Chợ24h

Tiêu đề: Mitsubishi - Tương lai của BMW M hộp số sàn [In trang]

Thành viên: ducbkvn19    Thời gian: 9/8/2019 09:28:05     Tiêu đề: Mitsubishi - Tương lai của BMW M hộp số sàn


Xpander2019  Giám đốc thương hiệu mới của BMW M, ông Frank van Meel, cho biết hộp số tự động với công suất giới hạn 600 mã lực là tương lai của thương hiệu xe hiệu năng này.
BMW M hộp số sàn 1

Tương lai của BMW M hộp số sàn không tươi sáng mấy

Giám đốc của BMW M, ông Frank van Meel, cho biết hộp số ly hợp kép DCT và hộp số tự động đều tốt cũng như mang lại tương lai tươi sáng cho thương hiệu này. Tuy nhiên, tương lai của hộp số sàn trên dòng xe BMW M không tươi sáng mấy bởi doanh số giảm.

Ông Van Meel cho biết: “Trên góc độ kỹ thuật, tương lai không hề tươi sáng đối với hộp số sàn; trong khi đó, hộp số DCT và tự động mang đến tốc độ nhanh hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Không có gì chắc chắn rằng chúng tôi sẽ trang bị hộp số sàn trên BMW M; tuy nhiên, lực lượng người hâm mộ hộp số sàn khá đông đảo, do đó, chúng tôi sẽ không loại bỏ một thứ nào đó mà khách hàng muốn sở hữu.”


Outlander2019 Ông Van Meel cũng cho biết thêm: “Hiện 600 mã lực là công suất tối đa bạn có thể sở hữu khi mua mẫu xe M.”
Mazda đang lên kế hoạch sản xuất mẫu coupe có tên RX-9 dựa trên kết cấu khung gầm của chiếc Mazda 6. Dự kiến, Mazda RX-9 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và động cơ quay của Mazda.
Năm ngoái, Mazda từng công bố kế hoạch tung ra ba mẫu xe mới dựa trên kết cấu khung gầm của chiếc Mazda 6. Ba mẫu xe này sẽ bao gồm một chiếc sedan, một chiếc wagon và một chiếc chưa rõ phân loại. Theo một nguồn tin nội bộ gần đây, chiếc xe thứ ba của Mazda rất có thể là một mẫu coupe có tên RX-9.

Mazda cân nhắc sản xuất xe coupe RX-9 mới dựa trên dòng xe Mazda 6
Danh mục sản phẩm của Mazda sẽ có thêm mẫu coupe RX-9? (Ảnh: Topspeed)
Ngoài thông tin được tạo hình từ kết cấu khung gầm của người anh em Mazda 6, chiếc Mazda RX-9 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau và động cơ quay Wankel độc quyền của hãng xe Nhật. Đây là loại động cơ đặc biệt, sử dụng pít-tông tam giác xoay tròn tạo ra mô-men quay. Loại động cơ này do kĩ sư người Đức Felix Wankel phát minh vào năm 1951 và được Mazda mua lại quyền khai thác độc quyền mười năm sau đó. Đến nay, loại động cơ quay này vẫn góp phần không nhỏ vào thành công của Mazda, tiêu biểu là chiếc RX-8. Rất có thể, hãng xe Nhật sẽ phát triển mẫu xe kế nhiệm của RX-8 và gửi gắm nhiều kì vọng và mẫu xe mới này.

Hiện tại, Mazda vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào về chiếc RX-9. Tuy nhiên, chiếc xe mới đã chứng tỏ được sức hấp dẫn của mình bằng loạt tin đồn xoay quanh kết cấu, hiệu năng và thời điểm ra mắt. Trong số đó, đáng chú ý là thông tin mẫu concept RX-9 sẽ trình làng vào năm 2017 và lên dây chuyền sản xuất vào năm 2020.  

Triton2019 Tin đồn này được cho là đáng tin cậy, vì năm 2017 trùng với kỉ niệm 50 năm ngày mẫu xe sử dụng động cơ quay đầu tiên của Mazda ra đời. Đây cũng là thời điểm Mazda giới thiệu thế hệ động cơ SkyActive thế hệ thứ hai theo kế hoạch đã công bố trước đó. Đây có thể sẽ là dịp phù hợp và đặc biệt ý nghĩa để Mazda tung ra mẫu RX-9 mới.   

Dù kế hoạch này được xác thực, các tín đồ của hãng xe Nhật cũng còn phải chờ khá lâu mới có thể chiêm ngưỡng chiếc Mazda RX-9 mới. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, bất cứ thông tin nào về dự án được tiết lộ cũng khiến người hâm mộ của Mazda “đứng ngồi không yên”.






  © Copyright 2011-2013 iSoftco®, All rights reserved
Văn phòng công ty: P.16/706, Tòa nhà Thành Công, 57 Láng Hạ, phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội
Tel: (84-4) 37 875018;(84-4) 3555 8604 | Fax: (84-4) 37 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com