Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Hiện tượng lún, lõm cục bộ kéo dài hàng chục kilomet [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 13/10/2017 15:27:46
Trên tuyến quốc lộ 1 đang có hiện tượng hằn lún từng đoạn ở một số dự án vừa hoàn thành có nơi như ở Nghệ An dài hàng chục kilômet.
tong dai panasonic

Hiện tượng lún, lõm cục bộ không chỉ khiến giao thông gặp khó khăn mà còn có nguy cơ gây mất an toàn dù chỉ mới bàn giao và đưa vào sử dụng thời gian ngắn nhưng dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn từ thị trấn Diễn Châu đến Quán Hành (Nghệ An) đang xuất hiện hiện.
Sở Giao thông vận tải Nghệ An làm chủ đầu tư đang xuất hiện lún, lõm vệt bánh xe sâu từ 1 - 2cm, cá biệt có vị trí sâu tới 2,5cm theo báo cáo mới đây của Cục Quản lý đường bộ II, dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1 đoạn Diễn Châu - Quán Hành.
Đoạn đường từ địa phận xã Diễn An đến ngã ba thị trấn Diễn Châu bị kéo dài hơn chục km, có những điểm lún sâu so với mặt đường, chủ yếu nằm trong làn đường ôtô. Một số người dân tại xã Diễn An cho biết: “Các vệt lún này có khoảng bốn tháng nay nhưng vẫn không thấy đơn vị nào sửa chữa và Ôtô tải cỡ lớn qua đây thường đi rất chậm”. Đoạn từ trạm cân về phía thị trấn Diễn Châu có lún, lõm và lượn sóng kéo dài.
Chiều 8/6, phó giám đốc Ban quản lý dự án 85- ông Đinh Đăng Khánh (gọi tắt là Ban A, thuộc Sở GTVT Nghệ An) - thừa nhận tại đoạn đường từ thị trấn Diễn Châu - Quán Hành có xuất hiện hiện tượng nêu trên. "Trước đây đã cho sửa chữa những vệt lún, lõm sâu từ 2,5cm trở lên, riêng những vị trí sâu 1,5cm thì đang phối hợp với cơ quan quản lý theo dõi" theo thông tin mà ông khánh cho biết. “Chúng tôi đang theo dõi sát tình trạng và có kế hoạch sửa chữa sớm để bảo đảm lưu thông an toàn cho người dân và các phương tiện xe” - ông Khánh nói nhưng vì thời gian vừa qua do nắng nóng kéo dài nên xuất hiện thêm các vệt lún, lõm sâu khoảng 2,5cm.
Để hạn chế xe tải đi vào nhằm chống lún để tránh bị lún, lõm, nhiều đoạn nhà thầu cho đặt các cọc tiêu sát con lươn trên quốc lộ. Dù việc này là không đúng tiêu chuẩn an toàn giao thông nhưng cũng phải hiểu cho nhà thầu bởi họ sợ các xe tải nối đuôi đi sát con lươn sẽ tạo hiện tượng lún nặng hơn. Nếu thấy không an toàn chúng tôi sẽ yêu cầu nhà thầu thu dọn các cọc tiêu này”. Theo quan sát, nhiều cọc tiêu được đặt chiếm vị trí lòng đường khá lớn, làm hẹp các làn đường khi lưu thông.
“Tôi đã đi thực tế từ Hà Tĩnh đến Thanh Hóa, qua đó nhận thấy đoạn nào thi công rải nhựa thường hay bị lún, lõm vì loại nhựa này chỉ chịu được nhiệt tối đa 60oC, trong khi gần một tháng qua nắng nóng kéo dài, nhiệt độ đo tại mặt đường có đoạn lên đến 73oC, nhựa bêtông thường không thể chịu nổi”. Ông Khánh cho biết nếu cả tuyến được phép trải nhựa polymer sẽ tránh được hiện tượng lún, lõm. “Chúng tôi rất muốn trải nhựa polymer, nhưng thực tế nguồn vốn được cấp để thi công còn hạn chế, anh em phải đo bò làm chuồng” - ông Khánh giải thích. Ông Khánh còn khẳng định ngoài yếu tố do nắng nóng kéo dài thì việc xe quá tải hoạt động cũng làm hư hỏng đường. Mọi người cũng nên chú ý rằng hiện tượng lún, lõm có cả nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.
Hiện tượng đường lún, ở các điểm Kỳ Tân, Kỳ Văn, Kỳ Thọ... có đoạn bị sai sót kỹ thuật, như đoạn đầu thị trấn Cẩm Xuyên nền đường thấm nước buộc phải thảm nhựa lại. Đó là tình trạng của quốc lộ 1 đoạn tránh thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), xe phải giảm tốc vì đường bị lún kéo dài liên tục, nhất là đoạn qua phường Kỳ Phương. Đi hướng Nam - Bắc, làn đường bên phải dành cho xe cơ giới lún tạo thành hai lòng máng rộng 60 - 80cm, kéo dài hàng kilômet, có điểm lún âm xuống so với mặt đường từ 2 - 4cm, thậm chí có nơi lún sâu hơn 6cm
Đại diện hai đơn vị đều thừa nhận có hiện tượng đường lún, đang cho khắc phục, phần lớn là đoạn thuộc dự án của Ban quản lý an toàn giao thông vì Dự án này có chiều dài hơn 80km, do Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh và Ban quản lý an toàn giao thông thuộc Bộ Giao thông vận tải làm chủ.
Đại diện Ban quản lý an toàn giao thông- Ông Trương Đức Liên cho biết đơn vị làm chủ đầu tư hơn 33,6km với 1.276 tỉ đồng. Trên toàn tuyến, đoạn qua xã Kỳ Phương lún rất nhanh vì nắng nóng và do xe quá tải.
Đây cũng là một tác nhân gây ra tình trạng đường lún. “Dự án khánh thành năm tháng rồi, hiện tượng đường lún xảy ra khi nắng nóng kéo dài, chúng tôi đang khắc phục” - ông Liên nói ngoài 10.000 lượt xe/ngày đêm lưu thông thì đoạn đường qua xã Kỳ Phương còn có rất nhiều mỏ đá hoạt động, kéo theo nhiều xe chở quá tải hoạt động liên tục.
Vừa được đưa vào sử dụng trong một thời gian ngắn khoảng hai tháng, tuyến quốc lộ 1 đoạn đi qua huyện Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) đã xuất hiện nhiều hằn lún vệt bánh xe. Đây là đoạn đường nằm trong gói thầu mở rộng quốc lộ 1 dài 31km, do Công ty TNHH Trùng Phương làm chủ đầu tư với số vốn hơn 2.000 tỉ đồng, theo hình thức BOT, Sở GTVT Thừa Thiên-Huế là đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Xuất hiện nhiều vệt lún bánh xe, không ít điểm vệt lún hằn sâu từ 1 - 2cm, một số đoạn đường đã được chủ đầu tư khắc phục tại hiện trường cho thấy mặt đường vừa được thảm nhựa.
Bộ GTVT có văn bản yêu cầu khẩn trương sửa chữa ngay đối với các vị trí có hiện tượng hằn vệt bánh xe Theo ông Ngô Văn Tuân, giám đốc Sở GTVT Thừa Thiên-Huế, việc xuất hiện những hằn vệt bánh xe ở dự án BOT của Trùng Phương cũng làm đau đầu ngành giao thông, đến nay vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân rõ ràng trước tình trạng hiện nay.
Giám đốc Ban quản lý dự án mở rộng quốc lộ 1 chi nhánh Huế của Công ty TNHH Trùng Phương - Ông Trần Văn Thịnh - cho rằng có thể do đơn vị thi công sử dụng nhựa hơi nhiều, trong khi mùa hè nhiệt độ mặt đường quá lớn, dẫn đến một số đoạn bị biến dạng. Ông Thịnh nói đang yêu cầu các đơn vị thi công khắc phục sửa chữa các đoạn bị hằn lún vệt bánh xe.
Ông Tuân còn cho biết qua kiểm tra thực tế hiện trường ngày 7/6, đoàn kiểm tra của Bộ GTVT quyết định hoãn thời gian làm lễ thông xe kỹ thuật theo dự kiến (14-6), yêu cầu chủ đầu tư hoàn thiện các hạng mục trong gói thầu, khắc phục những đoạn hằn lún vệt bánh xe.

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 1/6/2024 23:09 , Processed in 0.101752 second(s), 131 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên