maychuhanoivn Trên 25/9/2018 18:42:36

Đánh giá máy chủ HP ProLiant DL380p Gen8

Đánh giá máy chủ HP ProLiant DL380p Gen8Khi StorageReview mở rộng phòng thí nghiệm kiểm tra doanh nghiệp của chúng tôi, chúng tôi đang tìm kiếm nhu cầu lớn hơn cho các máy chủ thế hệ mới nhất bổ sung (như HP D380p Gen8); không chỉ từ góc độ lưu trữ, mà còn từ góc độ mô phỏng môi trường doanh nghiệp toàn cầu hơn. Khi chúng tôi thử nghiệm các mảng lớn hơn và kết nối nhanh hơn, chúng tôi cần các nền tảng như HP DL380p để có thể phân phối tải trọng khối lượng công việc cần thiết cho các mảng này và các thiết bị liên quan. Ngoài ra, khi bộ nhớ PCIe đáo hạn, các bộ gia tốc ứng dụng mới nhất dựa vào PCIe thế hệ thứ ba để đạt được thông lượng tối đa. Cuối cùng, có một yếu tố tương thích chúng tôi đang thêm vào thử nghiệm doanh nghiệp, đảm bảo chúng tôi có thể cung cấp kết quả trên nhiều nền tảng tính toán khác nhau. Cuối cùng HP đã gửi cho chúng tôi thế hệ thứ tám của họ (Gen8) DL380p ProLiant, một máy chủ 2U chính thống mà chúng tôi ' xem thêm CT500MX500SSD1

Trong khi một số người có thể thắc mắc về tính thích hợp của việc xem xét các máy chủ trên một trang web lưu trữ, điều quan trọng là phải nhận ra tầm quan trọng của nền tảng tính toán đối với hiệu suất lưu trữ, trực tiếp và gián tiếp. Ví dụ, khi kiểm tra các bộ tăng tốc ứng dụng PCIe mới nhất, để đảm bảo các máy chủ tính toán sẵn sàng trong các lĩnh vực khác nhau, từ khả năng tương thích phần cứng, tăng hiệu suất và độ bão hòa đến các phần tử bị bỏ qua.
Trường hợp tại điểm, hầu hết các máy chủ 2U đều sử dụng các bo mạch riser để mở rộng PCIe, và biết điều gì thúc đẩy các khe đó cũng quan trọng như các khe của chúng. Nếu một khe PCIe 16 làn được chia sẻ cho ba khe cắm, những khe cắm này có thể hoạt động kém so với một giải pháp sử dụng hai khe PCIe 16 làn để chia sẻ giữa ba khe cắm riser. Chúng tôi cũng có một mắt hướng tới cách các nhà sản xuất sử dụng bất động sản chật hẹp bên trong các máy chủ 1U và 2U, vì tất cả các máy chủ đều không được tạo ra như nhau. Các mục trong danh mục này có thể thay đổi từ mọi thứ từ quản lý cáp đến bao nhiêu tính năng được tích hợp so với yêu cầu thẻ bổ sung, để mở rộng PCIe hoàn toàn mở cho người dùng cuối thay vì sử dụng các khe cho thẻ RAID hoặc NIC mạng bổ sung.
Dòng máy chủ HP ProLiant DL380p Gen8 bao gồm các máy chủ 2U, 2 ổ cắm có bộ điều khiển RAID thông minh P420i với bộ nhớ cache lên tới 2GB, FBI, tối đa năm khe cắm mở rộng PCIe 3.0 và một khe cắm mở rộng PCIe 2.0 và khả năng quản lý được tích hợp sẵn. Máy chủ của chúng tôi chấp nhận các ổ đĩa SAS, SATA hoặc SSD 2,5 inch có kích thước nhỏ, trong khi các cấu hình khác của các máy chủ ProLiant DL380p Gen8 chấp nhận các ổ đĩa 3,5 inch có kích thước lớn (LFF) cũng có sẵn.

Tùy chọn phần cứng
Dòng sản phẩm DL380p Gen8 có các cấu hình với tối đa hai bộ xử lý gia đình Intel Xeon E5-2600, tối đa năm khe cắm mở rộng PCI-Express 3.0 và một khe cắm PCI-Express 2.0 (ba với CPU đơn, sáu với CPU kép). Cấu hình riser tiêu chuẩn trên mỗi CPU bao gồm một khe cắm PCIe 3.0 x16, một khe PCIe 3.0 x8 và một khe PCIe 2.0 x8. HP cung cấp các tùy chọn cấu hình khác nhau, với một riser tùy chọn hỗ trợ hai khe cắm PCIe 3.0 x16. Thiết bị cũng có thể hỗ trợ tối đa hai thẻ đồ họa 150W một chiều trong hai bộ xử lý, hai cấu hình riser với nguồn cấp dữ liệu bổ sung.

Mỗi bộ xử lý Intel Xeon E5-2600 chứa bốn kênh bộ nhớ hỗ trợ ba DIMM mỗi kênh cho tổng số 12 DIMM trên mỗi bộ xử lý được cài đặt hoặc tổng cộng 24 DIMM trên mỗi máy chủ. ProLiant DL380p Gen8 hỗ trợ các RDIMMs của SmartMemory, UDIMM và LRDIMM lên tới 128GB dung lượng tối đa 1600MHz hoặc 768GB.

HP FlexibleLOM cung cấp các tùy chọn băng thông (1G và 10G) và vải mạng (Ethernet, FCoE, InfiniBand), với đường dẫn nâng cấp lên 20G và 40G khi công nghệ có sẵn. HP ProLiant DL380p Gen8 cung cấp cổng iLO chuyên dụng và Công cụ quản lý iLO bao gồm Intelligent Provisioning, Quản lý vô nhân, Hệ thống y tế hoạt động và Hỗ trợ từ xa được nhúng. Bố trí này cho phép người dùng quản lý DL380p, mà không cần phải qua một cổng từ bốn 1GbE khác được cung cấp trên tàu. xem thêm HP Ml350 G9
Giám sát và quản lý
HP Active Health System cung cấp chức năng ghi lại cấu hình và sức khỏe với Quản lý vô nhân sự của HP để theo dõi và cảnh báo phần cứng. Tối ưu hóa năng lượng tự động phân tích và đáp ứng với mảng cảm biến nhiệt độ bên trong của ProLiant DL380p Gen8 và có thể báo hiệu vị trí tự nhận dạng và khoảng không quảng cáo cho HP Insight Control. HP ProLiant DL380p Gen8 là Energy Star đủ điều kiện và hỗ trợ nguồn cung cấp năng lượng khe cắm chung của HP cho phép phổ biến nguồn điện trên các giải pháp của HP. Nếu bạn cấu hình ProLiant DL380p Gen8 với nguồn cung cấp năng lượng phổ biến HP Platinum Plus, hệ thống điện có thể giao tiếp với dòng Intelligent PDU của công ty để cho phép nguồn cung cấp dư thừa được cắm vào các đơn vị phân phối điện dự phòng.

HP cũng cung cấp ba giải pháp quản lý tương thích cho ProLiant DL380p Gen 8: Điều khiển thông tin chi tiết, Môi trường hoạt động ma trận và iLo. HP Insight Control cung cấp quản lý cơ sở hạ tầng để triển khai, di chuyển, theo dõi, điều khiển từ xa và tối ưu hóa cơ sở hạ tầng thông qua một bảng điều khiển quản lý. Các phiên bản Kiểm soát thông tin chi tiết có sẵn cho các máy chủ quản lý trung tâm của Linux và Windows. Giải pháp quản lý cơ sở hạ tầng hoạt động của Matrix Matrix (Matrix OE) bao gồm khả năng tự động cung cấp, tối ưu hóa và phục hồi khả năng quản lý cho HP CloudSystem Matrix, đám mây riêng của HP và cơ sở hạ tầng như một nền tảng Dịch vụ (IaaS).

Bộ xử lý quản lý iLO của HP ảo hóa các điều khiển hệ thống để thiết lập máy chủ, theo dõi sức khỏe, kiểm soát nhiệt và nguồn và quản trị từ xa. Các chức năng của HP iLO không cần cài đặt phần mềm bổ sung bất kể trạng thái hoạt động của máy chủ. Các chức năng quản lý bảng mạch, chẩn đoán và chức năng Lights-Out cơ bản của hệ thống truyền tiêu chuẩn trên tất cả các máy chủ rack, tháp và máy chủ phiến HP ProLiant Gen8. Chức năng nâng cao, chẳng hạn như giao diện điều khiển từ xa đồ họa, cộng tác nhiều người dùng và quay video / phát lại có thể được kích hoạt với tùy chọn iLO Advanced hoặc iLO Advanced cho các giấy phép BladeSystem.

Một số tính năng chính được kích hoạt với chức năng iLO tiên tiến bao gồm hỗ trợ giao diện điều khiển từ xa ngoài khả năng truy cập BIOS hoặc khả năng theo dõi công suất nâng cao để xem lượng điện năng máy chủ đang vẽ trong một khoảng thời gian nhất định. Trong trường hợp của chúng tôi, hệ thống của chúng tôi được cung cấp hỗ trợ iLO cơ bản, cho phép chúng tôi bật hoặc tắt nguồn từ xa hoặc cung cấp hỗ trợ giao diện điều khiển từ xa (kết thúc ngay sau khi hệ điều hành khởi động). Tùy thuộc vào quá trình cài đặt, nhiều người dùng có thể nhận được mà không có các tính năng nâng cao, nhưng khi buộc máy chủ thành các môi trường có quy mô lớn, các tính năng nâng cao của iLo thực sự có thể đơn giản hóa việc quản lý từ xa.
Thiết kế và xây dựng
Mô hình đánh giá DL380p Gen8 của chúng tôi đi kèm với Bộ dụng cụ trượt giá đỡ và Bộ quản lý cáp thuận tiện. Hệ thống bộ đường sắt cung cấp lắp đặt công cụ miễn phí cho các giá đỡ có lỗ lắp hình vuông hoặc tròn và có phạm vi điều chỉnh là 24-36 inch và cần nhả nhanh. Việc lắp đặt vào giá treo telco yêu cầu bộ tùy chọn của bên thứ ba. Cánh tay trượt và cáp quản lý hoạt động cùng nhau, cho phép IT phục vụ DL380p bằng cách trượt nó ra khỏi giá đỡ mà không ngắt kết nối bất kỳ cáp nào từ máy chủ. Người mua lựa chọn phương pháp tiếp cận cơ bản hơn vẫn có thể mua DL380p không có đường ray hoặc với một ma sát cơ bản không trượt.

Mặt trước của DL380p có một cổng VGA và hai cổng USB. Đơn vị của chúng tôi có 8 khoang ổ đĩa nóng (SFF) SAS. Có không gian cho một ổ đĩa quang tùy chọn ở bên trái của các khoang cắm nóng. Với một cái nhìn nhanh chóng của đèn LED trạng thái ở mặt trước, người dùng có thể chẩn đoán lỗi máy chủ hoặc đảm bảo mọi thứ đang chạy trơn tru. Nếu không có lỗi xảy ra, đèn LED của hệ thống sẽ có màu xanh lục. Nếu xảy ra lỗi, nhưng tính năng dự phòng đã cho phép hệ thống tiếp tục chạy, đèn LED sẽ có màu hổ phách. Nếu hỏng hóc nghiêm trọng và gây tắt máy, đèn LED sẽ sáng đỏ. Nếu vấn đề có thể sử dụng được mà không cần tháo nắp máy chủ, đèn LED bên ngoài sẽ chiếu sáng. Nếu nắp phải được tháo ra, đèn LED Y tế Nội bộ sẽ sáng.

Mức độ chi tiết mà HP đưa vào DL380p là khá ấn tượng ở lần, với các vật phẩm đơn giản như khay ổ đĩa nhận được tất cả các chuông và còi. Khay ổ đĩa bao gồm đèn LED hoạt động của ổ đĩa quay, các chỉ báo cho bạn biết khi nào một ổ đĩa được bật nguồn, và ngay cả khi không đẩy ổ đĩa ra. Đôi khi có vẻ như tất cả các ổ đĩa cứng hoặc SSD đều có đèn LED hoạt động nhấp nháy đơn giản, HP đi thêm dặm để cung cấp cho người dùng nhiều thông tin nhất có thể hấp thụ chỉ bằng cách nhìn vào mặt trước của máy chủ.

Kết nối được xử lý từ cả phía trước và phía sau của DL380p. Các cổng VGA và USB được tìm thấy ở cả hai mặt của máy chủ để dễ quản lý, mặc dù cả hai cổng VGA đều không thể sử dụng đồng thời. Các cổng bổ sung như giao tiếp nối tiếp, và nhiều cổng USB có thể được tìm thấy ở mặt sau của máy chủ cùng với các cổng FlexibleLOM (bốn cổng 1GbE trong cấu hình của chúng tôi) và đầu nối LAN iLO. Để có được máy chủ ProLiant DL380p Gen8 ngay lập tức và chạy ngay lập tức, HP vận chuyển các máy chủ này theo tiêu chuẩn với dây nguồn C-14 đến C13 dài 6 foot để sử dụng với PDU.

Bên trong, HP nỗ lực đáng kể để làm cho ProLiant DL380p Gen8 dễ dàng phục vụ trong khi đóng gói hầu hết các tính năng mà chúng có thể vào trong hệ số dạng 2U nhỏ. Điều đầu tiên người mua sẽ nhận thấy là cáp, hoặc thiếu nó, bên trong khung máy chủ. Nhiều tính năng cơ bản được định tuyến trên bo mạch chủ chính nó, bao gồm cả những gì có xu hướng là cáp điện lộn xộn. Các mục tích hợp chặt chẽ khác bao gồm bộ điều khiển RAID FlexibleLOM 4 cổng 1GbE trên bo mạch chủ và bộ điều khiển RAID thông minh P420i, thêm mạng và kết nối ổ đĩa mà không chiếm bất kỳ khe PCIe nào. Theo ý nghĩa, điều này cho phép người mua có bánh và ăn nó, đóng gói DL380p với hầu hết mọi tính năng và vẫn rời khỏi phòng để tăng tốc ứng dụng PCIe nhanh hoặc kết nối mạng sau tốc độ cao như 10 / 40GbE hoặc 56Gb / s InfiniBand.

Khi nói đến thời gian để cài đặt phần cứng mới hoặc nhanh chóng thay thế người mua bị lỗi hoặc phòng CNTT của họ sẽ tận hưởng các phần có thể sử dụng công cụ miễn phí của DL380p. Không có vấn đề nếu bạn đang trao đổi bộ nhớ hệ thống, thay thế một bộ xử lý, hoặc thậm chí cài đặt một card PCIe add-on mới, bạn không cần phải phá vỡ một tuốc nơ vít. HP cũng bao gồm một sơ đồ phần cứng đầy đủ ở bên trong nắp hệ thống, giúp dễ dàng xác định các thành phần khi đến lúc thay thế chúng.
Làm mát
Bên trong hầu hết các khung máy chủ, làm mát và quản lý cáp có thể đi tay trong tay. Trong khi bạn có thể khắc phục một số vấn đề với làm mát vũ lực, một cách tiếp cận duyên dáng hơn là tháo cáp xâm nhập có thể làm gián đoạn luồng khí thích hợp để làm mát hiệu quả và yên tĩnh. HP đã đi đến độ dài lớn tích hợp hầu hết các loại cáp được tìm thấy trong các máy chủ, bao gồm cả cáp điện, hoặc đi kèm với cáp phẳng nhét vào một bên cho các kết nối dữ liệu. Bạn có thể thấy điều này với bộ điều khiển RAID Smart Array P420i trên bo mạch kết nối với khoang ổ đĩa phía trước với cáp mini-SAS phẳng.

Trong khi giữ một máy chủ mát mẻ chỉ là một nhiệm vụ để thực hiện bên trong một máy chủ, hãy chắc chắn rằng nó hoạt động và có thể dễ dàng thực hiện được trường là hai mục riêng biệt. Tất cả các quạt trên HP DL380p đều được kết nối nhanh và có thể được hoán đổi bằng cách tháo nắp trên trong vài giây.
Về mặt làm mát của sự vật, DL380p thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc cung cấp luồng không khí chuyên dụng cho tất cả các thành phần bên trong khung máy chủ, bao gồm các giải pháp PCIe bổ sung. Thông qua BIOS, người dùng có thể thay đổi lượng làm mát cần thiết, bao gồm ghi đè tất cả các tùy chọn làm mát tự động để buộc luồng không khí tối đa nếu cần. Nếu đúng như vậy, hãy chắc chắn rằng không có giấy tờ rời nào xung quanh, vì nó chắc chắn sẽ bị hút vào khung bezel phía trước từ cơn lốc xoáy của luồng không khí. Trong thử nghiệm của chúng tôi với bộ tăng tốc ứng dụng PCIe được cài đặt và nhấn mạnh, làm mát cổ phiếu, hoặc làm mát tăng nhẹ là đủ để giữ cho mọi thứ hoạt động trơn tru.
Hiệu quả năng lượng
HP đang đẩy mạnh vào các máy chủ hiệu quả cao hơn có thể được nhìn thấy trên bảng với một lực đẩy lớn hơn cho các thành phần có công suất thấp hơn. ProLiant DL380p bao gồm một nguồn cung cấp năng lượng hiệu quả cao, mô hình của chúng tôi được trang bị với hiệu suất 94% khe cắm phổ biến hiệu quả Platinum PSU.

Ít năng lượng bị lãng phí như nhiệt trong quá trình chuyển đổi AC sang DC, nghĩa là mỗi 100 watt bạn gửi nguồn điện, 94 watt đạt đến máy chủ, thay vì 75 watt hoặc ít hơn với các model cũ hơn. xem thêm bán máy chủ​

Để được tư vấn tốt nhất xin liên hệ tới :

Công ty cổ phần Thương Mại Máy Chủ Hà Nội
Phòng Kinh Doanh: 04 6296 6644 / Hotline: 0979 83 84 84
website: maychuhannoi.vn
Địa chỉ: Tầng 2- Tòa nhà PmaxLand số 32 ngõ 133 Thái Hà - Đống Đa


trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Đánh giá máy chủ HP ProLiant DL380p Gen8