maychuhanoivn Trên 22/9/2018 22:39:12

Máy chủ Dell PowerEdge R430

  
Máy chủ Dell PowerEdge R430 là một sự lựa chọn lý tưởng, nơi không gian rack máy chủ là một bảo hiểm. Nó tích hợp tính năng xử lý mạnh mẽ vào khung nhỏ gọn và cung cấp ở một mức giá rất cạnh tranh.xem thêm Dell R230
Tìm hiểu thêm: Server Dell
Ưu và nhược điểm của máy chủ Dell PowerEdge R430
Ưu điểm:  tiết kiệm không gian thiết kế, gói phần cứng mạnh mẽ, dung lượng lưu trữ cao, công cụ quản lý từ xa tuyệt vời, rất yên tĩnh.
Nhược điểm:  tùy chọn lưu trữ khó hiểu, model 10-bay chỉ hỗ trợ SATA SFF
SMB tìm kiếm để tối đa hóa không gian rack quý giá của nó như PowerEdge R430 của Dell. Máy chủ rack 1U này có thể sâu 24in nhưng được ép trong một gói phần cứng lớn bao gồm các CPU dual E5-2600 v3, dung lượng bộ nhớ cao và nhiều tùy chọn lưu trữ.
Server Dell cung cấp cho chúng ta với mô hình cơ sở kitted với 4 khoang ổ đĩa LFF  bởi bộ điều khiển nhúng RAID PERC S130. Đặt hàng tại các điểm bán hàng, các R430 có thể được xác định lên đến 10 ổ đĩa SFF và chọn lựa chọn card RAID PCI-Express mặc dù như chúng ta thấy quá trình này là không hề đơn giản.
Máy chủ Dell PowerEdge R430 luôn có những thiết kế nội bộ rất tốt, làm mát thì thầm, yên tĩnh.
Điều khiển iDRAC8 của Dell cung cấp các công cụ giám sát máy chủ chất lượng và đồ thị tiêu thụ điện năng tiện dụng.
Khả năng lưu trữ của  Dell PowerEdge R430
Các hệ thống xem xét có 4 ổ đĩa và mỗi hãng cool-swap SATA 1TB LFF cáp trực tiếp vào cổng SATA của bo mạch chủ thông qua một cáp fan-out.hệ thống Entry-level  bắt đầu với nhúng PERC S130 điều khiển hỗ trợ RAID 0, 1, 5 và 10 array trong phần mềm.
Ổ đĩa hot-swap được hỗ trợ bởi S130 nhưng bạn sẽ cần phải xác định bảng nối đa năng này trong giai đoạn đặt hàng. Một khe cắm mở rộng chuyên dụng cũng được cung cấp và bạn có thể chọn từ PERC H330, H730 và H730P card snap-in mà tất cả các hỗ trợ 12Gbps ổ đĩa SAS với hai nước này cung cấp 1GB hoặc 2GB bộ nhớ cache của Flash được hỗ trợ.
Nó trở nên phức tạp hơn như card PERC có 2 đầu nối 4 cổng nên chỉ hỗ trợ nâng cấp 8 ổ đĩa SAS SFF. Các bảng nối đa năng 8-bay cũng có một cut-out để cho phép một ổ đĩa quang thấp hồ sơ sẽ được trang bị trong bảng điều khiển phía trước.
Trái với một số hình ảnh trên trang web của Dell, các model 10-bay chỉ hỗ trợ ổ SATA SFF nơi backplane chiếm tất cả các không gian có sẵn ở phía trước của máy chủ. Nó là sợi dây cáp nối đến tất cả 4 cổng SATA nhúng của bo mạch chủ và không thể sử dụng với card RAID tùy chọn PERC.
Thiết kế bên trong của Dell PowerEdge R430
Độ sâu ngắn của khung làm cho thiết kế làm mát tốt hơn và Dell đã làm được điều đó rất tốt. Hệ thống làm mát được xử lý bởi một ngân hàng trong 6 cool-swap, quạt cánh quạt kép ở phía trước của bo mạch trong khi ổ cắm CPU và khe cắm DIMM được bao phủ bởi một tấm vải liệm khí nhựa rời.
Đường dẫn luồng không khí thông suốt thông qua các khung có nghĩa là các máy quạt không cần phải làm việc liên tục và chúng tôi tìm thấy ở R430 cực kỳ yên tĩnh. Phần nắp trên khe PSU được một chút không khí ấm khi chạm vào nhưng miễn là bạn để lại một vài không gian trên máy chủ, điều này sẽ không có vấn đề gì.
Bộ nhớ phân phối hơi bất thường như 8 khe cắm phía trước được gán cho socket CPU đầu tiên trong khi các ổ cắm thứ 2 được 4 khe cắm. Ưu điểm chính ở đây là bạn có thể cắt giảm chi phí bằng cách xác định một CPU duy nhất và vẫn nâng cấp lên 256GB bộ nhớ.
Ứng dụng OpenManage Essentials miễn phí cung cấp cho hệ thống giám sát mạng và các công cụ cảnh báo
Khả năng triển khai và năng lực của Dell PowerEdge R430
Lifecycle Controller nhúng của Dell làm nhẹ nhàng của việc triển khai hệ điều hành như chúng ta sử dụng nó để cài đặt Windows Server 2012 R2 với tất cả các trình điều khiển ngay trong 30 phút. Nó cung cấp các công cụ nâng cấp firmware, chẩn đoán phần cứng và thiết bị để cấu hình truy cập và lưu trữ từ xa.
Dell iDRAC8 cung cấp một sự giàu có của các tính năng quản lý từ xa. Cùng với các điều khiển điện, chúng ta có thể theo dõi đồ thị của điện năng tiêu thụ và nhiệt độ nhưng nếu bạn muốn có đầy đủ điều khiển từ xa, bạn sẽ phải nâng cấp lên phiên bản Enterprise - chúng tôi đã bao gồm trong giá hiển thị.
Các máy chủ được cung cấp với 2 chip Xeon E5-2603 1.6GHz và redundant 550W Platinum PSU đó được chứng minh là dễ dàng trên các nguồn cung cấp điện. Với hệ điều hành trong nhàn rỗi chúng tôi đo được một sự cần bằng của 85W mà đạt vị trí chỉ 132W với thế hệ CPU dưới tải cực từ các ứng dụng benchmark SiSoft Sandra.
Ứng dụng OMM iOS của Dell cho phép chúng tôi để giữ một mắt đóng trên các máy chủ từ iPad.xem thêm Dell T330
Khả năng quản lý máy chủ của Dell PowerEdge R430
Dell OpenManage Server Administrator cung cấp quản lý dựa trên web tại chỗ và quản lý từ xa được cài đặt trên máy chủ. Các OpenManage Essentials đi xa hơn bằng cách mở rộng quản lý tập trung và cảnh báo cho tất cả các SNMP của bạn và hệ thống kích hoạt WMI.
Chúng tôi vui mừng nhận thấy Dell đã cập nhật ứng dụng của nó OpenManage Mobile (OMM) với sự hỗ trợ iOS được cải thiện. Chúng tôi đã có vấn đề với nó khi chúng tôi xem xét R730  như nó đã từ chối nói chuyện với bộ điều khiển iDRAC của máy chủ.
OMM phiên bản 1.0.2 giải quyết những vấn đề này, nhưng sau khi cập nhật ứng dụng của chúng tôi, chúng tôi vẫn không thể kết nối với iDRAC của R430. Chúng tôi thảo luận Dell này và cách giải quyết là để loại bỏ các ứng dụng và làm một tươi cài đặt từ App Store.
Với cố định này, chúng tôi có thể xem những dấu hiệu quan trọng của máy chủ từ các ứng dụng trên iPad OMM của chúng tôi trong đó liệt kê chi tiết về CPU và bộ nhớ được cài đặt cùng với các phiên bản hệ điều hành. bản ghi phần cứng được cung cấp cho các sự kiện hệ thống và các bộ điều khiển vòng đời, chúng ta có thể kiểm tra trên các phiên bản firmware cho tất cả các thành phần phần cứng và xem một trang tình trạng sức khỏe của máy chủ.
Thông số kỹ thuật
Chassis : rack 1U
CPU : 2 x 1.6GHz Xeon E5-2603 v3
Bộ nhớ : 48GB 1,600MHz DDR4 (tối đa 384GB)
Lưu trữ : 4 đĩa cứng 1TB x Dell 7.2K SATA (tối đa 10)
RAID : Dell PERC S130
Mảng hỗ trợ : Array hỗ trợ: RAID0, 1, 10, 5
Mạng : 4 x Gigabit
Mở rộng : 2 x PCI-Express 3.0 khe
Công suất : 2 x 550W Platinum hot-swap PSU
Quản lý : Dell iDRAC8 với nâng cấp doanh nghiệp
Đánh giá Dell PowerEdge R430
Quá trình đặt hàng trang web khó hiểu của Dell và hướng dẫn sử dụng làm cho việc lựa chọn các tùy chọn dung lượng lưu trữ hơi phức tạp nhưng các thông tin của R430 luôn cung cấp chính xác. Bộ khung nhỏ gọn của nó toát lên đặc điểm kỹ thuật mạnh mẽ với khả năng mở rộng tốt và tất cả ở một mức giá mà sẽ phản hồi tốt cho các doanh nghiệp và các SMB.xem thêm Dell T440​
Để được tư vấn tốt nhất xin liên hệ tới :
Công ty cổ phần Thương Mại Máy Chủ Hà Nội
Phòng Kinh Doanh: 024 6296 6644 / Hotline: 0979 83 84 84
website: maychuhanoi.vn
Địa chỉ: Tầng 2- Tòa nhà PmaxLand số 32 ngõ 133 Thái Hà - Đống Đa


trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Máy chủ Dell PowerEdge R430