hoatuoionline Trên 10/4/2020 16:54:49

Thành phố Batumi - thành phố ở Tây Nam nước Gruzia

                  Thành phố Batumi - thành phố ở Tây Nam nước Gruzia                       

Batumi (tiếng Gruzia: ბათუმი) là thành phố to đồ vật hai Gruzia, nằm giáp Biển Đen, ở Tây Nam nước này.1 Nằm ở khu vực có khí hậu cận nhiệt đới sắp chân dãy núi tiểu Kavkaz, Batumi là một địa điểm khám phá nức tiếng được ưu thích vì khí hậu thay đổi, những khu phươt spa cạnh biển trong những mùa rét mướt, nhưng vào thời điểm đông đi này được bao phủ bởi tuyết. Batumi Kinh tế Batumi chủ yếu dựa vào tour du lịch và đánh bạc, nhưng thành phố cũng đồng thời là một bến cảng quan trọng và trung tâm công nghiệp như đóng tàu, chế biến thực phẩm và công nhiệp nhẹ. tính từ lúc 5 2010, Batumi chuyển mình mang Công trình cao ốc đương đại, cũng như bảo tồn các tòa nhà cổ điển thế kỷ 19 dọc theo phố Cổ.

Batumi thuộc khu vực thực dân địa Colchis của Hi Lạp cổ đại, nơi này có tên là Bathus hoặc Bathys – bắt nguồn từ cụm trong khoảng Hi Lạp βαθύς λιμεν bathus limen hay βαθύς λιμήν bathys limin tức thị "bến cảng nước sâu". Dưới triều Hoàng đế Hadrian (r. 117–138 sau Công Nguyên), đến này được biến thành một bến cảng La Mã được củng cố bằng pháo đài và sau này bị bỏ hoang do đã có pháo đài Petra được xây trong quá trình Hoàng đế Justinian I (r. 527–565). Đồn trú bởi nhóm Byzantine La Mã, tới này chính thức thuộc quyền mang của vương quốc Lazica cho đi khi bị chiếm đóng bởi những người Ả Rập trong 1 thời kì ngắn. nơi này sau ấy bị bỏ không cho tới thế kỷ trang bị 9, vùng này phát triển thành 1 phần của triều đại Bagrationi của Tao-Klarjeti và đến cuối thế kỷ đồ vật mười là Vương quốc Georgia mang vai trò kế thừa nơi này.

trong khoảng năm 1010, vùng này được cai quản bởi eristavi (phó vương) của vua Georgia. nơi cuối thế kỷ 15, sau lúc tách khỏi vương quốc Georgia, Batumi về tay những Hoàng thân (mtavari) của Guria, 1 công quốc phía tây Gruzia dưới quyền vua Imereti.

1 sự kiện nên nhớ xảy ra vào năm 1444 lúc 1 đội tàu của Burgundian, sau một chuyến thập tự chinh thất bại chống lại Đế quốc Ottoman, đã đi vào Biển Đen và chạm trán có cướp biển dọc theo bờ biển phía đông cho tới lúc những người Burgundy do hiệp sĩ Geoffroy de Thoisy chỉ huy bị phục kích lúc đang đổ bộ cướp phá Vaty. De Thoisy bị bắt và được thả duyệt y trung gian là hoàng đế John IV của Trebizond. Nhờ sự kiện này mà châu Âu biết nơi sự hiện diện của Batumi.


https://dulichkavkaz.vn/wp-content/uploads/2020/04/thanh-pho-bien-batumi-georgia-2.jpg


Hơn nữa, trong mười năm qua, cơ sở cơ sở vật chất căn bản đã được cải thiện đông đảo, tiếng Anh đã lan rộng hơn và người Georgia tiếp diễn san sớt bản sắc của họ 1 cách linh động và ham mê. Sẽ không lâu nữa trước khi thế giới phương Tây bắt kịp lối thoát yên ổn tĩnh, sang trọng của bờ biển Gruzia. tại đây, những gì bạn cần biết trước khi bạn truy tìm cập:

mua một đi để ngơi nghỉ 1 chuyến bay thẳng nơi Batumi sẽ là một cảnh thảng hoặc thấy. thông thường, những chuyến bay giá cả phải chăng hơn giới hạn lại tại Istanbul hoặc Kiev. Để sở hữu trải nghiệm hoàn toàn của Gruzia, hãy bay vào vùng thị thành của thành phố Tbilisi. https://www.dulichkavkaz.vn Dành một hoặc hai ngày để chinh phục thủ đô Georgia trước lúc đến tàu qua vùng nông thôn rạng rỡ, kết thúc ở Batumi. lúc đó, các chọn lựa chỗ ở rất phong phú, nhưng để có đa dạng nhân thể nghi nhất, hãy thử những khách sạn quốc tế như Hilton hoặc Radisson Blu .

có 1 khí hậu mơ mộng Stroll Batumi đầy đủ buộc phải khách du lịch buộc phải dành nhiều thời điểm bên ko kể nhất mang thể, ngay cả lúc chỉ thuần tuý là nằm dài trên bãi biển. không những thế, Boulevard Batumi chạy cho bốn cộng dặm dọc theo bờ biển-đi nó vào buổi chiều và vượt qua bằng bí quyết nào đó, các người đàn ông Gruzia cũ tự hào bị khóa trong 1 trò chơi dữ dội của cờ vua. ở cuối đại lộ, mua thấy tác phẩm điêu khắc chuyển động lừng danh của Ali, một người Hồi giáo gốc Ailen và Nino, 1 công chúa Gruzia dựa trên câu chuyện ái tình bi thảm được cho là của Kurban Said. Sau đấy leo lên Tháp chữ cái , một tượng đài cao chết giả trời được trang trí bằng bảng chữ cái Gruzia và cung ứng tầm xem toàn cảnh thành phố như Tháp Eiffel theo bắt mắt Batumi. Cho đến khi nơi bộ, người dân địa phương đồng ý mang Vườn Bách thảo Batumi phi thường, cao trên Biển Đen trên các ngọn đồi dốc đứng tại phía bắc thành phố. đi bộ qua một khu rừng tre hoặc ngơi nghỉ bên dưới các cây sequoia trong khi xem qua làn nước trong xanh tại phía dưới.
https://www.travelallasia.com/kinh-nghiem-di-du-lich-georgia-tu-tuc-chi-tiet-nhat.html


trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Thành phố Batumi - thành phố ở Tây Nam nước Gruzia