Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Bia Heineken: Gia đình danh giá và thương hiệu bia toàn cầu [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 13/10/2012 17:24:51

BiaHeineken Gia đình Heineken danh giá và thương hiệu bia toàn cầu

Theo tạp chí Business Week vàInterbrand, Heineken là thương hiệu bia gia đình duy nhất trên thế giới được xếpvào nhóm các thương hiệu lớn trên phạm vi toàn cầu (cùng hạng với Coca Cola,Sony, Nokia…).

Thành công đó là kết quả củaniềm đam mê và sự kết nối chặt chẽ của dòng họ Heineken – gia đình đã làm nênthương hiệu toàn cầu. Để có được vị trí này, phải kể đến Alfred Heineken – cháunội của nhà sáng lập-người đã có công đầu đưa thương hiệu bia Heineken của giađình đến với thế giới.

Thương hiệu đi ra thế giới

Thương hiệu Heineken chính thứcchào đời năm 1873, khi Gerard Adriaan Heineken thành lập nên Heineken & Co.Đúng 100 năm sau, nhà máy ngừng hoạt động và trở thành viện bảo tàng HeinekenExperience – một trong những địa điểm du lịch tại Hà Lan thu hút hàng triệu nhữngtín đồ màu xanh từ khắp thế giới.

Trong 4 thế hệ gia đìnhHeineken, thế hệ thứ 3 Alfred Heineken được xem là người đã cố công đem thươnghiệu màu xanh này vượt ra ngoài biên giới Hà Lan, trở thành thương hiệu bia caocấp quốc tế được yêu thích tại hơn 170 quốc gia trên thế giới.

Ở thập niên 40, chính AlfredHeineken – cháu nội của nhà sáng lập – đã đề xuất chủ trương xuất khẩu biaHeineken ra toàn thế giới, vượt ra ngoài Hà Lan đến tận Châu Âu và Bắc Mỹ. Cònnhớ trước đó, Alfred đã từng có thời gian đến New York để học kinh doanh, tiếpthị và tìm hiểu thị trường khổng lồ này với các đại gia sừng sỏ trong ngànhbia. Có lần, Alfred vào một quán bar sang trọng, gặp những người pha chế rượu tạiquầy để giới thiệu và thuyết phục họ uống thử những chai bia Heineken đầu tiên.Đó là khởi đầu cho con đường xuất khẩu của Heineken vào thị trường Mỹ mà cho đếnngày hôm nay, Heineken vẫn giữ vị trí “bia nhập khẩu số 1” tại Mỹ.

Rời New York, Alfred quay vềHà Lan để chính thức gia nhập vào công ty của dòng họ Heineken. Ngay ngày đầulàm việc, ông cho gắn lên cửa phòng mình tấm bảng “Phòng quảng cáo”. Thời điểmđó ở Hà Lan, khái niệm về quảng cáo vẫn chưa được đánh giá cao, việc thành lậpmột bộ phận quảng cáo trong công ty hầu như chưa ai làm ở Châu Âu.

Theo Alfred Heineken, đã có sảnphẩm tốt, chất lượng tuyệt hảo thì công việc kế tiếp sẽ là quảng cáo và tiếp thị.Quảng cáo là cách tốt nhất để đưa nhãn hiệu của sản phẩm đến với người tiêudùng. Chính ông đã tự mình làm đạo diễn thực hiện một số phim quảng cáo đưaHeineken lên những tầm cao mới. “Nếu không làm bia, có lẽ tôi sẽ làm quảngcáo”, ông cho biết.

“Heineken không chỉ là bia !”

Thành công vang dội trong sựnghiệp, Alfred Heineken sau đó được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch hội đồng quảntrị của tập đoàn Heineken từ năm 1971-1989. Ông nhanh chóng đưa Heineken trởthành thương hiệu bia cao cấp hàng đầu thế giới thông qua chiến dịch quảng cáo,tiếp thị, tài trợ sáng tạo và táo bạo. Những chiến dịch này luôn được cácthương hiệu lớn khác tham khảo như một “kim chỉ nam” của nghệ thuật marketing.

Không chỉ chú ý đến các hoạtđộng quảng bá, ông tiếp tục sứ mệnh gìn giữ hương vị hảo hạng truyền thống củaHeineken từ những người khai sinh. Ông cho bảo quản cẩn mật men A, là loại menđộc đáo nhất có thể tao ra bia màu vàng óng với hương vị thuần khiết. Được biết,hiện nay men A của Heineken được bảo vệ nghiêm ngặt tại một ngân hàng danh tiếngở Thuỵ Sĩ. Theo thông tin chưa được tiết lộ của một số chuyên gia trong ngành bảohiểm và tài chính, số tiền bảo hiểm cho loại men này nếu bị đánh cắp có thể lênđến hàng tỉ đô la.

Song song, những thành phầnnguyên liệu quan trọng khác cũng được ông đặc biệt quan tâm như lúa mạch và hoahoublon. Những nguyên liệu thượng hạng này của Heineken được trồng ở một sốvùng có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng đặc thù ở Châu Âu với một chế độ canh táckhắt khe để có hàm lượng protein cao nhất nhằm nấu ra những mẻ bia hảo hạng nhất.

Còn nhớ câu nói nổi tiếng củaAlfred: “Heineken không chỉ là bia, Heineken còn là niềm đam mê, sự sảng khoáivà những khoảnh khắc đáng nhớ”. Thực vậy, Heineken giờ đây đã có mặt trên toàncầu, từ nhà hàng sang trọng cho đến các vũ trường sôi động tại hơn 170 quốc giatrên thế giới.


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 30/5/2024 07:07 , Processed in 0.128350 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên