nganvo Trên 25/11/2018 20:24:55

Cách khắc phục máy tính Windows 10 chạy chậm cách khắc phục máy tính windows 10 chạy chậm

Cách khắc phục máy tính Windows 10 chạy chậm

https://i.imgur.com/oI1DPec.png
Bạn đã từng vật lộn với máy tính của bạn vì nó chạy quá chậm? Hay đến lúc cần để thuyết trình mà bật mãi không lên? Thay vì phải bỏ một số tiền lớn để mua máy tính mới thì dưới đây là 8 cách để giúp máy tính bạn chạy nhanh hơn.
Nếu có thể đầu tư vào PC để chạy nhanh hơn, bạn có thể tham khảo mua SSD. Tìm đọc bài viết hướng dẫn chọn SSD tốt tại đây.
Lưu ý rằng: mua thêm RAM không hoàn toàn làm máy chạy nhanh một cách bất chợt. RAM sẽ tăng độ đa nhiệm của máy (nghĩa là cùng một thời gian, bạn có thể làm nhiều công việc với máy tính hơn. RAM khuyên dùng cho Windows 10 lẫn Mac là 8G. Nếu bạn mua 12G hay 16G, chưa hẳn nó sẽ chạy nhanh hơn 8G.
Còn không, hãy tham khảo 8 cách sau đây:
Table of Contents
[*]1. Thay đổi chế độ nguồn
[*]2 chế độ: Balanced và Power Saver (tiết kiệm pin).
[*]2. Xóa các chương trình khởi động cùng máy (start-up program)
[*]3. Tắt tính năng search nhanh
[*]4. Dọn dẹp các Registry
[*]5. Hủy cách hiệu ứng chuyển cảnh, hình ảnh không cần thiết
[*]6. Sử dụng Windows Troubleshooter
[*]7. Xin sự giúp đỡ từ Performance Monitor
[*]8. Diệt Virus


1. Thay đổi chế độ nguồnNếu bạn sử dụng chế độ tiết kiệm pin của Win 10, bạn đang làm chậm PC của bạn đó. Chế độ đó giảm thiểu chức năng của PC để tiết kiệm pin. Vì thế hãy thay đổi sang chế độ High performance hoặc Balanced để máy tính hoạt động trơn tru nhất.
Để làm thế, bạn hãy vào Control Panel, chọn Hardware and Sound -> Power Options. Bạn sẽ ngay lập tức thấy.
https://i.imgur.com/LSexmbE.jpg
2 chế độ: Balanced và Power Saver (tiết kiệm pin).Để thấy chế độ High Performance, nhấn vào mũi tên đi xuống để thấy tùy chọn khác. Để chọn chế độ nguồn, bạn chỉ cần đơn giản chọn chế độ bạn cần.
Chế độ High performance giúp bạn đạt năng xuất cao nhất, nhưng đồng thời cũng sử dụng nhiều điện năng nhất.
Chế độ Balanced thì cân bằng giữa hiệu năng và năng lượng. Còn chế độ Power Saver, như đã nói ở trên, sẽ dùng mọi cách có thể để tiết kiệm pin nhất có thể. Tắt các chương trình khởi động cùng PC.
2. Xóa các chương trình khởi động cùng máy (start-up program)Một trong số các lí do khiến máy tính ban chạy chậm là do có quá nhiều chương trình khởi động cùng lúc khi bật PC, trong đó có những chương trình bạn không sử dụng hoặc hiếm khi. Chỉ bằng cách tắt nó, máy tính bạn sẽ chạy nhanh hơn rất nhiều.
Mở Task Manager bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+Esc hoặc chuột phải vào góc bên phải dưới cùng PC rồi chọn Task Manager. Nếu Task Manager hiện lên mà không có thêm tùy chọn nào, thì click vào More detail để hiển thị nhiều hơn.
https://i.imgur.com/fFSXzVE.png
Khi đó Task Manager sẽ hiển thị đầy đủ hơn. Click vào mục Startup, bạn sẽ thấy các chương trình và dịch vụ đang chạy trên PC. Để dừng chương trinh, chuột phải vào chương trình cần chọn và bấm Disable. Như thế bạn sẽ không lo về việc ứng dụng đó sẽ khởi động mỗi khi bạn mở PC lên gây chậm máy. Ngược lại nếu sau này bạn đổi ý, muốn chạy lại chuong trình đó thì cũng chuột phải vào chương trình và nhấn Enable.
3. Tắt tính năng search nhanhWindow 10 tự động chiếm bộ nhớ bạn để mỗi khi bạn tìm kiếm 1 gì đó, thì nó sẽ cho ra kết quả nhanh hơn. Nhưng việc đó cũng đồng thời làm chậm PC của bạn 1 phần nào đó. Để tắt nó đi, hãy gõ services.msc vào thanh tìm kiếm bên góc dưới trái PC. Một ô dịch vụ sẽ hiện lên, bạn kéo xuống tới phần Indexing Service hoặc Window Search. Click 2 lần vào nó, sau đó nhấn Stop. Hãy khởi động lại máy bạn để nó lưu thông tin ấy. Mặc dù làm v mỗi khi bạn cần tìm kiếm gì thì sẽ lâu hơn 1 chút, nhưng cải thiện được tốc độ PC rất nhiều.
https://i.imgur.com/qlpvyqL.png
4. Dọn dẹp các RegistryRegistry nói nôm na nghĩa là những dữ liệu để lưu trữ thông tin. Mỗi ứng dụng dc cài vô PC thì sẽ được lưu 1 số Registry nhất định vào máy. Khi ta xóa ứng dụng đó đi thì đôi lúc Registry không tự xóa đi mà vẫn còn lưu trong máy. Vì vậy càng về sau số lượng Registry càng nhiều thì pc của bạnsẽ trở nên chậm vì lưu quá nhiều dữ liệu. Để xóa nó đi, bạn cần phải có phần mềm xóa registry. Hiện có khá nhiều phần mềm làm việc này, và 1 trong số khá được nhiều người tin dùng là Ccleaner. Trước khi xóa registry đi thì bạn nên sao lưu nó lại, phòng trường hợp PC bạn có vấn đề thì bạn còn khắc phục được.

https://i.imgur.com/WT5B1j3.png
5. Hủy cách hiệu ứng chuyển cảnh, hình ảnh không cần thiếtWindow 10 được tối ưu rất tốt về mặt hình ảnh, giao diện. Nhưng để được thê thì pc phải dùng khá nhiều tài nguyên để pc chạy được liên tục mượt mà. Thậm chí trên những máy tính lâu đời hoặc cấu hình yếu, điều đó có thể dẫn tới các tình trạng giật lag, đơ màn hình mỗi khi ra vào 1ứng dụng nào đó.
https://i.imgur.com/uPAysLG.png
Để tắt đó đi, bạn hãy dùng ô Search và gõ sysdm.cpl rồi Enter. Hãy chọn vào thẻ Advanced Tab -> Settings. Từ đó, bạn có thể lựa chọn những hiệu ứng mà bạn muốn tắt, khuyến khích là các mục sau: Animate controls and elements inside windows; Animate windowswhen minimizing and maximizing; Animations in the taskbar; Fade or slide menus into view; Fade or slide ToolTips into view; Fade out menu items after clicking; Show shadows under windows. Tuy nhiên để đơn giản hóa thì chỉ cần chọn vào mục "Adjust for best performance" trên cùng vàOk. Win 10 sẽ tự động điều chỉnh tối ưu cho PC bạn chạy mượt mà.
6. Sử dụng Windows TroubleshooterWin 10 được tích hợp 1 công cụ rất tiện dụng mà rất cần thiết. Để chạy nó, Mở Control Panel -> System and Security -> Security and Maintenance > Troubleshooting > Run maintenance tasks. Màn hình Troubleshooter sẽ xuất hiện và việc bạn cần làm là bấm Next. Sau đó thì rất đơn giản. Bạn chỉ việc ngồi đó để cho Win 10 làm hết các làm còn lại từ kiểm tra toàn bộ file cho đến kiểm tra xem có vấn đề gì khiến PC bạn chạy chậm không. Khi quét xong thì nó sẽ đề xuất những cách giải quyết cho bạn, thì lúc đó bạn cứ từ từ mà chọn thôi.
https://i.imgur.com/a2MjcTm.png
7. Xin sự giúp đỡ từ Performance MonitorVẫn còn 1 công cụ giúp chúng ta làm việc này và tên nó là Performance Monitor. Phần mềm này giúp ta có cái nhìn tổng quan về PC khi nó sẽ báo cáo lại hiệu suất hoạt động của máy tính bạn, chi tiết lỗi và đề xuất cách giải quyết. Để lấy bản báo cáo, bạn hãy gõ "perfmon /report" vào ô tìm kiếm. Enter thì phần mềm sẽ xuất hiện và thực thi nhiệm vụ ngay lập tức. Chỉ chừng vài phút thôi là công việc hoàn tất (Mặc dù nó kêu chỉ cần 60s). Khi đó bản báo cáo sẽ hiện ra, bạn nên tập trung chú ý vào các phần cảnh báo để biết lỗi đang gây chậm PC của bạn và ngay cạnh đó nó cũng chỉ bạn cách tắt nó đi hoặc giải quyết nó.
https://i.imgur.com/ABqc8gU.png
8. Diệt VirusĐôi khi máy tính bạn chạy chậm không nhất thiết phải là do bản thân nó, đó có thể là virus hoặc phần mềm độc hại nào đó. Chúng chiếm rất nhiều tài nguyên của CPU, và nguy hiểm là chúng có thể khiến máy bạn hư hỏng hoặc trộm thông tin cá nhân từ bạn. Nếu phát hiện có triệu chứng thìngap lập tức hành động theo cách sau đây: Sử dụng phần mềm diệt virus bên thứ 3 như Norton hoặc Kaspersky,..... Hoặc đơn giản hơn, ta sử dụng phần mềm diệt virus được tích hợp sẵn trong win 10 là Window Defender. Khởi động nó và nó sẽ dọn dẹp những con virus khiến pc bạn ì ạch.
Đây là 8 cách giúp PC bạn chạy nhanh hơn. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian xem.
THÔNG TIN  TẠI: http://stream-hub.com/toi-uu-hoa-win-10


CuFYj727 Trên 18/12/2019 21:05:10

trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Cách khắc phục máy tính Windows 10 chạy chậm cách khắc phục máy tính windows 10