lại quá trình hút bể phốt, nếu đã đạt định mức thì đậy nắp bể phốt lại. Nếu thực hiện lỗ khoan phá thì trát lại cho lành.Ưu điểm của cách thức hút bể phốt thông qua đục phá là dễ thực hiện, chi phí rẻ. Tuy nhiên, cách làm này khá tốn thời gian và đôi khi dễ dẫn đến mùi hôi ô nhiễm nếu không được xử lý đúng cách.
https://hutbephothuynguyen.com/wp-content/uploads/2020/03/Dich-vu-hut-be-phot-tai-Long-Bien-2.pngCác thức hút bể phốt Không đục phá.Đối với cách hút bể phốt như thế nào thì Cách thức hút bể phốt không đục phá (hay còn gọi là hút bể phốt bằng phương pháp chân không). Để thực hiện cách này gồm có những bước sau đây:Bước 1: Phương pháp hút bể phốt bằng chân không được thực hiện trực tiếp qua việc tháo bệ ngồi bồn cầu.Bước 2: Luồn đường ống hút bể phốt xuống hầm chứa.Bước 3: Đây là bước quan trong nhất của cách hút bể phốt không đục phá. Chuyên viên thực hiện cần phải tính toán sao cho kích thước của  ống hút bể phốt phù hợp với đường ống của bể phốt. Tuyệt đối không gây ra tác động hay làm hư hại đến các công trình xung quanh bể chứa. Bên cạnh đó, khi kích thước của ống hút bể phốt phù hợp với đường ống của bể phốt sẽ giúp cho quá trình hút chất thải diễn ra được nhanh chóng, thuận tiện và hợp vệ sinh hơn.Bước 4: Áp dụng phương pháp hút bể phốt không đục phá cho phép người thực hiện có thể làm sạch hoàn toàn lượng bùn thải. Khi lượng bùn thải trong bể phốt còn khoảng 20% thì có thể sử dụng thêm giải pháp hóa chân không để đánh tan lượng bùn còn lại trong bể phốt.Bước 5: Lắp lại bệ ngồi bồn cầu hoàn chỉnh.Như vậy, ta có thể thấy được phương pháp hút bể phốt không đục phá có nhiều ưu điểm nổi bật như: Khả năng làm sạch triệt để, đảm bảo vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, phương pháp hút bể phốt không đục phá cũng có nhược điểm là các công đoạn tương đối phức tạp, giá thành cao hơn so với phương pháp hút bể phốt thông qua đục phá. Bên cạnh đó, cách hút bể phốt không đục phá chỉ có thể áp dụng cho các dạng bể phốt được thiết kế rộng và ở vị trí không quá sâu.
Dịch vụ hút bể phốt ở Long Biên của Huy Nguyễn có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh đó, chúng tôi sở hữu hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại, sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc. Chi tiết tại https://hutbephothuynguyen.com/tin-tuc/hut-phot-tai-long-bien.htmlHút bể phốt Huy Nguyễn là công ty uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Các dịch vụ của chúng tôi được tin tưởng và sử dụng lâu dài, chúng tôi không ngừng cải thiện dịch vụ, ngày càng tốt hơn.hutbephothuynguyen.com có chế độ bảo hành tốt, cam kết chất lượng dịch vụ, cách thức hoạt động rõ ràng.Hiện tại Huy Nguyễn đã tham gia rất nhiều công trình ở tất cả các lĩnh vực như xây dựng, thoát nước, xử lý nước thải,… và đạt được nhiều thành công đáng kể khắp các tỉnh miền bắc. Sự tận tâm trong công việc đã đem lại cho chúng tôi một sự thành công nhất định.
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Cách hút bể phốt truyền thống