maychuhanoivn Trên 28/9/2018 15:48:41

Nên mua máy chủ (server) hay PC có cấu hình cao để thay thế

Nên mua máy chủ (server) hay PC có cấu hình cao để thay thế

Cân cứ vào tài chính, nhu cầu sử dụng mà bạn sẽ quyết định nên mua máy chủ (server) hay PC có cấu hình cao để thay thế.                                               1: Cái này thì tùy nhu cầu sử dụng của bạn thôi. Tuy nhiên, mình thấy là không phải cái gì máy chủ làm được thì PC thông thường cũng làm được đâu.
2: Cái gì cũng được sản xuất để phục vụ cho từng mục đích khác nhau rồi. Dù có tốt đến máy cũng không thay thế cho nhau được. Bạn nên mua server chứ không nên mua PC cấu hình cao để thay thế.xem thêm CT500MX500SSD1
3: Trên thực tế, PC nào cũng có thể đóng vai trò của server. Tuy nhiên nó có thể sẽ không đảm bảo tối đa về mặt hiệu suất làm việc như server như: tốc độ xử lý, sao lưu, bảo mật, khả năng mở rộng… Nhưng PC giá rẻ hơn server. Bạn cứ cân nhắc ưu nhược điểm rồi quyết định.
4: Sử dụng PC cấu hình cao thay thể cho server cũng được nhưng khi đặt ở DC sẽ khó khăn bởi nó không được thiết kế để cho vào Rack. Điểm khác biệt chính của server so với PC là server được tối ưu, CPU loại bỏ các nhân đồ họa, tiêu hao ít điện.
5: Vấn đề bạn chọn server hay máy thông thường làm server là hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu cũng như tài chính. Nếu bạn chỉ dùng server cho mục đích in ấn, chia sẽ dữ liệu, c6a1p quyền user đơn giản, ... thì việc dùng 1 máy server chuyên dụng thì quả thật là lãng phí. Còn nếu bạn cần một hệ thống mạng đúng nghĩa: kiểm soát mọi hoạt động của user, dữ liệu lớn quan trọng cần backup, số lượng user lớn, máy trạm nhiều, tính năng bảo mật cao cũng như việc bảo vệ mất dữ liệu bằng cơ chế raid, thì đương nhiên trang bị một server zin là điều tất yếu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều, không chỉ phần cứng là quan trọng mà việc sử dụng HĐH mạng cũng như kỹ năng quản trị admin cũng rất quan trọng đối với một hệ thống mạng lớn.xem thêm HP Ml350 G9
6: Cái gì cũng có ưu nhược điểm của nó, tùy nhu cầu và tình hình tài chính mà bạn cân nhắc thôi.
7: Nếu là làm việc chuyên nghiệp thì nên mua luôn server, còn nghiệp dư thì có thể dùng PC bình thường.
8: Tùy từng nhu cầu sử dụng thôi. Nếu là doanh nghiệp nhỏ chỉ vài chục máy trạm thì dùng PC cấu hình cao dùng làm Server rất ổn( công ty mình cũng dùng PC làm server mà). Chắc chắn rằng Server chuyên dụng có rất nhiều ưu điểm so với PC. Các công ty có quy mô lớn nên dùng Server chuyên dụng còn các công ty nhỏ thì không cần thiết. Độ an toàn của dữ liệu chia sẻ, quản lý phụ thuộc vào người quản trị là chính.
9: Nếu nhu cầu công việc không đòi hỏi quá cao, cần đến một thiết bị chuyên dụng thì chọn PC cấu hình cao là vừa đủ
10: Nếu nhu cầu nhỏ, quản lý phụp vụ số máy trong mạng nhỏ, dữ liệu không lớn thì PC cũng đươc.Còn không thì phải dùng máy chủ. Mà Pc cao cấp cũng giá cao lắm chứ bộ, chả kém 1 bộ máy chủ vừa đâu, chỉ rẻ hơn ở phần mềm thôi.
11: Bạn nên đặt câu hỏi thế này cho dễ: bạn cần an toàn về dư liệu hơn hay cần tiết kiệm hơn? Theo mình thì nên chọnmáy chủ. Giá có đắt hơn nhưng với mức độ quan trọng của dữ liệu thì giá cũng sẽ không đắt chút nào.
12: Nếu bạn muốn có một thiết bị chạy ổn định, an toàn và phục vụ cho một lượng lớn người truy cập thường xuyên thì máy chủ là lựa chọn sáng suốt. Nhưng nếu mục đích đơn giản, lượng người dùng ít thì chạy PC cũng được vì chi phí và vận hành thấp.
13: Mình đã từng chạy trên PC có cấu hình khủng hơn server nhưng hiệu suất của server lại hơn hẳn. Nên nếu được chọn mình vẫn chọn server chứ không chọn PC.
14: Nếu có điều kiện thì nên mua server chứ lấy PC làm server thì về mặt lý thuyết vẫn chạy được nhưng về mặt phần cứng thì nó ko hỗ trợ và bền bỉ bằng server được. xem thêm bán máy chủ
Để được tư vấn tốt nhất xin liên hệ tới :
Công ty cổ phần Thương Mại Máy Chủ Hà Nội
Phòng Kinh Doanh: 024 6296 6644 / Hotline: 0979 83 84 84
website: maychuhanoi.vn
Địa chỉ: Tầng 2- Tòa nhà PmaxLand số 32 ngõ 133 Thái Hà - Đống Đa


trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Nên mua máy chủ (server) hay PC có cấu hình cao để thay thế