vthuyen1806 Trên 29/9/2018 18:41:05

[GÓC CHUYÊN GIA] NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LAU DẦU ĐỒNG HỒ

https://cdn3.dhht.vn/wp-content/uploads/2017/03/lau-dau-dong-ho-13.jpg
Có rất ít khách hàng hiện nay sử dụng đồng hồ quan tâm đến việc làm sạch chiếc đồng hồ của mình (lau dầu đồng hồ) sau một thời gian dài sử dụng. Đó chính là nguyên nhân khiến chiếc đồng hồ của bạn xuất hiện những hiện tượng chạy chậm hay thậm chí là chết máy sau một thời gian sử dụng nhất định.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LAU DẦU ĐỒNG HỒhttps://cdn3.dhht.vn/wp-content/uploads/2017/03/lau-dau-dong-ho-11.jpgNgười dùng cần phải theo dõi lau dầu đồng hồ theo dịnh kỳ
Đồng hồ cũng giống như bất kỳ loại động cơ hay máy móc nào khác, sau một thời gian hoạt động chúng ta cần phải bảo dưỡng và lau dầu đồng hồ để đảm bảo các bộ phận được bôi trơn, nâng cao độ bền và duy trì độ chính xác của các bộ phận.

https://s.w.org/images/core/emoji/11/svg/1f4a1.svg Có thể bạn chưa biết?
https://cdn3.dhht.vn/wp-content/uploads/2017/03/button-k6.gif http://baoduongdieuhoatainha.com/2018/09/25/dong-ho-nam-casio-edifice-efv-540d-7avudf-day-deo-kim-loai/
TẠI SAO PHẢI LAU DẦU ĐỒNG HỒ?❖ Dù chiếc đồng hồ của bạn có tốt đến đâu đi chăng nữa, nhưng do sự tiếp xúc bề mặt giữa các bánh răng bên trong bộ máy cơ trong một thời gian dài, thì lực ma sát giữa đầu trục bánh xe với các bánh xe ngày càng lớn. Dầu ngày càng bị khô đi làm mạ kim loại xuất hiện, mọi hoạt động vận hành của đồng hồ khó khăn hơn và khi lực ma sát đủ lớn thì sẽ làm chiếc đồng hồ của bạn bị chậm hoặc chết máy.
https://cdn3.dhht.vn/wp-content/uploads/2017/03/lau-dau-dong-ho-12.jpgLau dầu giúp đồng hồ của bạn hoạt động bền lâu hơn
❖ Việc lau dầu đồng hồ đơn giản chỉ là hoạt động tiếp thêm năng lượng cho chiếc đồng hồ của bạn. Là việc làm sạch các linh kiện bên trong lẫn bên ngoài đồng hồ và bôi thêm dầu cho bộ máy của đồng hồ. Vì thế, việc lau dầu đồng hồ là một việc nên làm với bất kỳ chiếc đồng hồ nào sau một thời gian sử dụng nhất định.
❃ Cập nhật http://batdongsandonganh.net/2018/09/25/dong-ho-casio-edifice-efr-543bl-1avudf-3-kim-hang-hieu/ <— Click ngay!

BAO NHIÊU LÂU THÌ BẢO DƯỠNG LAU DẦU ĐỒNG HỒ?✧ Với đồng hồ máy cơ của Nhật Bản các hãng thường khuyến cáo thời gian cần bảo dưỡng khoảng từ 2,5 – 3 năm / 1 lần.
✧ Với đồng hồ mới cơ của Thụy Sỹ :
» Các mẫu đồng hồ Standard: 3,5– 4 năm / 1 lần.
» Các mẫu đồng hồ High quality: 4 -5 năm / 1 lần.
» Các mẫu đồng hồ Special từ 6 – 12 năm như Rolex khuyến cáo từ 6 – 8 năm, Omega từ 6 – 8 năm cho máy Coaxial, từ 8 – 10 năm cho máy Master Coaxial,…vv.
✧ Đối với các máy Quartz, thì sau 3 lần thay Pin đồng hồ các bạn nên bảo dưỡng 1 lần để các bộ phận bên trong hoạt động trơn tru, đảm bảo hiệu suất hoạt động của IC, mạch điện, ít hao Pin và làm tăng tuổi thọ.

❁ Các biểu hiện của triệu chứng khô dầu:
⊹ Hay bị chết vặt (lúc chết lúc chạy).
⊹ Chạy chậm dần (với đồng hồ cơ).
⊹ Chạy không qua đêm (Có cảm giác năng lượng trữ cót hoạt động càng ngày càng được ít thời gian hơn).
⊹ Đối với đồng hồ Quartz thì hay chết vặt.

❁ Các trường hợp đặc biệt cần phải bảo dưỡng ngay:
⊹ Bị hấp hơi nước hoặc nước biển vào trong máy.
⊹ Bị va đập hoặc rơi vỡ dẫn đến các linh kiện máy bị xô lệch.
⊹ Mang sửa chữa ở những nơi không uy tín (hay để lại vân tay trong máy dẫn đến việc gỉ sét bản cầu máy).

https://s.w.org/images/core/emoji/11/svg/1f4a1.svg Thông tin hay dành cho bạn:
https://cdn3.dhht.vn/wp-content/uploads/2017/03/button-k5.gif http://batdongsanvin24h.com/2018/09/25/dong-ho-casio-edifice-efv-550l-5avudf-day-da-mau-nau-thoi-trang/
QUY TRÌNH LAU DẦU CHO ĐỒNG HỒ⊃ Bước 1: Tháo rời mắc dây, các bộ phận vỏ kính, vành, ống vòng, zoăng, núm,…
https://cdn3.dhht.vn/wp-content/uploads/2017/03/lau-dau-dong-ho-4.jpgTháo rời các bộ phận bên ngoài đồng hồ
⊃ Bước 2: Vệ sinh các bộ phận vỏ và dây đeo sau khi tháo rời ra.
⊃ Bước 3: Lâu khô vỏ và dây đeo
⊃ Bước 4: Tháo mặt số: Các kim và mặt số được tháo cẩn thận khỏi cơ cấu máy và được giữ cẩn thận tránh vết xước.
https://cdn3.dhht.vn/wp-content/uploads/2017/03/lau-dau-dong-ho-6.jpgTháo rời các chi tiết mặt số cẩn thận khỏi bộ máy
⊃ Bước 5: Tháo rời các chi tiết máy, để riêng biệ trong các cóng chuyên dụng.
https://cdn3.dhht.vn/wp-content/uploads/2017/03/lau-dau-dong-ho-5.jpgCác chi tiết bộ máy để cẩn thận trong các cóng chuyên dụng
⊃ Bước 6: Các chi tiết như bánh răng, vàng tóc, được kiểm tra nếu có lỗi hoặc hư hỏng gì sẽ được sửa chữa hoặc thay thế linh kiện mới.
⊃ Bước 7: Làm sạch các chi tiết máy bằng dung dịch xăng thơm rồi để khô tự nhiên.
⊃ Bước 8: Lắp ráp từng chi tiết máy và tra dầu theo quy chuẩn Thụy Sỹ.
https://cdn3.dhht.vn/wp-content/uploads/2017/03/lau-dau-dong-ho-7.jpgLắp ráp các chi tiết máy đồng hồ
⊃ Bước 9: Làm sạch kim và mặt số trước khi lắp vào. Sau đó đặt theo đúng tiêu chuẩn của các hãng đưa ra: bảo đảm độ cân bằng các kim, khoảng cách đều nhau nhau không chạm mặt kính hoặc mặt số.
⊃ Bước 10: Vỏ được làm sạch sau đó ráp vào máy.
⊃ Bước 11: Hiệu chỉnh cân bằng sai số.
https://cdn3.dhht.vn/wp-content/uploads/2017/03/lau-dau-dong-ho-9.jpgHiệu chỉnh sai số của đồng hồ
⊃ Bước 12: Đóng nắp đáy bằng vam chuyên dụng tránh xước xát và đảm bảo độ kín khít.
⊃ Bước 13: Kiểm tra độ kín nước bằng máy nén khí chuyên dụng.
https://cdn3.dhht.vn/wp-content/uploads/2017/03/lau-dau-dong-ho-10.jpgKiểm tra nước bằng dụng cụ chuyên dụng
⊃ Bước 14: Phải kim tra khả năng trữ cót đối với đồng hồ Automatic bằng máy Cylotest (tối thiểu 36h sau khi cót đầy).
⊃ Bước 15: Kiểm tra thẩm mỹ cuối cùng trước khi bàn giao.


trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [GÓC CHUYÊN GIA] NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ LAU DẦU ĐỒNG HỒ