3 sai lầm của những người sáng tác nội dung chưa có kinh nghiệmViết PR chỉ để bán hàng phổ quát người đi học những lớp kinh doanh Online sở hữu thấy nhắc viết quảng cáo để hút khách và bán hàng. Bởi vậy các chủ tổ chức đổ xô đi viết hay thuê nhà cung cấp viết lăng xê. Viết được mấy bài, hay mang người thấy viết 01 tháng, 02 tháng hay 03 tháng mà bán hàng ko được thì thôi. Cho là việc viết quảng cáo không hiệu quả. Và cho rằng người viết lăng xê không đem lại người dùng cho họ. Thế là bỏ ngang. Viết lăng xê chỉ để SEO webvới 1 số chủ công ty mà tôi biết đi học các khóa SEO, thấy đề nghị viết bài SEo thì cũng lăn ra viết, hay đi thuê người viết bài chuẩn SEO. Việc viết bài chuẩn SEO là tất yếu, nhưng việc khiến cho SEO sở hữu tính hên xui. Ví như lĩnh vực ấy khó khăn ít thì dễ làm, dễ lên. Nếu ngành đó, người ta cạnh tranh SEO phổ biến, các đối thủ cũng chạy đua vũ trang thì bạn phải khó khăn thắng họ mới lên được. Còn ko thì khiến mãi vẫn đi sau người làm cho siêng và người đổ nhiều tiền cho nhà cung cấp. Vậy là “out”, bỏ cuộc. Thấy sở hữu khách rồi thì ngừng viết bàicó phổ thông người rất vui, là “luyện công” 3 – 6 tháng, website mang mấy chục bài viết và sở hữu quý khách về. Lúc đó ngay thức thì dừng viết PR lại và cho rằng mang khách rồi thì ko cần viết nữa. Bí hiểm giống như người đi xe đạp. Với phải bạn luôn phải đạp. Lúc bắt đầu hay lúc lên dốc thì quyết tâm hơn. Còn những giai đoạn khác thì ung dung hơn, nhưng vẫn phải đạp. Ví như người đạp xe đạp, cố đạp cho xe chạy được rồi thu chân lại, thì điều gì xảy ra? Kinh doanh cũng vậy, quá trình đầu để sở hữu khách như người ta phấn đấu viết bài – Marketing phổ quát. Nhưng lúc sở hữu khách, người ta lại dừng lại, ngỡ từ ấy trở đi là với khách rồi, không cần viết nữa. Vì vậy, chỉ sở hữu khách một thời kì ngắn, rồi chậm dần, chậm dần và ko sở hữu nữa. http://duynguyen270394.mihanblog.com/post/35 Lời khuyên thực tâm khi viết quảng bá đơn vịkhi muốn viết bài PR cho mình, cho đối tác hay cho một web của tổ chức mới, điều đầu tiên là tôi nghiên cứu thị trường, khách hàng, đối thủ rồi đồ mưu hoạch cho nó. Kế hoạch ít nhất là 03 tháng, còn thông thường phải 06 tháng tới 01 năm. Sở hữu nghiên cứu ra cụ thể, mới có hướng mà đánh. Có kế hoạch, mới biết mình đi từng bước thế nào, và đúng hay sai để điều chỉnh. nếu như bạn chưa làm cho được điều đó, tôi sẽ giúp bạn nghiên cứu thị trường là lập mưu hoạch ít ra 03 tháng. Bạn chỉ cần ghi thông báo và ngành buôn bán (hay website), rồi tôi sẽ nghiên cứu giúp bạn. yêu cầu nếu muốn trở thành người chuyên nghiệpViết truyền bá cần yêu thíchgiải pháp trước hết cho vấn đề này, cho bản thân bạn, ấy chính là bạn phải mê say công tác “viết bài PR”. Không phải viết cho sở hữu, làm để kiếm tiền mà viết bằng sự say mê công việc. Ví như phải cầm bút theo sự “bắt buộc” từ phía người khác hay đặt hàng của cấp trên thì đấy là bài thông điệp 1 chiều rồi. nếu thực thụ ham mê công tác viết bài quảng bá, bạn sẽ luôn tậu ra các “ý tưởng, nguồn cảm hứng mới lạ”. Từ đấy mới mang thể dùng thông minh, cởi mở các ngôn từ của bạn để miêu tả rẻ nhất những điều mà doanh nghiệp của bạn đang nghĩ. Viết truyền bá từ cái thậtBạn cần xác định được những “đề tài” hay “ những câu chuyện” trong công ty của bạn. Ấy chính là những sự kiện, sản phẩm, lợi thế khó khăn hay sự hài lòng của khách hàng…Bạn cần khéo léo viết bài quảng bá theo những câu chuyện của riêng tổ chức bạn chứ chẳng hề việc đi copy-paste những thứ của người khác. Bài quảng bá cần chuẩn SEOkhi viết bài quảng cáo, viết bài quảng bá, bạn hãy khéo léo và cẩn trọng đưa những “ trong khoảng khóa chính” và “ trong khoảng khóa phụ” đặc thù của bạn vào thông điệp. Trong khoảng đấy bạn sẽ mang muôn nghìn các ý tứ để với thể rộng rãi hóa thông tin của mình đến các bạn mà ko bị nhàm chán do lỗi “ trùng lặp trong khoảng khóa gây ra”. https://penzu.com/p/a2d5b8aa
|