dieulynguyenhuong Trên 22/4/2017 10:10:32

Xe đạp có những kích thước bánh xe nào ?




Một số người khi mua xe đạp thường rất quan tâm tới kích thước của những chiếc xe đạp . Một phần là để phu hợp với ngoại hình , một phần là để biết được thông số để lựa chọn bánh xe phù hợp trong quá trình sử dụng và thay thế. Sau đây sẽ là một số kích thước bánh xe thông dụng chung cho tất cả các dòng xe đạp

1.Kích thước 700C

Đây được xem như là kích thước ở mức tiêu chuẩn ở hầu hết các loại xe. Có thể tìm thấy dễ dàng và phổ biến đối với những chiếc xe Road và những chiếc xe đa năng ,

2. Kích thước 650C

Nhỏ hơn 700Cmột chút , kích thước này thường được dùng trong những thiết kế với những chiếc xe đạp đường trường và kích thước này thường dùng cho những ai có mức chiều cao tối thiểu dưới 1.6m.

3. Kích thước 26 inch

Kích thước quen thuộc và là kích thước tiêu chuẩn cho những chiếc xe đạp địa hình từ trước tới nay. Nhưng kích thước đó đã được thay đổi ít nhiều phù hợp với chiều cao của người điều khiển xe .

4. Kích thước 27.5 inch

Đây là kích thước tiêu chuẩn được rất nhiều người lựa chọn . Đa số người châu Âu đều có chiều cao từ 1.7m-1.9m . Nó là phù hợp với mức này nó dễ dàng điều khiển hơn qua những chướng ngại vật so với kích thước 26inch.

Nhưng chiều cao của bạn cũng phải ở mức phù hợp mới có thể lựa chọn kích thước này . Không nên lựa chọn kích thước thấp quá hoặc cao quá so với cơ thể như vậy sẽ gây nên những khó khăn cho quá trình điều khiển của bạn.

5.Kích thước 29 inch

Với kích thước này , người điều khiển có thể tăng tốc chậm hơn trong quá trình bắt đầu . Trong quá trình di chuyển nếu bạn duy trì tốt phong độ bạn có thể duy trì tốt nhất trên địa hình của mình với bánh 29inch.

Nếu bạn có kỹ thuật kiểm soát tốc độ vững vàng trên những chiếc xe để có thể có những vận tốc tốt . Bạn có thể tạo được những lợi thế để có thể vòng được bánh xe qua những chướng ngại vật cao.

6.Kích thước 24 inch

Kích thước này thường được sử dụng trong xe đạp dành cho trẻ em . Phù hợp với mức độ tuổi từ 10-13 nhưng thực ra kích thước này có thể phù hợp cho những người lớn có chiều cao tối thiểu để có thể đảm bảo được độ an toàn và thoải mái nhất khi điều khiển xe.

Kích thước 20 inch

Đây là kích thước khá phổ biến dành cho xe đạp trẻ em hoặc xe BMX hoặc xe đạp gấp

Kích thước 16inch và 12 inch dành cho xe đạp trẻ em và các loại xe đạp gấp .

Bánh được thiết kế nhỏ gọn giúp người dùng di chuyển hoặc mang vác dễ dàng , tiết kiệm không gian .

Trên đây là những thông số cần thiết về kích thước bánh xe đạp. Hi vọng rằng sau khi nắm vững được những thông số trên bạn có thể cách lựa chọn xe đạp thể thao phù hợp với chiều cao và cơ thể giúp đi xe được thoải mái hơn.



trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Xe đạp có những kích thước bánh xe nào ?